Khóa học Kỹ năng bán hàng và Kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Kỹ năng bán hàng là tập hợp những quy tắc, kỹ năng và nghệ thuật bán hàng từ bước tìm kiếm, nhận diện nhóm khách hàng tiềm năng, giao tiếp trình bày thuyết phục đến xử lý từ chối, kết chốt hợp đồng và chăm sóc khách hàng thành công.
Hoạt động bán hàng là công việc vô cùng quan trọng mà kết quả của nó là sự sống còn của doanh nghiệp. Khách hàng càng nhiều chứng tỏ Doanh nghiệp đó càng phát triển.
Vì vậy, việc phát triển kỹ năng và hiệu quả của hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng luôn là điều trăn trở của cả nhân viên bán hàng và quản lý doanh nghiệp. Dưới góc độ của một nhà quản lý doanh nghiệp, đã bao giờ bạn cảm thấy “đau đầu” về chất lượng năng lực làm việc của đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp bạn. Hãy thử đặt địa vị của bạn vào đội ngũ nhân sự này và thử hỏi tại sao nhân sự của bạn lại thất bại trong quá trình bán hàng?
- Đội ngũ bán hàng doanh nghiệp bạn có năng lực không đồng đều, không được trang bị quy chuẩn về các kĩ năng bán hàng chuyên nghiệp.
- Khách hàng thường xuyên phàn nàn về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của đội ngũ bán hàng doanh nghiệp bạn.
- Nhân sự của đội ngũ bán hàng thường xuyên biến động do nhiều nhân sự không phát huy và bắt nhịp được với công việc.
- Nhân viên bán hàng cẩn thận chuẩn bị tất cả những thông tin về sản phẩm, dịch vụ như: tính năng, thông số, giá thành… nhưng khách hàng vẫn khước từ, luôn miệng nói: “Tôi không cần, Tôi không quan tâm, Tôi không có nhu cầu”…?
- Thất bại trong bán hàng có thể đến từ nhiều nguyên nhân: giá thành chưa phù hợp, tính năng sản phẩm thiếu tính cạnh tranh, … Thế nhưng phần lớn thất bại đều đến từ nguyên nhân, nhân sự thiếu kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Kỹ năng bán hàng là tập hợp những quy tắc, kỹ năng và nghệ thuật bán hàng từ bước tìm kiếm, nhận diện nhóm khách hàng tiềm năng, giao tiếp trình bày thuyết phục đến xử lý từ chối, kết chốt hợp đồng và chăm sóc khách hàng thành công. Dẫn chứng đơn giản, khi đội ngũ bán hàng của bạn chọn sai nhóm khách hàng tiềm năng ngay từ đầu, Dù họ có cố gắng đến đâu thì cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu. Hay khi họ đã thuyết phục được khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ nhưng quá trình chăm sóc, tái chăm sóc sau chốt sale không được thực hiện đúng cách khiến quyết định mua hàng của khách hàng lung lay, thậm chí khách hàng sẵn sàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của đơn vị khác chỉ vì chế độ chăm sóc khách hàng của họ tốt hơn.
Nhằm góp phần trong việc giải quyết các khó khăn trên, HPM đã nghiên cứu và thiết kế Chương trình đào tạo khóa học “Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp” dành cho các doanh nghiệp đang mong muốn xây dựng một đội ngũ bán hàng tinh thông kỹ năng, am hiểu tâm lý khách hàng, một đội ngũ bán hàng hùng mạnh giúp gia tăng doanh số bán hàng vượt trội.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Đào tạo Kỹ năng bán hàng sẽ giúp đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp:
- Nắm bắt đầy đủ kiến thức, quy trình bán hàng chuyên nghiệp
- Nâng cao khả năng giao tiếp, bán hàng với khách hàng hiệu quả
- Xử lí từ chối khi mua hàng, lời phàn nàn của khách hàng và khách hàng khó tính 1 cách khéo léo, hiệu quả
- Biết cách thuyết phục khách hàng dựa trên niềm tin có thực về sản phẩm
- BÍ QUYẾT làm cho doanh số bán hàng tăng cao hơn gấp nhiều lần so với hiện tại
- Làm cho mỗi người mua hàng tự giới thiệu sản phẩm đã mua đến nhiều người khác nữa
- Khiến cho khách hàng hài lòng vì đã có được một món hàng vượt sự mong đợi của họ
Đào tạo Kỹ năng chăm sóc khách hàng sẽ giúp đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp:
- Hiểu về khách hàng và những mong đợi của khách hàng về dịch vụ khách hàng.
- Xác định vai trò của dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
- Xây dựng thái độ đúng với khách hàng và hoàn thiện kỹ năng ứng xử linh hoạt trong dịch vụ khách hàng.
- Xây dựng được các tiêu chuẩn về dịch vụ khách hàng.
- Nắm được quy trình tiếp cận, thuyết phục khách hàng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.
- Có đầy đủ kỹ năng và nghệ thuật giao tiếp, phục vụ và chăm sóc khách hàng
NỘI DUNG KHÓA HỌC
HPM xây dựng chương trình đào tạo và thiết kế phương pháp giảng dạy phù hợp với mục tiêu đào tạo và đặc thù riêng của từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực kinh doanh hoạt động. Chính vì vậy, ngay sau khi kết thúc chương trình đào tạo, học viên có thể áp dụng ngay được các kiến thức và kỹ năng được học để áp dụng vào công việc.
ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA
Giảng viên là các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực: TS. Lê Thẩm Dương, TS. Hoàng Trung Dũng, TS. Lê Đỗ Duy Ân, TS. Vũ Hữu Kiên, CEO Nguyễn Tuấn Anh, CEO Nguyễn Hữu Thái Hòa, GV. Trần Thị Minh Hải, Ths. Nguyễn Dương, TS. Đỗ Tiến Long, TS. Phan Tất Thứ, Ths. Phan Thanh Tùng, CG. Lê Phúc Khánh, TS. Đào Xuân Khương, CEO Phạm Duy Hiếu, CEO Đỗ Xuân Tùng…
HÌNH ẢNH ĐÀO TẠO INHOUSE TẠI CÁC DOANH NGHIỆP
————————————–
TẠI SAO NÊN CHỌN HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DOANH NHÂN HPM ?
HPM – là một tổ chức đào tạo doanh nhân, doanh nghiệp có chất lượng hàng đầu Việt Nam về cả nội dung chương trình, chất lượng giảng viên và tính chuyên nghiệp trong tổ chức.
Thế mạnh của HPM là đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, đa dạng nhiều lĩnh vực, đủ sức tư vấn cho các tổng công ty và tập đoàn lớn tới những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Sự khác biệt của HPM chính là đội ngũ giảng viên, phần lớn đều là các CEO đã và đang điều hành tại các tổng công ty và tập đoàn lớn trong nước và Quốc tế, vì vậy các chương trình đào tạo của HPM đều mang tính thực tiễn và ứng dụng cao.
HPM thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo kỹ năng cho doanh nghiệp: Giám đốc điều hành chuyên nghiệp CEO, Giám đốc nhân sự chuyên nghiệp CPO, Giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp CCO, Giám đốc tài chính CFO và hơn 200 chuyên đề đào tạo các kỹ năng lãnh đạo, quản trị, điều hành, làm việc cho các doanh nghiệp.
Đã có hàng ngàn doanh nhân, giám đốc, lãnh đạo các doanh nghiệp tham dự các chương trình đào tạo giám đốc của HPM và gần 5000 cán bộ quản lý các doanh nghiệp tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc do HPM tổ chức.
Ngoài ra HPM còn là đối tác đào tạo thường xuyên của hàng trăm doanh nghiệp lớn trên toàn quốc. Những chương trình đào tạo inhouse cho từng doanh nghiệp sẽ được khảo sát kỹ lưỡng và thiết kế thực tế theo đúng nhu cầu, mô hình hoạt động của doanh nghiệp.