ĐÀO TẠO KỸ NĂNG BÁN HÀNG THỰC CHIẾN THỜI ĐẠI 4.0 CHO ĐƠN VỊ VIETTEL TÂY NINH
Hoạt động bán hàng là công việc vô cùng quan trọng mà kết quả của nó là sự sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy, việc phát triển kỹ năng và hiệu quả của hoạt động bán hàng luôn là điều trăn trở của cả nhân viên bán hàng và quản lý doanh nghiệp.
Bán hàng thời 4.0 là hình thức bán hàng có sự tương tác giữa online và offline giữa người bán và người mua. Trong thời đại kỹ thuật số, người làm kinh doanh phải thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp cận với khách hàng, phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán hàng, đến chăm sóc khách hàng,…cho phù hợp với thời đại. Bán hàng thời 4.0 sẽ gắn liền với Internet, từ việc lựa chọn kênh quảng bá tới thúc đẩy hành động mua hàng, đánh dấu bước dịch chuyển từ ‘bán hàng thụ động’ sang ‘bán hàng tương tác’. Chủ doanh nghiệp phải thay đổi hoàn toàn cách thức tương tác với khách hàng, từ phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán hàng cho đến việc thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng tiềm năng,… để phù hợp với thời đại.
Nắm bắt được tầm quan trọng của xu hướng bán hàng thời đại 4.0, đơn vị Viettel tỉnh Tây Ninh – chi nhánh của Tập đoàn công nghiệp viễn thông quân đội Viettel đã phối hợp với Học viện đào tạo doanh nhân HPM tổ chức đào tạo chương trình “Kỹ năng bán hàng thực chiến thời đại 4.0” trong ngày 14.03.2020. Chương trình được giảng dạy bởi TS.Nguyễn Mạnh Hiền, giảng viên cao cấp của Học viện đào tạo doanh nhân HPM.
Học viện đào tạo doanh nhân HPM
Bán hàng đa kênh là một thuật ngữ mới xuất hiện trong những năm gần đây, cũng là giải pháp được nhiều nhà bán lẻ, nhà cung cấp truyền thống lựa chọn trước những sự thay đổi lớn trong cách mà người tiêu dùng nghiên cứu, tìm kiếm và mua sắm hàng hóa. Đây là mô hình đã được phát triển khá lâu kể từ khi thời đại công nghệ phát triển, các công ty đều biết sử dụng rất nhiều kênh để thu hút khách hàng như website, mạng xã hội,…Trước xu hướng bùng nổ của thương mại điện tử và số lượng người online ngày càng nhiều thì bán hàng đa kênh gần như trở thành phương thức phổ biến bởi độ phủ rộng, chi phí thấp mà hiệu quả cao. Việc bán hàng đa kênh, nếu hiệu quả, sẽ mang lại cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng online cho doanh nghiệp của bạn. Bán hàng đa kênh là xu hướng tất yếu và là sự sống còn không chỉ của ngành bán lẻ mà còn kể cả bán sỉ.
Chương trình đào tạo “Kỹ năng bán hàng thực chiến thời đại 4.0” cung cấp cho các Anh/Chị học viên những kiến thức cần thiết về các kênh bán hàng mới, phương thức bán hàng, phương pháp tiếp cận khách hàng và phương pháp chốt sale hiệu quả. Hầu hết người tiêu dùng hiện nay đều sử dụng các thiết bị di động để đưa ra các quyết định mua sắm. Nói nôm na là người tiêu dùng đang đi theo con đường ‘vòng vèo’, sử dụng nhiều kênh giao dịch (mạng xã hội, blog, trang web, ứng dụng di động, cửa hàng truyền thống…) của nhà bán hàng vào nhiều thời điểm khác nhau trước khi đến đi đến quyết định mua sắm. Do vậy, nhiệm vụ của doanh nghiệp là phải luôn sẵn sàng tương tác liền mạch với khách hàng ở tất cả các kênh. Dù ở kênh nào, nhà bán hàng cũng phải cung cấp cho khách hàng thông tin nhất quán về chủng loại sản phẩm, giá cả, chính sách khuyến mãi. Mô hình bán hàng đa kênh cho phép khách hàng quyết định thời gian, địa điểm, phương thức thanh toán, hình thức giao hàng.
Kết thúc chương trình đào tạo, Học viện đào tạo doanh nhân HPM rất vui mừng khi nhận được nhiều phản hồi tích cực của các Anh/chị học viên về nội dung và chất lượng chương trình. HPM hy vọng sau chương trình này, các Anh/Chị học viên sẽ có được cho mình nhiều kiến thức hữu ích để phát triển công việc. Sự hài lòng của các Anh/Chị học viên chính là nguồn động viên cho HPM để ngày càng nâng cao năng lực phát triển dịch vụ. Chúng tôi mong rằng sẽ luôn là đối tác song hành cùng các doanh nghiệp để cùng phát triển bền vững.