Hotline: 0936.636.232

Đào tạo “Kỹ năng phân tích thị trường” cho Công ty VISHIPEL

Trong thời đại kinh tế có nhiều cạnh tranh như hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải nắm rõ được nhu cầu và yêu cầu của thị trường để có thể cạnh tranh và nâng cao giá trị sản phẩm của công ty mình, đồng thời nắm bắt được thời cơ của thị trường. Bản chất của hoạt động marketing trong doanh nghiệp là sự nhấn mạnh định dạng và thỏa mãn nhu cầu khách hàng thông qua quá trình trao đổi. Vai trò của nghiên cứu thị trường rất quan trọng trong việc xây dựng các chiến lược marketing, chăm sóc khách hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhận thức được tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Công ty Vishipel đã phối hợp cùng Tổ chức đào tạo và phát triển doanh nhân HPM tổ chức chương trình đào tạo “Kỹ năng phân tích thị trường và xây dựng kế hoạch kinh doanh” cho hơn 50 CBCN thuộc đội ngũ kinh doanh của Công ty Vishipel. Chương trình đào tạo được giảng dạy bởi Chuyên gia Phan Thanh Tùng, giảng viên có nhiều kinh nghiệm triển khai và đào tạo marketing, nghiên cứu thị trường cho các công ty lớn.

kỹ năng nghiên cứu thị trường

Thị trường luôn thay đổi đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn theo sát những thay đổi đó để có những chiến lược, chiến thuật phù hợp và nhanh nhạy. Phân tích thị trường là một trong những việc quan trọng nhất để lập kế hoạch kinh doanh. Qua chương trình đào tạo, học viên được cung cấp các kiến thức về các bước nghiên cứu thị trường, phân tích báo cáo nghiên cứu thị trường, các bước lập kế hoạch kinh doanh và xây dựng kế hoạch kinh doanh. Ngoài ra học viên còn được cung cấp các phương pháp tìm kiếm thông tin, phân khúc thị trường và xu hướng phát triển thị trường tiềm năng.

kỹ năng nghiên cứu thị trường

Phương pháp đào tạo giúp học viên có thể thực hành ngay các kỹ năng xây dựng kế hoạch kinh doanh và nghiên cứu thị trường dựa trên mô hình SWOT, BCG… Học viên được thực hành phân tích trên mô hình SWOT để xác định vị thế kinh doanh cho doanh nghiệp về sản phẩm, thị trường, khách hàng, giá cả, kênh phân phối, chính sách khách hàng…Ngoài ra học viên còn được thực hành phân tích cạnh tranh và xây dựng kế hoạch bán sản phẩm VISHIPEL với từng nhóm khách hàng với mô hình BCG. Từ đó, đưa ra được các giải pháp tốt nhất để xây dựng kế hoạch kinh doanh cho tương lai.

kỹ năng nghiên cứu thị trường

Nội dung chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên hoạt động kinh doanh thực tế tại doanh nghiệp. Qua đó, học viên có thể áp dụng ngay các kiến thức được học để áp dụng vào hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp mình. HPM rất vui khi được các anh chị học viên đánh giá rất tích cực về công tác tổ chức và chất lượng đào tạo inhouse của HPM. HPM tin rằng sau chuyên đề, các anh chị học viên sẽ nâng cao được các kỹ năng về nghiên cứu thị trường và xây dựng kế hoạch kinh doanh. Đồng thời cải thiện được các kỹ năng khác cần thiết cho công việc và cuộc sống.