Cách Phát Triển Và Rèn Luyện Kỹ Năng Mềm Tại Nơi Làm Việc
Bạn có biết rằng 75% thành công trong công việc lâu dài đến từ việc thành thạo các kỹ năng mềm không?
Và, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những công nhân được đào tạo kỹ năng mềm có năng suất cao hơn 12% so với những người không có chúng, điều này chuyển thành ROI 256%. Đây là cách bạn có thể phát triển các kỹ năng mềm ở nơi làm việc một cách hiệu quả.
Tầm quan trọng của các kỹ năng mềm tại nơi làm việc
Bạn biết rằng người mới thuê của bạn có các kỹ năng kỹ thuật khó mà họ cần để thực hiện công việc của mình. Điều vẫn còn là một bí ẩn là làm thế nào để kết hợp kiếnthức thực tế mà họ đã có với các kỹ năng mềm mà họ có thể thiếu, đặc biệt nếu công việc này là đầu tiên của họ hoặc họ đang chuyển sang một vai trò mới.
Khi những người bản xứ kỹ thuật số chủ yếu quen với thế giới trực tuyến tham gia vào lực lượng lao động, việc đào tạo kỹ năng mềm là quan trọng hơn bao giờ hết. Dưới đây là cách bạn có thể phát triển các kỹ năng mềm tại nơi làm việc một cách nhất quán và hiệu quả.
Kỹ năng mềm cũng bao gồm những thứ như có thể hòa đồng với mọi người trong văn phòng và trong nhóm bằng cách trở thành một người bạn văn phòng và một con người ân cần.
Về cơ bản, kỹ năng mềm là cách những người thành đạt định hướng thế giới. Đó là cách họ giải quyết vấn đề, giao tiếp tốt và thích ứng với những thách thức trong cuộc sống.
Tại sao đào tạo kỹ năng mềm lại quan trọng?
Kết quả của Viện Nghiên cứu Stanford Quốc tế và Quỹ Carnegie Mellon cho thấy 75% thành công trong công việc lâu dài phụ thuộc vào sự thành thạo kỹ năng mềm và chỉ 25% vào kỹ năng kỹ thuật.
Ngoài việc thực hiện các nghiên cứu sâu rộng về bộ mặt thay đổi của việc học tại nơi làm việc, LinkedIn đã dẫn đầu trong việc xác định các kỹ năng mềm được yêu cầu nhiều nhất cho nhân viên tương lai.
Rất may, các kỹ năng mềm có khả năng đào tạo cao. Không giống như IQ, phần lớn là tĩnh trong suốt cuộc đời của chúng ta, trí tuệ cảm xúc của chúng ta – khả năng học hỏi và áp dụng sự đồng cảm, tổ chức và lãnh đạo – rất dễ uốn nắn. Sự phát triển trí tuệ cảm xúc của chúng ta là gần như vô hạn và nó là yếu tố quan trọng để thành công trong mọi lĩnh vực kinh doanh.
Ngay cả khi chỉ số IQ của hai nhân viên khác nhau, các kỹ năng mềm có thể dự đoán người nào sẽ học được nhiều hơn, thậm chí vượt quá khả năng mà chỉ số IQ của họ dự đoán. Trong khi tất cả nhân viên sẽ tiến bộ theo thời gian và qua thực tế, những người có kỹ năng mềm phát triển cao hơn có nhiều khả năng vượt trội hơn đồng nghiệp của họ nếu không có họ.
Khi ngày càng có nhiều Millennials (và thế hệ đằng sau họ) tham gia vào lực lượng lao động, các nhà tuyển dụng ngày càng lo ngại về việc thiếu các kỹ năng mềm trong đội ngũ nhân viên tiềm năng.
Những bước đột phá đầu tiên quan trọng này vào thị trường việc làm dạy mọi người tầm quan trọng của việc đúng giờ, sắp xếp trách nhiệm của họ và đối xử với mọi người ở mọi lứa tuổi và từ mọi tầng lớp xã hội. Thiếu kinh nghiệm ban đầu này, người lao động trong năm 2018 có tuổi thọ và sự ổn định trong công việc kém hơn so với các đối tác của các thế hệ trước.
ROI của việc đào tạo các kỹ năng mềm
ROI của việc đào tạo các kỹ năng mềm là cả định tính và định lượng. Nhân viên được đào tạo kỹ năng mềm được yêu thích hơn, hạnh phúc hơn trong công việc và có nhiều khả năng gắn bó với công ty của họ hơn.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard, Đại học Boston và Trường Kinh doanh Ross của Đại học Michigan phát hiện ra rằng những người lao động được đào tạo kỹ năng mềm có năng suất cao hơn 12% so với những người không có chúng.
Như vậy, với sự phát triển củ chuyển đổi số thì việc chú trọng vaò công tác đào tạo và nâng cao các kỹ năng mềm cho nhân viên là điều vô cùng thiết yếu.