Đào Tạo Kỹ Năng Doanh Nghiệp Dành Cho Nhân Viên
Tuy nhiên, có một sự không kết nối giữa nỗ lực của các bộ phận L&D và nhân viên. Chúng tôi nhận thấy rằng các nhà lãnh đạo của L&D cảm thấy việc thu hút nhân viên dành thời gian cho việc đào tạo kỹ năng mềm là thách thức hàng đầu của họ. Chưa hết, 94% nhân viên nói rằng họ có nhiều khả năng ở lại công ty lâu hơn nếu có cơ hội phát triển nghề nghiệp.
Vấn đề là không làm cho nhân viên hiểu được tầm quan trọng của việc đào tạo kỹ năng mềm. Thay vào đó, các nhà lãnh đạo L&D cần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc tiếp cận các khóa học phát triển chuyên môn
Khả năng thích ứng là chìa khóa cho các Chương trình Phát triển Chuyên nghiệp
Đào tạo lực lượng lao động của bạn để lấp đầy những khoảng trống về kỹ năng sẽ hiệu quả hơn về chi phí so với việc cố gắng thuê những nhân viên chuyên biệt cho từng nhu cầu mới. Các giám đốc điều hành và các nhà lãnh đạo L&D có thể đồng ý về điểm này — nhưng điều đó không có nghĩa là họ luôn ở trên cùng một trang.
Nghiên cứu của chúng tôi đã phát hiện ra rằng các bộ phận L&D thường tập trung vào các nhu cầu tức thời hơn là mong muốn của các giám đốc điều hành. Thay vì đào tạo cho nhu cầu ngày nay, các giám đốc điều hành muốn tập trung nhiều hơn vào việc xác định các kỹ năng thịnh hành sẽ tạo ra khoảng trống trên đường.
Giúp nhân viên bắt kịp với các kỹ năng kỹ thuật là quan trọng, nhưng khả năng thích ứng là chìa khóa thành công trong các chương trình phát triển chuyên môn. Các kỹ năng cứng quan trọng của ngày hôm nay có thể được tự động hóa vào ngày mai, điều này làm nổi bật tầm quan trọng của các kỹ năng mềm.
Các chương trình phát triển chuyên môn tốt nhất sẽ cung cấp sự cân bằng giữa đào tạo kỹ thuật và kỹ năng mềm theo cách dễ dàng phù hợp với lịch trình bận rộn của nhân viên.
5 đặc điểm chính cần đạt được với đào tạo kỹ năng mềm
Khi các kỹ năng cứng là trọng tâm chính, thật dễ dàng để xác định các khả năng và phù hợp chúng với một vai trò cụ thể trong một tổ chức. Chúng tôi đang ngày càng tốt hơn trong việc định lượng các kỹ năng mềm nhưng đo lường ROI có thể là một thách thức. Phản hồi định tính là một khởi đầu tốt. Tuy nhiên, chúng ta thực sự nên chú ý đến việc đào tạo kỹ năng mềm tương quan như thế nào với các chỉ số về đội ngũ và khả năng giữ chân nhân viên.
5 kỹ năng mềm sau đây không chỉ giúp tăng hiệu suất của từng nhân viên. Họ cũng thúc đẩy hiệu suất của nhóm và toàn công ty.
Giao tiếp: Các kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói chịu trách nhiệm phần lớn đối với cách đồng nghiệp nhận thức được năng lực và sự đóng góp của một cá nhân cho tổ chức. Khi một nhân viên có thể giao tiếp hiệu quả, điều đó khiến họ làm việc hiệu quả hơn đồng thời giúp dễ dàng hơn trong việc xây dựng các mối quan hệ và cộng tác trong toàn tổ chức.
Khả năng thích ứng / Tính linh hoạt: Vì nhu cầu thị trường thay đổi quá nhanh, nhân viên không thể tự mãn với bộ kỹ năng hiện có của họ. Nhận thức được tầm quan trọng của các kỹ năng mềm đồng nghĩa với việc duy trì sự linh hoạt, xoay chuyển và học hỏi khi các vai trò thay đổi để giữ cho các công ty luôn dẫn đầu đối thủ.
Tư duy phản biện: Đặc biệt trong thời đại dữ liệu lớn, các doanh nghiệp cần biết rằng nhân viên có thể sử dụng tốt lượng thông tin dồi dào. Dữ liệu không giúp ích được gì nhiều cho doanh nghiệp nếu không ai có thể lấy những thông tin chi tiết có giá trị từ đó. Những nhân viên mang lại quan điểm và ý tưởng độc đáo cho tổ chức sẽ được đánh giá cao bất kể những thay đổi về kỹ năng cứng cần thiết.
Quản lý thời gian: Ranh giới giữa công việc và cuộc sống đang mờ đi và nhân viên có nhiều sự phân tâm hơn bao giờ hết ngăn cản sự tham gia vào công việc. Những nhân viên xuất sắc trong quản lý thời gian có thể cung cấp giá trị cho tổ chức bằng cách duy trì năng suất và tìm cách làm việc với những ý tưởng mới sẽ thúc đẩy công ty phát triển.
Giải quyết xung đột: Ngay cả trong môi trường làm việc tốt nhất, xung đột vẫn xuất hiện hàng ngày. Đó là điều xảy ra khi mọi người làm việc cùng nhau (cho dù họ có phải là cộng tác viên tốt hay không). Những nhân viên có giá trị có kỹ năng giải quyết xung đột mạnh mẽ, tìm cách thúc đẩy tinh thần đồng đội cho dù tình huống nào xảy ra.
Đây chỉ là 5 ví dụ về các kỹ năng mềm có giá trị có thể giúp tăng hiệu suất làm việc của nhóm và giữ chân nhân viên. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng những đặc điểm này (và những đặc điểm vô hình khác giống như chúng) thường được cho là bẩm sinh. Mọi người nghĩ rằng họ sinh ra đã trở thành những người giao tiếp mạnh mẽ hoặc không phải vậy. Họ nhìn thấy những người có tư duy phản biện hoặc người giải quyết vấn đề giỏi khác và nghĩ rằng họ phù hợp hơn với công việc khác.
Đào tạo kỹ năng mềm có thể khiến nhân viên thay đổi tư duy phát triển nghề nghiệp này. Ngay cả khi một cá nhân không phải là người thông thạo một số kỹ năng mềm, thì vẫn có thể đào tạo những kỹ năng đó.