Hotline: 0936.636.232

Kỹ Năng Bạn Cần Có Để Thành công Trong công Việc

Bạn có nghĩ rằng mình đủ điều kiện cho một ng việc cụ thể, phù hợp để lãnh đạo một nhóm hay được thăng chức vì bạn có nhiều kinh nghiệm và năng lực chuyên môn được phát triển cao không?

Kỹ năng bạn cần có để thành công trong công việc

Những điều đó rất quan trọng đối với sự thành ng trong nghề nghiệp của bạn, thì điều bắt buộc là bạn cũng phải có những kỹ năng mềm tuyệt vời.

Các kỹ năng hàng đầu của một nhân viên giỏi

Các doanh nghiệp đều muốn thuê và giữ chân những nhân viên giỏi nhất trong lĩnh vực của họ, nhưng trở thành một ‘nhân viên tốt’ thực sự có nghĩa là gì và tại sao việc tìm kiếm họ lại quan trọng?

Hầu hết các nhà quản lý tuyển dụng hoặc nhân sự (HR) đều biết khó khăn như thế nào để tìm được nhân viên giỏi; các ứng viên thiếu một số kỹ năng nhất định hoặc họ không phù hợp với văn hóa ng ty. Chủ doanh nghiệp thường chỉ tập trung vào chuyên môn và không đánh giá các phẩm chất và đặc điểm tạo nên một nhân viên lý tưởng. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến văn hóa, năng suất và thậm chí có thể kéo dài các nỗ lực đào tạo.

Kỹ năng bạn cần có để thành công trong công việc

Bất kể ngành ng nghiệp hoặc bản chất của ng việc là gì, có một số phẩm chất chính mà mọi giám đốc tuyển dụng nên tìm kiếm nếu họ muốn nhân viên của mình thành ng trong thế giới kinh doanh.

Cả kỹ năng mềm và kỹ năng cứng đều quan trọng như nhau đối với một nhân viên. Các kỹ năng mềm bao gồm kiến ​​thức chuyên môn xã hội, tính cách và đặc điểm, kỹ năng giao tiếp, trí tuệ cảm xúc, tầm ảnh hưởng và cách tiếp cận ng việc mà một nhân viên thể hiện.

Những kỹ năng này bổ sung cho các kỹ năng cứng – những khả năng đã được học và có thể đo lường, định lượng được – và có thể khiến một nhân viên trở thành tài sản của ng ty nhiều hơn.

Kỹ năng bạn cần có để thành công trong công việc

Dưới đây là một số kỹ năng và đặc điểm hàng đầu của một nhân viên giỏi:

Biết lý do tại sao, cũng như điều gì: Nhân viên giỏi biết lý do tại sao ng việc của họ tồn tại, trên đây chỉ là biết cách thực hiện ng việc của họ. Điều này cho phép họ đưa ra các đề xuất và ý tưởng mới để cải thiện nhiệm vụ của mình

Tính chuyên nghiệp: Lịch sự, ăn nói tốt, điềm đạm và đoan trang là tất cả các phần của sự chuyên nghiệp trong ng việc

Trung thực và liêm chính: Nói sự thật về các chủ đề khó khăn, chẳng hạn như khối lượng ng việc, cân bằng ng việc / cuộc sống, khách hàng hoặc đồng nghiệp khó tính và các quy trình không hiệu quả tạo nên một nhân viên giỏi

Những ý tưởng sáng tạo: Những nhân viên đưa ra những ý tưởng và đề xuất đổi mới có tác động tích cực sẽ là tài sản của một ng ty. Sự trì trệ và tự mãn là kẻ thù của sự phát triển

Kỹ năng bạn cần có để thành công trong công việc

Khả năng giải quyết vấn đề: Những nhân viên làm việc cho đến khi nó được giải quyết hoặc hoàn thành và nỗ lực hết sức để giải quyết vấn đề được coi là nhân viên tốt

Cầu tiến: Khi nhân viên có kế hoạch hoặc mục tiêu nghề nghiệp cá nhân, rõ ràng, họ không cho rằng chủ nhân của họ sẽ định hướng sự nghiệp cho họ, vì vậy họ phấn đấu để thăng tiến

Đáng tin cậy, đáng tin cậy và trách nhiệm: Nhân viên chịu trách nhiệm về hành động của mình, đáng tin cậy, đến đúng giờ, làm những gì họ nói và không để những người khác trong nhóm của họ thất vọng, là những nhân viên được đánh giá cao

Giải quyết xung đột: Nhân viên giỏi giải quyết và giải quyết xung đột một cách chín chắn, thay vì cố gắng tránh nó, bằng cách duy trì sự tôn trọng đối với những người có liên quan, không đổ lỗi và không nhượng bộ chỉ để giữ hòa bình

Nhân viên có thái độ làm việc tích cực có tác động tích cực đến những người xung quanh và cải thiện năng lượng trong nhóm

Trí tuệ cảm xúc: Trí tuệ cảm xúc (EQ) là để ý đến trạng thái cảm xúc của chính một người cũng như của những người trong nhóm. Biết cách quản lý tốt những điều này là chìa khóa quan trọng để trở thành một nhân viên giỏi

Làm việc theo nhóm: Khả năng làm việc với những người khác trong một nhóm, bằng cách thúc đẩy các mối quan hệ một cách chuyên nghiệp, để đạt được mục tiêu chung, là một tài sản đối với bất kỳ ng ty nào

Sẵn sàng học hỏi: Kỹ năng cứng đạt được thông qua giáo dục là không đủ đối với nhân viên giỏi – họ cởi mở với những ý tưởng mới và họ chia sẻ suy nghĩ và hiểu biết cá nhân của mình với nhóm.

Sáng tạo: Không phải tất cả mọi người đều được sinh ra để sáng tạo, nhưng sáng tạo là một kỹ năng có thể học được thông qua thử nghiệm, trí tưởng tượng, đặt câu hỏi, hợp tác và xử lý thông tin

Sự hào phóngNhân viên giỏi huấn luyện và hướng dẫn những người xung quanh họ. Họ hào phóng chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn của họ. Họ hiểu rằng kiến ​​thức chỉ là sức mạnh khi nó được chia sẻ với những người khác

Kỹ năng bạn cần có để thành công trong công việc

Biết được những kỹ năng và đặc điểm cần tìm kiếm ở nhân viên hiện tại cũng như khi tuyển dụng nhân viên mới, sẽ đảm bảo rằng những phẩm chất mong muốn này được nuôi dưỡng và phát triển trong toàn doanh nghiệp, bất kể chức danh hay chức năng ng việc.

Các kỹ năng của một nhân viên giỏi vượt ra ngoài sự nhạy bén về kỹ thuật và kinh nghiệm kinh doanh. Mặc dù những điều này rất quan trọng để hoàn thành ng việc, nhưng cách thức thực hiện các nhiệm vụ này và tương tác với các thành viên khác trong nhóm là biểu hiện của thái độ, cách tiếp cận, tư duy và khả năng thích ứng của một nhân viên giỏi.

Đào tạo inhouse tại Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thanh Hóa,Thái Nguyên, Phú Thọ….