Đào Tạo Kỹ Năng Mềm Cho Nhân Viên Tại Nơi Làm Việc
Các doanh nghiệp đã bắt đầu nhận ra rằng các kỹ năng mềm là cần thiết cho sự thành công của một công ty, đó là lý do tại sao việc đào tạo nhân viên trong lĩnh vực này đã tăng lên.
Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về tầm quan trọng và lợi ích của việc đào tạo kỹ năng mềm.
Kỹ năng mềm là gì?
Kỹ năng mềm là các thuộc tính cá nhân, thường được liên kết với cách bạn làm việc và tương tác với những người khác, cần thiết cho sự thành công và phát triển sự nghiệp của bạn. Kỹ năng mềm giúp hình thành mối quan hệ với người khác dễ dàng hơn, điều này khiến bạn có thể nhìn thấy được những lý do chính đáng.
Bất kể bạn làm việc ở môi trường nào và làm công việc gì, bạn sẽ cần nâng cao các kỹ năng mềm. Đối với nhiều người, họ chia sẻ ràng kỹ năng mềm là kỹ năng khó định hình và phát triển nhất.
Ngược lại, kỹ năng cứng là khả năng có thể dạy được hoặc kỹ năng dễ định lượng và đo lường. Thông thường, bạn sẽ học các kỹ năng khó trong các lớp học trực tuyến, đào tạo trực tiếp, sách hoặc trong công việc.
Lợi ích của việc đào tạo kỹ năng mềm
Có rất nhiều lợi ích cho nhân viên phát triển các kỹ năng mềm của họ:
- Tăng năng suất
- Cải thiện tinh thần đồng đội
- Cải thiện tỷ lệ giữ chân và giảm tỷ lệ thay đổi nhân viên
- Cải thiện sự hài lòng và tinh thần của nhân viên
- Cải thiện khả năng lãnh đạo
- Tăng cường giao tiếp tại nơi làm việc
- Giảm điểm yếu và tăng tính nhất quán
Bằng cách cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng mềm, bạn đang cho nhân viên thấy rằng bạn muốn họ duy trì sự phù hợp và về cơ bản bạn quan tâm đến tương lai của họ. Ngoài ra, chi phí tuyển dụng cho công ty giảm khi tăng khả năng giữ chân nhân viên do sự hài lòng trong công việc tăng lên. Bạn cũng sẽ chuẩn bị cho nhân viên vào các vị trí lãnh đạo
Các khóa đào tạo kỹ năng mềm
Cải thiện kỹ năng mềm của nhân viên đòi hỏi hành trình học tập kết hợp kết hợp giữa học tập truyền thống, bao gồm đào tạo trực tiếp và các khóa học trực tuyến, với các phương pháp phi truyền thống, chẳng hạn như thực tế ảo và đào tạo dựa trên mô phỏng.
Các khóa đào tạo kỹ năng mềm với VR và mô phỏng
Hơn nữa, LinkedIn đã thực hiện một nghiên cứu vào năm 2018 cho thấy sự thiếu hụt 1,4 triệu người có kỹ năng giao tiếp. Các kỹ năng mềm như giao tiếp là điều cần thiết cho một tổ chức thành công và luồng thông tin bên trong nó.
Danh sách các khóa đào tạo bán hàng trực tuyến hàng đầu giúp bạn học các kỹ thuật bán hàng, thực hành bán hàng, chốt sale và nói chung là nâng cao kỹ năng bán hàng của mình.
Các khóa học nói trước công chúng
Nắm vững nghệ thuật nói chuyện trước đám đông hiệu quả với các khóa học này. Trở thành một người giao tiếp tự tin, vượt qua nỗi sợ hãi khi nói trước đám đông, tìm hiểu về ngôn ngữ cơ thể, nghệ thuật diễn thuyết thuyết phục, mẹo nói trước đám đông và cách điều chỉnh bài phát biểu của bạn cho phù hợp với từng đối tượng cụ thể.
Các khóa học về kỹ năng giao tiếp
Danh sách các khóa học kỹ năng giao tiếp hàng đầu để cải thiện kỹ năng nói trước đám đông, kỹ thuật bán hàng, mạng lưới, ngôn ngữ cơ thể, khả năng thuyết phục và hơn thế nữa.
Các khóa học về lãnh đạo
Đạt đến cấp độ tiếp theo trong sự nghiệp của bạn với các khóa học lãnh đạo này dành cho cả những nhà lãnh đạo lần đầu và có kinh nghiệm. Phát triển những hiểu biết sâu sắc, kỹ năng và phong cách lãnh đạo để tạo ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho những người khác, đồng thời thúc đẩy hiệu suất trong tổ chức của bạn
Đào tạo kỹ năng thuyết trình
Khả năng trình bày ý tưởng của bạn một cách tự tin và thuyết phục là kỹ năng tuyệt vời nhất mà bạn có thể học để thành công trong một thế giới cạnh tranh toàn cầu. Dưới đây là các khóa đào tạo Kỹ năng thuyết trình tốt nhất dành cho bạn để giúp bạn đạt được điều này.
Đào tạo các khóa huấn luyện viên
Danh sách các khóa đào tạo huấn luyện viên tốt nhất để giúp bạn học các kỹ thuật để cung cấp các buổi đào tạo chất lượng cao.
Các khóa học phát triển chuyên nghiệp
Cho dù bạn đang bắt đầu sự nghiệp của mình hay đang muốn được thăng chức, các khóa học này sẽ giúp nâng cao kỹ năng của bạn. Họ dạy các kỹ năng thiết yếu cần thiết trong cuộc sống nghề nghiệp của bạn và xây dựng dựa trên những kỹ năng bạn đã có.
Với nhu cầu về kỹ năng mềm hiện tại và trong tương lai, đào tạo nhân viên hiện tại chỉ là một phần của giải pháp. Bạn cần đảm bảo rằng những nhân viên mới gia nhập tổ chức của bạn có đủ năng lực về các kỹ năng mềm cần thiết cho tổ chức của bạn, chẳng hạn như lãnh đạo hoặc đàm phán.