Hotline: 0936.636.232

Đào tạo kỹ năng mềm tại nơi làm việc: Đã đến lúc cần nâng cao kỹ năng

Khi chúng ta nghĩ về việc đào tạo tại nơi làm việc, các kỹ năng mềm thường có thể bị bỏ qua vì chúng không hữu hình như các “kỹ năng cứng”. Nhưng phát triển đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên cũng quan trọng như kỹ năng kỹ thuật.

Đào tạo kỹ năng mềm tại nơi làm việc: Đã đến lúc cần nâng cao kỹ năng

Một nghiên cứu của MIT Sloan cho thấy một cuộc thử nghiệm đào tạo kỹ năng mềm có kiểm soát kéo dài 12 tháng tại 5 nhà máy khác nhau đã mang lại ROI 250% chỉ trong 8 tháng. Việc đào tạo các kỹ năng mềm của họ như giải quyết vấn đề và ra quyết định giúp tăng năng suất, thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hiệu quả hơn và cải thiện sự tham gia của nhân viên.

Viện nghiên cứu Stanford International xác định rằng 75% thành ng lâu dài trong một vai trò ng việc nhất định là dựa trên sự thành thạo các kỹ năng mềm và chỉ 25% thành ng trong ng việc đó đến từ các kỹ năng kỹ thuật. Như bạn có thể thấy, kết quả từ việc đào tạo kỹ năng mềm rất ấn tượng. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn cách tất cả các kỹ năng.

Đào tạo kỹ năng mềm tại nơi làm việc: Đã đến lúc cần nâng cao kỹ năng

Kỹ năng mềm là gì?

Các kỹ năng mềm có xu hướng tập trung vào tính cách hơn, thay vì dựa trên bằng cấp, kỹ năng kỹ thuật hoặc kinh nghiệm nghề nghiệp. Điều đó bao gồm những thứ như kỹ năng con người, kỹ năng xã hội, kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân và kỹ năng có thể chuyển giao.

Ngược lại, kỹ năng cứng là kỹ năng kỹ thuật thường mang tính đặc thù của ng việc. Chúng đến từ các chương trình chứng nhận, đào tạo nhân viên và kinh nghiệm làm việc và có thể được dạy, đo lường và kiểm tra thông qua các kỳ thi và bài tập hoặc câu đố thực tế.

Đào tạo kỹ năng mềm tại nơi làm việc: Đã đến lúc cần nâng cao kỹ năng

Các kỹ năng cứng có xu hướng liên quan đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của một tổ chức, chẳng hạn như kỹ năng viết, kỹ năng mạng máy tính, vận hành máy, phân tích kinh doanh, thiết kế và xây dựng. Kỹ năng mềm liên quan nhiều hơn đến các mối quan hệ giữa các cá nhân và liên quan đến những thứ như giải quyết xung đột, giao tiếp, lắng nghe và giải quyết vấn đề.

Như đã đề cập, phát triển kỹ năng mềm thường bị đánh giá thấp và không được coi trọng. Thêm vào đó, trong khi các kỹ năng cứng có thể được học và thành thạo theo thời gian và với sự lặp lại, các kỹ năng mềm có thể khó phát triển hơn và khó đánh giá và đo lường chính xác hơn.

Đào tạo kỹ năng mềm tại nơi làm việc: Đã đến lúc cần nâng cao kỹ năng

Đây là những lý do dẫn đến sự thiếu hụt kỹ năng mềm rất lớn vào năm 2020. LinkedIn đã thực hiện một nghiên cứu vào năm 2018 trên 100 thành phố đô thị ở Hoa Kỳ và phát hiện ra sự thiếu hụt kỹ năng giao tiếp ở 1,4 triệu người.

Nhưng liệu việc giải quyết khoảng cách này có thực sự có ý nghĩa? Tại sao kỹ năng mềm ở nơi làm việc lại quan trọng? Việc đào tạo kỹ năng mềm có thể mang lại lợi ích như thế nào cho bất kỳ doanh nghiệp nào?

Các năng lực như giao tiếp, giải quyết xung đột và giải quyết vấn đề là nền tảng cho hầu hết mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Trong toàn tổ chức của bạn, trong mọi đơn vị kinh doanh và vai trò của nhân viên, các kỹ năng mềm là rất quan trọng để có được khách hàng mới, cải thiện các chỉ số dịch vụ khách hàng và xây dựng một đội năng động hơn.

Có nhiều lợi ích tổ chức khác có thể đạt được từ các chương trình kỹ năng mềm và đây là ba lợi ích hàng đầu của chúng tôi:

1. Cải thiện dịch vụ khách hàng

Đây có thể coi là lợi ích rõ ràng nhất của việc nâng cao kỹ năng mềm tại nơi làm việc. Nhân viên của bạn sẽ có thể chủ động lắng nghe hiệu quả hơn để thiết lập nhu cầu của khách hàng, xác định vấn đề và giúp họ giải quyết vấn đề đó. Họ cũng có thể có lòng trắc ẩn và sự đồng cảm hơn sau khi nâng cao các kỹ năng mềm, điều này có thể có tác động tích cực lớn đến dịch vụ khách hàng.

2. Tăng doanh số bán hàng

Cải thiện các kỹ năng mềm có thể mang lại lợi ích cho đội ngũ bán hàng của bạn trong quá trình đàm phán bán hàng. Nhân viên có thể sử dụng năng lực của mình để tương tác với khách hàng ở cấp độ cá nhân hơn, mà không vi phạm các ranh giới chuyên môn quan trọng và khách hàng của bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao điều này. Khi nhân viên dành thêm thời gian để thảo luận về những điểm khó khăn mà khách hàng của bạn gặp phải và kết hợp họ với giải pháp phù hợp, việc bán hàng sẽ tự nó có kết quả.

3. Cải thiện khả năng giữ chân nhân viên

Tổ chức của bạn sẽ giữ chân được nhiều nhân tài hơn vì bạn đã đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp của họ và điều này sẽ được đền đáp. Bạn sẽ giảm nhu cầu thuê và đào tạo nhân viên thay thế, do đó giảm chi phí tổ chức.

Ngoài ra, các kỹ năng mềm nâng cao khả năng lưu giữ kiến ​​thức và trang bị cho nhân viên quyền làm chủ sự phát triển cá nhân của họ.

 

Đào tạo kỹ năng doanh nghiệp tại Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thanh Hóa,Thái Nguyên, Phú Thọ….