Hotline: 0936.636.232

 Tuyệt chiêu bán hàng nhờ kỹ năng “Đọc vị khách hàng”

BÁN HÀNG GIỎI CẦN MỘT CHIẾN LƯỢC LÂU DÀI HƠN LÀ KỸ NĂNG

Quan niệm ngày xưa là bán hàng chỉ cần có kỹ năng không còn phù hợp trong thời đại 4.0 khi thị trường và khách hàng dần trở nên khắc nghiệt hơn. Do đó, doanh nghiệp muốn bán được hàng cần có một chiến lược cụ thể, dài hơi, đồng thời cũng phải đào tạo và thay đổi tư duy bán hàng cho nhân viên. Dưới đây, HPM EDU có nêu rõ nguyên nhân cũng như phương pháp để lên chiến lược bán hàng cho công ty.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN DOANH NGHIỆP CẦN CÓ CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG 

Tư duy mua hàng của khách hàng dần phức tạp hơn

Hiện nay, tâm lý mua hàng của khách đang dần thay đổi. Họ có nhiều nhu cầu và mong muốn thầm kín. Việc nắm bắt và đọc vị được tâm lý của khách là bước đầu tiếp cận và tạo được thiện cảm. Khi bắt đầu xây dựng chiến lược, doanh nghiệp cần có một đội ngũ nghiên cứu hành vi và mong cầu của khách hàng, từ đó, tiến hành lựa chọn kênh phân phối, cách bán sao cho đáp ứng được những điều này. Thời nay, bán hàng cần có quy trình để bán được nhiều sản phẩm trong thời gian ngắn, giúp giữ chân khách hàng cũ và có thêm nhiều khách mới. 

Tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ

Trong chiến lược, doanh nghiệp có một bước quan trọng không nên bỏ lỡ là nghiên cứu đối thủ, kết hợp với hiểu được nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn tạo nên lợi thế cạnh tranh và nổi bật trên thị trường. Khách sẽ lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ nào làm họ hài lòng và có trải nghiệm ấn tượng.

Khách hàng được chăm sóc qua từng giai đoạn

Đa số doanh nghiệp chỉ chú trọng tìm hiểu và chăm sóc khách hàng ở giai đoạn trước và trong khi mua hàng. Nhưng thực tế, giai đoạn sau đó cực kỳ quan trọng. Đây là giai đoạn kiểm tra độ hiệu quả của hai khâu trước và giúp tạo dấu ấn sâu đậm để quyết định hành vi mua hàng ở lần kế tiếp của khách.

HPM EDU – CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DÀNH CHO KHỐI BÁN HÀNG – KÊNH PHÂN PHỐI 

 

Làm thế nào để hoạch định chiến lược bán hàng hiệu quả? Làm thế nào để biết khách hàng cần gì? Làm thế nào để bổ sung thêm các kỹ năng bán hàng? Câu trả lời sẽ có ở “Chương trình đào tạo dành cho khối Bán hàng – Kênh phân phối” của HPM EDU. Tại đây, nhân sự của doanh nghiệp sẽ được đào tạo bài bản các kỹ năng như bán hàng thực chiến 4.0, đọc vị khách hàng, giao tiếp trong bán hàng,… bởi các chuyên gia lâu năm trong nghề. Nhiều tập đoàn lớn vẫn chú trọng đào tạo nhân viên ở lĩnh vực này tại HPM EDU, có thể kể đến như: Tập đoàn Viettel với chủ đề “Tư duy khách hàng – Quan hệ khách hàng” hay “ Kỹ thuật nói nói trong giao tiếp” của Techcombank,…

 

Như vậy, chúng ta có thể nhận thấy được tầm quan trọng của chiến lược bán hàng không chỉ với những doanh nghiệp vừa và nhỏ mà còn ở các tập đoàn lớn. Do đó, HPM EDU nghiên cứu kỹ càng và cập nhật những kỹ năng cần thiết trong khóa học để hỗ trợ công ty trong việc đào tạo nhân viên. Do đó, các doanh nghiệp đang quan tâm đến chương trình đào tạo này có thể liên hệ ngay tới số hotline 0936 636 232 để chúng tôi được hỗ trợ tư vấn.

 

——————————–

HPM EDU sẽ cập nhật thêm những thông tin về khóa học:

???Kính mời Quý Anh/Chị xem chi tiết chương trình tại đây: http://giamdocdieuhanh.hpm.edu.vn/

——————————–

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DOANH NHÂN HPM

☎ Số điện thoại: 094.888.6662

?Website: Hpm.edu.vn

?Trụ sở Hải Phòng: Tầng 5 Tòa nhà HPM, Số 17/B1 Lô 7B mặt đường Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hải Phòng