Trung tâm đào tạo inhouse, đào tạo nội bộ doanh nghiệp chất lượng
Theo một cuộc khảo sát do LinkedIn thực hiện, 94% nhân viên nói rằng họ sẽ cam kết ở lại doanh nghiệp lâu hơn nếu doanh nghiệp đầu tư vào sự phát triển của họ. Phù hợp với thống kê này là thực tế rằng 90% lãnh đạo cấp cao nhất cũng tin rằng đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên là một yêu cầu tích cực cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Cả người lao động và người sử dụng lao động đều thấy tầm quan trọng trong sự phát triển nghề nghiệp trong các đơn vị doanh nghiệp. Quan trọng hơn, nhân viên của bạn có nhiều vai trò, kinh nghiệm, kiến thức và khả năng khác nhau. Thiết kế chương trình đào tạo của bạn để cụ thể cho từng người trong số họ sẽ cải thiện hiệu quả học tập và tăng ROI. Các chương trình đào tạo nội bộ doanh nghiệp có cấu trúc tốt xây dựng kiến thức và kỹ năng mong muốn sẽ tác động đến hiệu suất của từng nhân viên và tăng sự hài lòng trong công việc, điều này thường dẫn đến tỷ lệ giữ chân nhân viên cao hơn.
Một chương trình đào tạo inhouse chất lượng cần đáp ứng những gì?
Không còn nghi ngờ gì nữa, mỗi cá nhân đều có ý tưởng riêng về điều gì tạo nên một chương trình đào tạo tốt. Sự thật là không có một mô hình duy nhất nào tạo nên chương trình đào tạo lý tưởng. Tuy nhiên, một số điều vẫn là tiêu chuẩn trong tất cả các chương trình đào tạo tốt – không quan trọng ngành, quy mô nhân viên, mục đích của chương trình, địa lý và nhân khẩu học.
Mức độ phù hợp và nhu cầu
Kinh nghiệm và thông tin bạn cung cấp cho nhân viên của mình phải phù hợp, kịp thời và có thể áp dụng cho các hoạt động công việc hàng ngày của họ. Nó sẽ giúp họ mở rộng kiến thức, kỹ năng và phải dễ tiêu hóa để họ học nhanh và có thể thực hiện những gì họ học được. Việc xác định chính xác ai cần được đào tạo, những chủ đề và kỹ năng cần được đào tạo cũng là điều bắt buộc. Ví dụ: nếu bạn có những khách hàng không hài lòng, bạn có thể cần đào tạo về dịch vụ khách hàng cho nhóm bán hàng của mình. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn đang trải qua quá trình sáp nhập, bạn có thể cần phải đào tạo các nhà quản lý về Quản lý thay đổi.
Sự liên kết
Bất cứ điều gì bạn đào tạo nhân viên của mình đều phải phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp của bạn. Thay vào đó, đừng hỏi nhân viên của bạn họ muốn hoặc cần đào tạo gì, hãy tập trung vào kết quả kinh doanh là gì và sau đó xác định các khả năng cần thiết để đạt được những kết quả đó. Sau đó, bạn có thể quyết định tập thể những bộ kỹ năng cụ thể nào là cần thiết đối với cơ sở nhân viên của bạn và loại trải nghiệm học tập mà bạn cần tạo ra.
Định hướng mục tiêu
Khi cấu trúc các chương trình đào tạo, hãy đảm bảo chúng được định hướng theo mục tiêu và các Chỉ số Hiệu suất Chính được chọn vẽ nên một bức tranh tổng thể – thời gian, chi phí, hiệu quả, chất lượng và số lượng của chương trình.
Đầu vào của người quản lý
Sự tham gia của người quản lý là rất quan trọng để tăng cường sự tham gia của nhân viên trong học tập. Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi LinkedIn, ghi nhận rằng 56% nhân viên sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc đào tạo của họ nếu người quản lý của họ hướng dẫn hoặc đề nghị họ tham gia một chương trình cụ thể mà họ trực tiếp tin rằng sẽ cải thiện kỹ năng của họ.
Sáng tạo
Học tập tại nơi làm việc đang phát triển thành một nơi mà việc thêm các hoạt động thú vị, vừa miệng và phù hợp vào đào tạo đang ngày càng trở nên phổ biến để tăng mức độ gắn kết của nhân viên. Chuyển khỏi cách học theo phong cách giảng viên truyền thống hoặc trải nghiệm học trực tuyến tương tự như lướt qua một bài thuyết trình powerpoint, sẽ cho phép bạn khám phá nhiều khả năng sáng tạo hơn.
Sau đào tạo
Các doanh nghiệp chi hàng nghìn đô la mỗi năm cho việc đào tạo nhân viên với rất ít kiến thức về việc liệu nó có đang “hoạt động” hay không. Việc kết hợp các hoạt động theo dõi sau đào tạo, chẳng hạn như các bài học ngắn hoặc các hoạt động để xem lại các khái niệm mới đã học hoặc các buổi phản hồi trực tiếp, có thể giúp đảm bảo các khái niệm được hiểu và tích cực thực hành.