Đào tạo kỹ năng mềm cho doanh nghiệp chuyên nghiệp
Mặc dù có thể khó thực hiện loại hình đào tạo này nhưng nó lại quan trọng hơn bao giờ hết. Những doanh nghiệp đầu tư vào đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên là những doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và dẫn đầu ngành của họ. Trong những thời điểm thay đổi và không chắc chắn như hiện nay, việc cung cấp nội dung đào tạo giúp nhân viên của bạn phát triển các kỹ năng mềm chứng tỏ bạn cam kết nhìn thấy một tương lai tươi sáng cho tổ chức của mình và cho họ với tư cách là cá nhân.
Khi nhân viên của bạn có thể điều chỉnh mục tiêu cá nhân của họ với mục tiêu kinh doanh của bạn, bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả kinh doanh tăng lên trên diện rộng.
Một nghiên cứu từ MIT Sloan cho thấy một thử nghiệm có kiểm soát, kéo dài 12 tháng về đào tạo kỹ năng mềm tại 5 nhà máy khác nhau đã mang lại ROI 250% chỉ trong 8 tháng. Việc đào tạo của họ về các kỹ năng mềm như giải quyết vấn đề và ra quyết định đã thúc đẩy năng suất, thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hiệu quả hơn và cải thiện sự tham gia của nhân viên.
Việc thể hiện cam kết của bạn trong việc phát triển nhân viên ở cấp độ sâu hơn giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng đạt được và duy trì sự tham gia của nhân viên cao và lợi ích cụ thể đó ảnh hưởng đến mọi bộ phận trong doanh nghiệp của bạn.
Những kết quả tích cực mà bạn có thể thấy từ việc đào tạo kỹ năng mềm là hầu như vô tận. Kỹ năng mềm là những năng lực cho phép nhân viên của bạn tương tác hiệu quả và năng suất với những người khác, bất kể vai trò hay bối cảnh.
Là một tổ chức, bạn không thể mắc sai lầm khi coi “mềm” là “không cần thiết” hoặc “kém cỏi”. Kỹ năng mềm là thứ tách biệt những người có thành tích trung bình với những người có thành tích cao. Viện Nghiên cứu Stanford Quốc tế xác định rằng 75% thành công lâu dài trong một vai trò công việc phụ thuộc vào việc thành thạo các kỹ năng mềm – chỉ 25% thành công trong công việc đó đến từ các kỹ năng kỹ thuật.
Mặc dù các kỹ năng kỹ thuật rõ ràng là có tầm quan trọng, nhưng nhiều tổ chức đã đặt cho họ trọng lượng không cân xứng trong mô tả công việc và đào tạo, nhưng điều đó đang thay đổi và nhanh chóng. Đây là một số kỹ năng đang trở thành nhu cầu cao nhất ở các nơi làm việc ngày nay:
- Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ là nền tảng để nhân viên ngày nay thực hiện tốt vai trò của họ và mọi người đều có một lĩnh vực mà họ có thể cải thiện cách họ giao tiếp.
- Kỹ năng quản lý
Biết cách quản lý tốt người khác đòi hỏi bạn phải hiểu rõ về hành vi của con người và cách tác động tích cực đến những hành vi đó.
- Kỹ năng hợp tác và làm việc theo nhóm
Khi nhân viên hiểu cách cộng tác tốt và đưa ra các giải pháp như một nhóm, các tổ chức sẽ thấy những cải thiện về hiệu suất trên toàn diện.
- Kỹ năng quản lý thời gian
Khi thời gian là nguồn lực bạn không thể lấy lại, điều quan trọng là nhân viên phải hiểu sự khác biệt giữa hiệu quả và hiệu quả khi quản lý thời gian của họ.
- Kỹ năng giải quyết xung đột
Đôi khi xung đột có thể lành mạnh, nhưng thường thì nó sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực cho nhân viên và tổ chức của bạn – đó là lý do tại sao kỹ năng giải quyết xung đột là rất cần thiết.
- Kỹ năng quản lý thay đổi
Khi nhân viên và lãnh đạo thành thạo trong quản lý thay đổi, họ có thể nhanh chóng thích ứng với những ý tưởng, hoàn cảnh, yêu cầu mới và những thay đổi khác
- Kỹ năng trình bày
Biết cách sử dụng PowerPoint là chưa đủ – nhân viên của bạn cần phải hiểu cách trình bày thông tin một cách rõ ràng và hấp dẫn để dẫn đến hành động.
- Kỹ năng trí tuệ cảm xúc
Trí tuệ cảm xúc Phát triển EQ ngày càng trở nên quan trọng – đây là cách nhân viên của bạn hiểu bản thân và những người khác, để họ có thể quản lý các mối quan hệ tốt hơn.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
Đây là kỹ năng tìm ra cách để thay đổi những gì đang có thành những gì mong muốn khi tình hình lộn xộn và các phương pháp thông thường sẽ không hiệu quả.
Nếu bạn muốn thực hiện đào tạo kỹ năng mềm để dẫn đến kết quả kinh doanh tốt hơn, bạn sẽ cần một giải pháp học tập trực tuyến kết hợp nội dung hấp dẫn, công nghệ hiện đại và quan hệ đối tác chiến lược.
Hiện có rất nhiều lựa chọn, vì vậy, hướng dẫn này sẽ xem xét các yếu tố quan trọng nhất của một giải pháp học tập và cách bạn có thể tìm thấy sự phù hợp phù hợp để trao quyền cho nhân viên của mình trong việc xây dựng các kỹ năng mềm của họ.