Khóa học Kỹ năng giao việc, ủy quyền cho cấp dưới
Vai trò của nhà quản lý, “uỷ quyền công việc và giao việc” là một trong những kỹ năng thiết yếu. Ủy quyền, giao việc thành công, nhà quản lý đã tự giải phóng mình để đầu tư thời gian một cách hiệu quả hơn. Ngày nay, với các nhà quản lí, ủy quyền, giao việc dường như không còn là một sự chọn lựa hay điều khuyến khích nên làm nữa. Với áp lực và guồng quay công việc ngày càng hối hả, sức một người có hạn nên người quản lý bắt buộc phải ủy quyền.
Vai trò của nhà quản lý là tập hợp con người, biết cách giao việc, ủy quyền cho mọi người trong doanh nghiệp thực hiện theo chỉ đạo chung, hướng tới hoàn thành mục tiêu kinh doanh. Vì vậy, khả năng giao việc, ủy quyền cho nhân viên đồng nghĩa với năng lực của một doanh nghiệp trong việc thích ứng với các thay đổi trong môi trường kinh doanh và khả năng đạt lợi nhuận vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh của mình.
Không uỷ quyền, giao việc thì nhà lãnh đạo sẽ có nguy cơ ngập lụt trong những công việc lẽ ra họ không phải làm. Nhưng nếu uỷ quyền không tốt sẽ khiến công ty tốn nhiều nguồn lực, nhưng không đạt được kết quả mong muốn. Còn tinh thần của nhân thì trở nên sa sút. Vì vậy, uỷ quyền, giao việc cần phải được xem là một trong những kỹ năng được ưu tiên hàng đầu trong công tác lãnh đạo doanh nghiệp.
Thế nhưng không phải nhà quản lý nào cũng biết ủy quyền. Thậm chí là ủy quyền thất bại. Tại sao? Hãy tìm hiểu những sai lầm của người quản lý khi thực hiên ủy quyền
- Người quản lý không vượt qua được tâm lý “không yên tâm” khi thực hiện ủy quyền. Biểu hiện cơ bản của tâm lý này là mặc dù đã ủy quyền, người quản lý vẫn không yên tâm, luôn nghi ngờ cấp dưới, thường xuyên can thiệp, ngăn cản việc thực thi, tự chủ của cấp dưới được trao quyền khiến cấp dưới cảm thấy không được tín nhậm, ức chế khi bị can thiệp quá nhiều
- Lựa chọn người ủy quyền không phù hợp vì không có các kỹ năng đánh giá năng lực, tính cách và phẩm chất của các nhân viên để phân tích, so sánh và đưa ra các quyết định lựa chọn đúng đắn
- Không có quá trình theo dõi, giám sát để có thể nắm bắt, xử lý kịp thời các công việc đột xuất, tình huống bất ngờ nhằm đảm bảo tiến độ công việc cũng như phòng tránh tình trạng nhân viên lợi dụng quyền hạn đó để thực hiện các hành vi “tư lợi” cá nhân.
- Lạm dung ủy quyền thường xuyên khiến nhân viên có tâm lý tự kiêu, “khó bảo”, từ đó gây nhiều khó khăn trong công tác quản trị nhân sự sau này, thời gian ủy quyền quá dài cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ nhà quản lý bị vượt quyền do nhân viên nắm giữ nhiều tài liệu, thông tin quan trọng
- Không động viên tinh thần nhân viên trong quá trình ủy quyền khiến nhân viên thiếu động lực và tinh thần cống hiến
Nhằm góp phần trong việc giải quyết các khó khăn trên, HPM đã nghiên cứu và thiết kế Chương trình đào tạo “Khóa học Kỹ năng giao việc, ủy quyền cho cấp dưới” nhằm giúc các doanh nghiệp nâng cao, cải thiện kĩ năng ủy quyền và giao việc của nhóm nhân sự quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
- Nắm vững vai trò của giao việc và ủy quyền yếu tố quan trọng trong quá trình quản lý.
- Hiểu rõ lợi ích của giao việc và ủy quyền công việc; Phân biệt giao việc và ủy quyền công việc cho nhân viên.
- Thấu hiểu những trở ngại trong giao việc và ủy quyền từ nhà quản lý và từ nhân viên, những biện pháp khắc phục
- Làm chủ các nguyên tắc cần áp dụng khi giao việc, ủy quyền ;Những điều nên tránh khi giao việc và ủy quyền; Các mức độ ủy quyền công việc
- Các bước giao việc, ủy quyền hiệu quả (Rà soát lại các công việc; Làm rõ các yếu tố liên quan đến công việc; Lựa chọn người thích hợp;Theo dõi thực hiện công việc …)
- Xây dựng kế hoạch giao việc và ủy quyền công việc
- Thuần thục kỹ năng của người quản lý đối với giao việc, ủy quyền
NỘI DUNG KHÓA HỌC
HPM xây dựng chương trình đào tạo và thiết kế phương pháp giảng dạy phù hợp với mục tiêu đào tạo và đặc thù riêng của từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực kinh doanh hoạt động. Chính vì vậy, ngay sau khi kết thúc chương trình đào tạo, học viên có thể áp dụng ngay được các kiến thức và kỹ năng được học để áp dụng vào công việc.
ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA
Giảng viên là các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực: TS. Lê Thẩm Dương, TS. Hoàng Trung Dũng, TS. Lê Đỗ Duy Ân, TS. Vũ Hữu Kiên, CEO Nguyễn Tuấn Anh, CEO Nguyễn Hữu Thái Hòa, GV. Trần Thị Minh Hải, Ths. Nguyễn Dương, TS. Đỗ Tiến Long, TS. Phan Tất Thứ, Ths. Phan Thanh Tùng, CG. Lê Phúc Khánh, TS. Đào Xuân Khương, CEO Phạm Duy Hiếu, CEO Đỗ Xuân Tùng…
HÌNH ẢNH ĐÀO TẠO INHOUSE TẠI CÁC DOANH NGHIỆP
————————————–
TẠI SAO NÊN CHỌN HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DOANH NHÂN HPM ?
HPM – là một tổ chức đào tạo doanh nhân, doanh nghiệp có chất lượng hàng đầu Việt Nam về cả nội dung chương trình, chất lượng giảng viên và tính chuyên nghiệp trong tổ chức.
Thế mạnh của HPM là đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, đa dạng nhiều lĩnh vực, đủ sức tư vấn cho các tổng công ty và tập đoàn lớn tới những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Sự khác biệt của HPM chính là đội ngũ giảng viên, phần lớn đều là các CEO đã và đang điều hành tại các tổng công ty và tập đoàn lớn trong nước và Quốc tế, vì vậy các chương trình đào tạo của HPM đều mang tính thực tiễn và ứng dụng cao.
HPM thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo kỹ năng cho doanh nghiệp: Giám đốc điều hành chuyên nghiệp CEO, Giám đốc nhân sự chuyên nghiệp CPO, Giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp CCO, Giám đốc tài chính CFO và hơn 200 chuyên đề đào tạo các kỹ năng lãnh đạo, quản trị, điều hành, làm việc cho các doanh nghiệp.
Đã có hàng ngàn doanh nhân, giám đốc, lãnh đạo các doanh nghiệp tham dự các chương trình đào tạo giám đốc của HPM và gần 5000 cán bộ quản lý các doanh nghiệp tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc do HPM tổ chức.
Ngoài ra HPM còn là đối tác đào tạo thường xuyên của hàng trăm doanh nghiệp lớn trên toàn quốc. Những chương trình đào tạo inhouse cho từng doanh nghiệp sẽ được khảo sát kỹ lưỡng và thiết kế thực tế theo đúng nhu cầu, mô hình hoạt động của doanh nghiệp.