Hotline: 0936.636.232

6 kỹ năng mềm để dạy cho các nhà lãnh đạo

Nhiều chương trình đào tạo của ng ty quá chú trọng phát triển kỹ năng cứng. Tuy nhiên, sự cân bằng giữa kỹ năng cứng và mềm là điều cần thiết để một doanh nghiệp phát triển. Trong bài viết này, chúng tôi xem xét tầm quan trọng của việc đào tạo lãnh đạo và các kỹ năng mềm mà một nhà quản lý nên có.

6 kỹ năng mềm để dạy cho các nhà lãnh đạo

Khi các doanh nghiệp lần đầu tiên bắt tay vào đào tạo nhân viên, họ có xu hướng tập trung vào các kỹ năng cứng cần thiết cho hoạt động hàng ngày và dễ xác định và đo lường.

Nhưng trong khi các kỹ năng cứng rất dễ bán, thì các kỹ năng mềm bị bỏ quên lại rất cần thiết cho những người lãnh đạo, giải quyết vấn đề, giành được lòng tin của khách hàng và chốt giao dịch — tất cả các yếu tố quan trọng để thành ng trong kinh doanh.

6 kỹ năng mềm để dạy cho các nhà lãnh đạo

Dưới đây là 6 kỹ năng mềm lãnh đạo quan trọng nhất mà bạn cần dạy cho nhân viên của mình để giúp họ trở thành những nhà điều hành hiệu quả hơn và những người quản lý nhóm tốt hơn.

1. Giao tiếp

Họ nói rằng toàn bộ cuộc chiến có thể thắng hoặc thua dựa trên mức độ hiệu quả của mạng lưới liên lạc của quân đội. Điều này cũng đúng trong kinh doanh. Các nhà lãnh đạo thành ng biết cách tạo điều kiện giao tiếp cởi mở và hiệu quả, cả trong nhóm của họ và trong toàn ng ty. Để đạt được điều này, trước tiên họ cần nắm vững nghệ thuật giao tiếp hiệu quả.

2. Làm việc theo nhóm

Một trong những kỹ năng mềm lãnh đạo quan trọng nhất là biết cách tổ chức và điều hành nhóm. Chỉ nhận một nhóm nhân viên làm việc trong cùng một văn phòng là không đủ để họ đủ điều kiện làm một. Điều quan trọng để xây dựng một đội thực sự là tinh thần đồng độiĐó là tất cả về việc biết cách phân chia hợp lý ng việc cần phải hoàn thành và cách kết hợp các điểm mạnh và kỹ năng của từng cá nhân để hướng tới một mục tiêu chung.

6 kỹ năng mềm để dạy cho các nhà lãnh đạo3. Ra quyết định

Một trong những lý do tại sao việc đào tạo lãnh đạo lại quan trọng là vì hầu hết mọi người thực sự kém trong việc đưa ra quyết định.

Có rất nhiều cách để thất bại khi ra quyết định:

  • Suy nghĩ quá nhiều một quyết định
  • Tập trung vào các chi tiết không quan trọng
  • Đánh giá thấp thời gian của một dự án
  • Ám ảnh về những kết quả tiêu cực khó xảy ra
  • Vội vàng đi đến quyết định dựa trên thông tin không đầy đủ

Trong số những lợi ích chính của đào tạo lãnh đạo là nó giúp đưa ra phương pháp tiếp cận có cấu trúc để ra quyết định cho các giám đốc điều hành. Nói cách khác, nó biến việc đưa ra quyết định từ một quá trình đột xuất thành một nỗ lực có tổ chức dựa trên việc đặt ra những câu hỏi phù hợp và trả lời chúng bằng dữ liệu thích hợp.

6 kỹ năng mềm để dạy cho các nhà lãnh đạo

4. Giải quyết vấn đề

Một nhà lãnh đạo thành ng trước hết là một người biết giải quyết vấn đề. Giải quyết vấn đề, cùng với ra quyết định, là một trong những kỹ năng mềm lãnh đạo quan trọng nhất. Mặc dù các vấn đề kinh doanh mới gặp phải có vẻ là duy nhất, nhưng sự thật là có rất ít thứ thực sự mới mẻ dưới ánh mặt trời.

Thông qua sự kết hợp giữa việc nghiên cứu các vấn đề kinh doanh phổ biến và giải pháp của chúng, đồng thời giảng dạy các kỹ thuật giải quyết vấn đề phổ biến sẽ cung cấp cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiềm năng những ng cụ cần thiết để mổ xẻ, phân tích và giải quyết bất kỳ vấn đề nào đó.

5. Trao quyền

Các doanh nghiệp hiếm khi thất bại vì nhân viên của họ thiếu kỹ năng cứng. Một trong những kỹ năng lãnh đạo quan trọng nhất nhưng lại bị bỏ qua một cách đáng buồn là sự trao quyền. Đó là khả năng của các nhà lãnh đạo để khuyến khích và truyền cảm hứng cho các thành viên trong nhóm của họ chủ động.

 6. Đồng cảm

Sự đồng cảm hay trí thông minh cảm xúc là một kỹ năng mềm khác mà một số người bẩm sinh đã sở hữu và những người khác cần được dạy. Một người không đồng cảm trong vai trò điều hành có thể gây ra thiệt hại lớn trong môi trường làm việc. Sự thiếu đồng cảm giữa các nhà quản lý có thể làm mất động lực của nhân viên, gây ra sự sợ hãi và nghi ngờ cho các thành viên trong nhóm.

Tuy nhiên, thông thường, vấn đề không phải là sự thấu cảm xã hội mà là do thiếu kinh nghiệm trong việc áp dụng sự đồng cảm ở nơi làm việc.

Ví dụ, một người quản lý có thể cần được đào tạo cụ thể để có thể nhận ra một số cảm xúc nhất định giữa các nhân viên và hiểu chúng ảnh hưởng như thế nào đến tinh thần của nhân viên và biết cách xử lý chúng. Một trong những kỹ năng mềm lãnh đạo quan trọng nhất là biết khi nào nên gạt bỏ mặt nạ chuyên nghiệp lạnh lùng sang một bên và tham gia hỗ trợ tình cảm, sự hài hước, tình bạn thân thiết, v.v. với các thành viên trong nhóm của bạn.

Đào tạo  doanh nghiệp tại Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thanh Hóa,Thái Nguyên, Phú Thọ….