Hotline: 0936.636.232

Khoá học đào tạo kỹ năng doanh nghiệp dành cho người đi làm

Khi nộp đơn xin việc, chúng ta thường nêu bật các năng lực chuyên môn của mình. Nhưng khi các kỹ năng chuyên ngành có thể giúp bạn đáp ứng các yêu cầu cơ bản của ng việc, thì đào tạo kỹ năng mềm mới là thứ thực sự giúp bạn kiếm được việc làm hoặc thăng tiến trong sự nghiệp.

Khoá học đào tạo kỹ năng doanh nghiệp dành cho người đi làm

Kỹ năng mềm thường được định nghĩa là kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề và các khả năng khác có tính chất này. Các ng ty thường đầu tư vào đào tạo kỹ thuật, nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng đầu tư vào đào tạo kỹ năng mềm sẽ tác động lớn hơn đến sự thành ng của một ng ty.

Hãy xem ba lý do tại sao ng ty của bạn nên đầu tư vào đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên:

Đào tạo kỹ năng mềm giúp tăng năng suất tại nơi làm việc

Trong một nghiên cứu gần đây từ Đại học Boston, Đại học Harvard và Đại học Michigan, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nếu nhân viên được đào tạo kỹ năng mềm có năng suất cao hơn 12% so với nhóm không được đào tạo. Việc đào tạo cũng cải thiện việc giữ chân nhân viên. Chín tháng sau khi nghiên cứu kết thúc, việc phát triển các kỹ năng mềm đã giúp tạo ra lợi tức đầu tư gần 260%.

Khoá học đào tạo kỹ năng doanh nghiệp dành cho người đi làm

Đào tạo kỹ năng mềm như một phần của kế hoạch phát triển toàn bộ con người của bạn có thể giúp bạn tăng năng suất tại nơi làm việc và giữ chân nhân viên bằng cách trao quyền cho nhân viên trong cuộc sống làm việc của họ.

Đào tạo kỹ năng mềm sẽ nhân viên của bạn thăng tiến tốt hơn

Bất kể vai trò hay chức danh của bạn, mọi người đều có thể hưởng lợi từ sự phát triển của các kỹ năng mềm. Điều đó nói lên rằng, các kỹ năng mềm ngày càng trở nên quan trọng hơn khi nhân viên chuyển sang các vị trí cao hơn. Một báo cáo của iCMS Hiring Insights khảo sát 400 chuyên gia nhân sự và tuyển dụng cho thấy 58% chuyên gia tuyển dụng tin rằng các kỹ năng mềm thậm chí còn quan trọng hơn đối với các vị trí lãnh đạo so với các vị trí cấp thấp.

Cũng từ cuộc khảo sát này, 94% các chuyên gia nhân sự cũng tin rằng những nhân viên có kỹ năng mềm mạnh có cơ hội được thăng chức cao hơn tại một ng ty so với một nhân viên có nhiều kinh nghiệm hơn nhưng kỹ năng mềm yếu hơn.

Khoá học đào tạo kỹ năng doanh nghiệp dành cho người đi làm

Các kỹ năng như giao tiếp, giải quyết vấn đề, trí tuệ cảm xúc và lắng nghe tích cực là yếu tố quan trọng để phát triển nhân viên đang quản lý mọi người tại ng ty của bạn. Trên thực tế, 50% nhân viên nghỉ việc vì một người quản lý tồi.

Đầu tư vào đào tạo kỹ năng mềm cho các nhà lãnh đạo đang lên của bạn không chỉ có tác dụng to lớn đối với sự thành ng của họ ở các vị trí quản lý mà còn đối với sự hài lòng trong ng việc của nhân viên làm việc dưới quyền của họ.

Tự động hóa đang chiếm lĩnh rất nhiều ngành ng nghiệp

Để đối phó với sự tự động hóa ngày càng tăng trong nhiều ngành ng nghiệp, 95% mọi người tin rằng họ cần những kỹ năng mới để duy trì sự phù hợp trong ng việc của họ. Theo Accenture Strategy’s Harnessing Revolution: Tạo báo cáo Lực lượng lao động trong tương lai, 86% ng nhân Mỹ sẽ đầu tư thời gian rảnh để học các kỹ năng mới nhằm duy trì sự phù hợp. Các kỹ năng hàng đầu được nêu rõ để luôn phù hợp bao gồm khả năng thay đổi và học hỏi, cũng như kỹ năng phán đoán và ra quyết định.

Khoá học đào tạo kỹ năng doanh nghiệp dành cho người đi làm

Báo cáo nêu chi tiết nhu cầu của người sử dụng lao động để thực sự đầu tư vào việc “đào tạo lại kỹ năng” cho nhân viên của họ. Điều này bao gồm đầu tư vào đào tạo kỹ năng mềm. Trang bị cho nhân viên những kỹ năng mềm này – những kỹ năng mà robot hoặc máy tính không nhất thiết phải làm chủ được – là yếu tố quan trọng để trao quyền cho nhân viên những kỹ năng họ cần để thành ng.

Khóa học đào tạo kỹ năng mềm sẽ giúp học viên tự tin về bản thân với các kỹ năng cần thiết khi làm việc, thích ứng với mọi môi trường làm việc, nghệ thuật giao tiếp hiệu quả và kỹ năng đàm phán thành ng. Ngoài ra học viên sẽ được học các kỹ năng khác nhằm phát triển bản thân và dễ dàng hòa nhập tại nơi làm việc. Học viên sẽ được thực hành từ những CASE STUDY thực tế mang lại các nhận diện thiết thực và giúp học viên áp dụng được ngay sau khi kết thúc khóa học.

Hơn 10 năm qua, Học viện đào tạo doanh nhân HPM đã tổ chữ triển khai nhiều chương trình giảng dạy đào tạo inhouse cho các bộ phận trong doanh nghiệp. Mỗi chương trình đào tạo sẽ bao gồm rất nhiều các chuyên đề khác nhau để doanh nghiệp có thể lựa chọn chủ đề phù hợp với hiện trạng, mục đích và nhu cầu của đơn vị mình.

  • Chương trình đào tạo dành cho lãnh đạo cấp cao (32 chuyên đề): Các chương trình phát triển tầm nhìn và quản trị cho lãnh đạo & các chương trình phát triển kỹ năng lãnh đạo thời 4.0
  • Chương trình xây dựng và phát triển tổ chức (8 chuyên đề)
  • Chương trình đào tạo dành cho khối nhân sự và đào tạo nội bộ (26 chuyên đề)
  • Chương trình đào tạo dành cho quản lý cấp trung (48 chuyên đề)
  • Chương trình đào tạo dành cho khối bán hàng – kênh phân phối (24 chuyên đề)
  • Chương trình đào tạo dành cho khối Marketing (14 chuyên đề)
  • Chương trình đào tạo dành cho khối tài chính (14 chuyên đề)
  • Chương trình đào tạo dành cho khối sản xuất (21 chuyên đề)