Hotline: 0936.636.232

Đào tạo kỹ năng doanh nghiệp sẽ cải thiện hiệu suất của nhân viên

Như bạn đã biết một số lợi ích đáng kể của việc đào tạo kỹ năng mềm, nhưng bạn nên tập trung vào năng lực nào với nhân viên của mình để thực sự đạt được tất cả những lợi ích đó?

Đào tạo kỹ năng doanh nghiệp sẽ cải thiện hiệu suất của nhân viên

LinkedIn gần đây đã ng bố danh sách các kỹ năng mềm được yêu cầu nhiều nhất và khả năng lãnh đạo, giao tiếp, cộng tác và quản lý thời gian được đưa ra là những kỹ năng mà các nhà tuyển dụng đang tích cực tìm kiếm. Bây giờ chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các kỹ năng cụ thể mà bạn nên xem xét đào tạo nhân viên của mình.

1. Lãnh đạo

2. Giao tiếp

3. Làm việc theo nhóm

4. Quản lý thời gian

5. Giải quyết vấn đề

6. Tư duy phản biện

Vấn đề là nhiều người vẫn nghĩ về những loại kỹ năng này như những phẩm chất bẩm sinh chứ không phải là thứ có thể học được – họ coi rằng một người sinh ra đã có sẵn chúng hoặc không. May mắn thay, không có gì có thể xa hơn sự thật, vì tất cả các kỹ năng mềm được yêu cầu cao nhất đều có thể được đào tạo và phát triển.

Đào tạo kỹ năng doanh nghiệp sẽ cải thiện hiệu suất của nhân viên

Những cách tốt nhất để đào tạo nhân viên của bạn về các kỹ năng mềm

Có một số lựa chọn để đào tạo kỹ năng mềm cho lực lượng lao động của bạn. Bạn có thể dành toàn bộ khóa học chỉ cho các kỹ năng mềm hoặc bạn có thể thêm các phần kỹ năng mềm có liên quan vào nội dung khóa học hiện có của mình. Về phương thức phân phối, hãy cân nhắc sử dụng một số tùy chọn được nêu dưới đây:

1. Huấn luyện / cố vấn

Nếu bạn xác định một nhân viên có nhu cầu phát triển về một kỹ năng mềm cụ thể như khả năng lãnh đạo, bạn có thể cân nhắc mời một người cố vấn hoặc huấn luyện viên và điều chỉnh phương pháp học tập cụ thể và có mục tiêu. Quá trình huấn luyện tại nơi làm việc thường bao hàm sự hợp tác với nhân viên để xác định, nhắm mục tiêu và lập kế hoạch nhằm đạt được hiệu suất tốt hơn.

Đây là cách hoạt động: Một huấn luyện viên xác định mục tiêu của nhân viên, bộ kỹ năng hiện có, điểm mạnh và tất nhiên là điểm yếu. Ví dụ: nhân viên phát hiện ra rằng họ không đủ tốt trong giao tiếp với nhân viên được giám sát, vì vậy một huấn luyện viên tạo ra một chiến lược phát triển và cung cấp cho họ một lộ trình rõ ràng để cải thiện kỹ năng giao tiếp của họ. Khi một nhân viên đang trên đường thực hiện chiến lược này, một huấn luyện viên sẽ hỗ trợ họ và cung cấp cho họ những phản hồi hữu ích.

Đào tạo kỹ năng doanh nghiệp sẽ cải thiện hiệu suất của nhân viên

Huấn luyện / cố vấn đặc biệt hiệu quả trong việc truyền đạt các kỹ năng mềm, chẳng hạn như giao tiếp và lãnh đạo.

2. Hội thảo tương tác trực tiếp

Nếu bạn muốn đào tạo toàn bộ một nhóm nhân viên về một kỹ năng mềm cụ thể, bạn có thể tổ chức các hội thảo trực tiếp. Các hội thảo tốt nhất có mục đích cụ thể, hướng đến hành động và nhằm tìm ra câu trả lời cho các vấn đề hiện tại trong lĩnh vực này.

Giả sử bạn muốn dạy nhân viên dịch vụ khách hàng của mình cách giải quyết xung đột với khách hàng. Bạn có thể đưa ra các tình huống đóng vai và thực hiện chúng ngay trong hội thảo. Hãy để người giám sát hoặc đại diện học tập và phát triển làm khách hàng bất mãn và nhân viên của bạn sẽ phải cố gắng giải quyết xung đột. Dựa trên câu trả lời của họ, người huấn luyện sẽ có thể thu hẹp khoảng cách về kỹ năng và chỉ họ đi đúng hướng.

3. Học tập đồng đẳng

Một cách hiệu quả nhưng đơn giản khác để phát triển các kỹ năng mềm là học hỏi với những người khác. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối liên hệ đáng kể giữa việc vui vẻ ở nơi làm việc và việc học không chính thức. Bạn có thể tận dụng lợi thế này bằng cách tạo ra các luồng ng việc hoặc các dự án quy mô nhỏ, yêu cầu sự hợp tác giữa các đồng nghiệp trong ng việc. Hoặc bạn có thể thực hiện việc học xã hội trực tuyến thông qua việc sử dụng các ứng dụng xã hội và các ng cụ khác.

Ví dụ: Khởi động một diễn đàn ngang hàng, nơi các nhân viên sẽ thảo luận về các kỹ năng mềm tại nơi làm việc và cách để đạt được toàn bộ tiềm năng của họ. Họ sẽ có một nơi để đặt câu hỏi và chia sẻ những câu chuyện để nhận được phản hồi từ đồng nghiệp. Ví dụ, một nhân viên gặp phải một khách hàng đặc biệt khó tính khiến anh ấy / cô ấy lo lắng. Anh / cô ấy có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình trên diễn đàn, thảo luận với đồng nghiệp và nhận được những lời khuyên hữu ích cho tương lai.

Đào tạo kỹ năng doanh nghiệp sẽ cải thiện hiệu suất của nhân viên

4. Học trực tuyến

Trong bối cảnh toàn cầu hiện nay, việc đào tạo nhân viên của bạn trực tuyến có ý nghĩa. Họ có thể cải thiện kỹ năng mềm của mình trong khi đào tạo tại nhà hoặc những nơi khác trên bất kỳ thiết bị nào.

Bạn có thể mua một số khóa học kỹ năng mềm làm sẵn từ các nền tảng học tập trực tuyến như LinkedIn, Learning hoặc Udemy. Tuy nhiên, nhân viên của bạn sẽ củng cố các kỹ năng có được trong thực tế như thế nào? Và bạn sẽ kiểm tra xem đồng nghiệp của mình có thực sự nhận được điều gì hữu ích từ khóa đào tạo hay không?

Một cách tuyệt vời để giải quyết cả hai vấn đề và đào tạo kỹ năng mềm trực tuyến mang lại giá trị thực tế là mô phỏng đối thoại. Nó hoàn hảo để dạy các kỹ năng giao tiếp kinh doanh và các năng lực tương tự khác.

Các ng cụ tác giả như iSpring Suite giúp việc tạo mô phỏng đối thoại trở nên rất đơn giản và nhanh chóng, đồng thời cho phép thêm các kịch bản phân nhánh mà không cần viết mã phức tạp.

5. AR / VR

Thực tế ảo và tăng cường cũng có thể là những cách rất hiệu quả để phát triển các kỹ năng mềm ở nhân viên. Những ng cụ này cho phép các tổ chức tái tạo một cách hiệu quả các tình huống thực tế mà nhân viên có thể phải đối mặt và đào tạo họ cách phản ứng tốt nhất trong những tình huống đó.

Ví dụ: bạn có thể tái tạo các tình huống trong một thế giới ảo, trong đó một nhân viên phải trả lời bằng sự đồng cảm với một đồng nghiệp đang gặp khó khăn trong cuộc sống cá nhân của họ. Hoặc bạn có thể tạo lại một tình huống khi người quản lý cần đưa ra phản hồi quan trọng cho nhân viên của họ.

Mô phỏng đối thoại là một tương tác trực tuyến mô phỏng một cuộc trò chuyện thực tế với một người, chẳng hạn như khách hàng, một nhân viên khác hoặc một bên liên quan. Điều này tương tự như các tình huống nhập vai mà chúng ta đã thảo luận khi nói về hội thảo trực tiếp, nhưng các mô phỏng được tự động hóa và không yêu cầu sự tham gia của người khác.

Điều chính là họ có thể giúp nhân viên thành thạo các kỹ năng giao tiếp mà không có rủi ro cho doanh nghiệp cho đến khi họ sẵn sàng kiểm tra chúng trong thế giới thực. Bên cạnh đó, không giống như các hội thảo trực tiếp, không cần phải tập hợp tất cả các học viên ở một nơi và dành rất nhiều thời gian cho việc thực hành cá nhân. Mô phỏng đối thoại cho phép hàng chục và thậm chí hàng trăm chuyên gia thực hành khi nào và ở đâu họ muốn.

Đào tạo kỹ năng doanh nghiệp tại Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thanh Hóa,Thái Nguyên, Phú Thọ….