Hotline: 0936.636.232

7 kỹ năng hàng đầu của nhân viên cho khóa đào tạo năm 2022

Làm thế nào nhân viên và kỹ năng của họ có thể theo kịp trong một thế giới và một nơi làm việc không ngừng thay đổi – và làm chúng ta ngạc nhiên?

7 kỹ năng hàng đầu của nhân viên cho khóa đào tạo năm 2022

Từ lâu, ng nghệ đã thay đổi cách chúng ta làm việc, tạo ra nhu cầu trau dồi các kỹ năng tập trung vào con người thông qua đào tạo nhân viên bổ sung. Và bây giờ, năm 2022 đã mang đến một sự thay đổi lớn khác trong văn hóa ng sở.

Rốt cuộc, các nhà tuyển dụng nhận thấy rằng làm việc tại nhà không tệ một nửa. Ngược lại, làm việc từ xa đã có tác động tích cực đến năng suất và giảm chi phí định kỳ cho cả người sử dụng lao động và người lao động. Vì vậy, nhiều ng ty đang gắn bó với ng việc từ xa hoặc các tuần làm việc linh hoạt hơn.

7 kỹ năng hàng đầu của nhân viên cho khóa đào tạo năm 2022

Thực tế tại nơi làm việc mới này một lần nữa thay đổi bối cảnh đào tạo và phát triển nhân viên. Các kỹ năng mềm của nhân viên vẫn có liên quan, như mọi khi. Tuy nhiên, có thể hiểu được, trọng tâm chuyển sang các kỹ năng của lực lượng lao động để tạo điều kiện cho ng việc từ xa và xây dựng khả năng phục hồi.

Các kỹ năng nhân viên mà lực lượng lao động của bạn sẽ cần vào năm 2022. Loại hình đào tạo nhân viên nào bạn sẽ cung cấp vào năm 2022?

  • Giao tiếp và cộng tác
  • Khả năng thích ứng
  • Trí tuệ cảm xúc
  • Quản lý thời gian
  • Sự tò mò và sáng tạo
  • Tư duy phản biện
  • Khả năng lãnh đạo

Để biết lý do, ý kiến ​​và cách thực hiện, hãy tiếp tục đọc để trau dồi các kỹ năng sau thông qua đào tạo:

1. Giao tiếp và cộng tác

Hầu hết các ứng viên liệt kê “các kỹ năng giao tiếp và cộng tác mạnh mẽ của nhân viên” trong số các năng lực của họ. Sự thật là như thế nào?

Một cuộc khảo sát gần đây của TalentLMS cho thấy rằng giao tiếp và cộng tác là những kỹ năng mềm quan trọng nhất mà nhân viên đang thiếu. Điều đáng quan tâm hơn là hai kỹ năng này theo truyền thống là nền tảng của nơi làm việc. Các đội không thể giao tiếp, không thể tiến lên.

Giờ đây, vào năm 2022ng việc từ xa đã bắt đầu được triển khai, nhóm của bạn cần phải nâng cao hơn nữa các kỹ năng quan trọng của nhân viên này để giải quyết những thách thức đến từ việc làm việc riêng lẻ.

Nhóm càng có nhiều tài năng và đa dạng thì nhóm này càng có nhiều khả năng. Nếu họ biết cách gắn kết mọi thứ lại với nhau và phối hợp hài hòa thì đó là điều.

Tuy nhiên, các kỹ năng giao tiếp và hợp tác là đa chiều. Cần rất nhiều nỗ lực cá nhân để xây dựng chúng. Để làm việc nhóm thành ng, nhân viên cần biết cách lắng nghe tích cực và giao tiếp bằng sự quyết đoán và đồng cảm. Bằng cách phát triển những kỹ năng này, các nhân viên học cách tôn trọng lẫn nhau và xem sự khác biệt của họ không phải là trở ngại mà là phước lành mà họ thực sự có được.

7 kỹ năng hàng đầu của nhân viên cho khóa đào tạo năm 2022

2. Khả năng thích ứng

Khả năng thích ứng đã trở nên phổ biến như một trong những kỹ năng tốt nhất của nhân viên trong những năm qua. Những phát triển gần đây đã mang lại ý nghĩa mới cho khả năng thích ứng. Các nhân viên đã phải thích nghi qua đêm để xoay sở việc chuyển đổi sang làm việc từ xa và giữ bình tĩnh trong thời điểm có nhiều bất ổn.

Khả năng thích ứng cũng thúc đẩy tư duy linh hoạt và tư duy cởi mở. Với việc làm việc từ xa đã dỡ bỏ các rào cản về vị trí và nơi làm việc để hướng tới một nền văn hóa đa dạng và hòa nhập, khả năng thích ứng là một đặc điểm quan trọng để duy trì nền văn hóa mới này.

Tuy nhiên, hơn hết, khả năng thích ứng làm tăng khả năng phục hồi. Ngay từ đầu, cách bạn cảm nhận về sự thay đổi sẽ quyết định mức độ hiệu quả của bạn trong những điều kiện bất lợi. Những nhân viên thích ứng ít bị thay đổi ném đá hơn, vì vậy họ có thể đương đầu với những thách thức bằng cách tiếp cận nhanh chóng và lạc quan.

7 kỹ năng hàng đầu của nhân viên cho khóa đào tạo năm 2022

3. Trí tuệ cảm xúc

Thật khó để tưởng tượng một nơi làm việc mà mọi thắc mắc, lo lắng và vấn đề cá nhân của mọi nhân viên đều ở khắp nơi. Chắc chắn đó sẽ không phải là một nơi làm việc hữu ích.

Nhân viên cần có trí tuệ cảm xúc, một trong những kỹ năng hàng đầu của họ cho năm 2022, để quản lý cảm xúc của chính họ và của người khác tốt hơn. Những người làm việc ở vị trí đối mặt với khách hàng sẽ thấy sự cải thiện to lớn trong cách họ xử lý các cuộc đàm phán, khiếu nại và mọi khía cạnh của mối quan hệ với khách hàng.

Nhận thức về bản thân được nâng cao, nhân viên có trí tuệ cảm xúc cao cũng dễ tiếp thu phản hồi và tự tin về khả năng của mình.

7 kỹ năng hàng đầu của nhân viên cho khóa đào tạo năm 2022

4. Quản lý thời gian

Một kỹ năng khác của nhân viên đã trở nên nổi bật vào năm 2022, đó là quản lý thời gian là điều cần thiết cho các nhóm từ xa và nội bộ.

Vì một nhân viên không giao hàng kịp thời có thể tạo ra hiệu ứng domino gây ra sự nhầm lẫn, căng thẳng và chậm trễ hơn nữa, các kỹ năng quản lý thời gian không được coi thường là sơ cấp hay không có trí tuệ.

Kỹ năng quản lý thời gian có tác động lớn đến năng suất và hạnh phúc của nhân viên. Những nhân viên sắp xếp thứ tự ưu tiên cho nhiệm vụ và quản lý tốt thời gian luôn kiểm soát được khối lượng ng việc của họ. Điều này sẽ giúp họ đạt được sự cân bằng giữa ng việc và cuộc sống tốt hơn và cảm thấy ít căng thẳng hơn.

5. Sự tò mò và sáng tạo

Khi chúng ta nghe đến sự sáng tạo, chúng ta sẽ liên tưởng đến nghệ thuật và thiết kế theo bản năng. Nhưng tìm ra một giải pháp mới cho một vấn đề cũ cũng là một dấu hiệu của sự sáng tạo. Vì vậy, tìm ra một cách để phân biệt doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh.

Sáng tạo là tầm nhìn đằng sau ng nghệ đột phá và các chiến lược kinh doanh có lãi. Để nơi làm việc của bạn phát triển, bạn cần có tất cả những bộ óc tò mò, sáng tạo mà bạn có thể có được. Bạn cần những nhân viên có những kỹ năng như thế này, những người không bị gò bó theo cách của họ nhưng luôn học hỏi và phấn đấu để cải thiện.

7 kỹ năng hàng đầu của nhân viên cho khóa đào tạo năm 2022

6. Tư duy phản biện

Từ quản lý bộ phận đến nhân viên văn phòng, mọi nhân viên đều có thể đánh giá tình huống và thực hiện hành động tốt nhất để ứng phó. Đây là lúc tư duy phản biện xuất hiện và tại sao nó là một trong những kỹ năng hàng đầu của nhân viên.

Nhân viên có kỹ năng tư duy phản biện nhạy bén có thể xem xét một số góc độ và tránh những cạm bẫy mà những người ra quyết định bốc đồng rơi vào.

Trau dồi kỹ năng tư duy phản biện giúp rèn luyện trí óc và trang bị cho nhân viên khả năng đặt lý trí lên hàng đầu khi đứng trước những quyết định quan trọng.

7. Lãnh đạo

Các nhà lãnh đạo nổi bật nhờ kỹ năng quản lý nhân viên mạnh mẽ và khả năng giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định nhanh chóng.

Trí tuệ cảm xúc và văn hóa cũng là một phần của bộ kỹ năng lãnh đạo. Mặc dù không phải mọi nhân viên đều phù hợp để trở thành lãnh đạo, nhưng tất cả họ đều sẽ được hưởng lợi từ việc phát triển các kỹ năng lãnh đạo cơ bản.

Tại sao? Tất cả nhân viên phải có khả năng chủ động, truyền đạt những ý tưởng mới và đưa ra phản hồi. Họ cũng phải có khả năng vượt qua các tình huống thử thách và hỗ trợ về mặt đạo đức cho nhóm của họ. Lãnh đạo là loại hình đào tạo có thể thúc đẩy sự tự tin và khuyến khích nhân viên bước ra khỏi bóng tối và hiện diện mạnh mẽ hơn ở nơi làm việc.

Các kỹ năng hàng đầu của nhân viên cho năm 2022: Cách phát triển chúng

Đào tạo kỹ năng nên được ưu tiên hàng đầu trong chương trình làm việc của bạn trong năm nay. Và để đảm bảo rằng nhóm của bạn sẽ thành ng, một LMS có vẻ là giải pháp tốt nhất.

TalentLMS có thể giúp bạn thiết kế các khóa đào tạo trực tuyến tuyệt vời cho phép nhân viên học theo tốc độ của riêng họ.

Với các tính năng như hỗ trợ ILT, nhắn tin tức thời và trò chơi hóa, bạn có thể chắc chắn rằng nhân viên của mình sẽ nhận được tất cả sự hướng dẫn họ cần và luôn có động lực trong suốt hành trình học tập của họ.

Đào tạo kỹ năng doanh nghiệp tại Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thanh Hóa,Thái Nguyên, Phú Thọ….