Hotline: 0936.636.232

5 BÍ QUYẾT THÚC ĐẨY DOANH SỐ BÁN HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

Bí quyết nào giúp các doanh nghiệp thúc đẩy được doanh số bán hàng trong thời đại cạnh tranh như hiện nay?

5 Bí quyết thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

Doanh số bán hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của mỗi doanh nghiệp hoặc người kinh doanh online bởi nó quyết định tới sự tồn tại và phát triển của chính doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm cách nào để tăng doanh số bán hàng luôn là vấn đề quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Dưới đây là một số “mẹo” giúp tăng tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất.. Vậy thế nào là một quy trình bán hàng chuẩn, hãy cùng HPM EDU tìm hiểu ở nội dung bài viết sau đây.

1. Quy trình bán hàng là gì?

Quy trình bán hàng của doanh nghiệp là trình tự các bước thực hiện hoạt động bán hàng đã được doanh nghiệp quy định, mang tính chất bắt buộc, đáp ứng những mục tiêu cụ thể của hoạt động quản trị bán hàng trong doanh nghiệp. Một quy trình bán hàng tốt sẽ giúp nhân viên Sales chốt đơn một cách dễ dàng theo những bước đã đề ra.

2. Tổng hợp 5 bí quyết xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp

2.1 Bán hàng cho khách hàng ở cấp bậc cao hơn

Đa số các nhân viên bán hàng hiện nay đều ưu tiên lựa chọn bán hàng cho những người ở cấp thấp hơn vì họ cảm thấy thoải mái và không bị áp lực khi trò chuyện. Tuy nhiên phương pháp này trên thực tế lại không mang tới hiệu quả vượt trội. Điển hình nhất đó chính là những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới chỉ bán sản phẩm của mình cho giới thượng lưu, tuy số lượng khách hàng không quá lớn nhưng doanh số bán hàng mà họ thu về gấp hàng nghìn lần so với các mặt hàng bình dân.
Ngoài ra, việc nhắm tới đối tượng khách hàng cấp cao dù có đôi chút áp lực và khó khăn hơn trong việc thuyết phục họ nhưng nếu thành công thì bạn sẽ có những đơn hàng giá trị lớn hơn rất nhiều nằm trong thẩm quyền của họ.

                                                                               Bán hàng cho khách hàng ở cấp bậc cao hơn

2.2 Bán giải pháp chứ không bán sản phẩm, dịch vụ

Trong một số lĩnh vực nhất định, điều mà khách hàng quan tâm nhiều hơn đó chính là hiệu quả mà sản phẩm/dịch vụ mang lại chứ không phải bản thân chúng. Ví dụ như họ không phải mua dịch vụ tiếp thị mà họ cần tăng doanh thu, không phải mua máy móc thiết bị, mà muốn hiệu quả sản xuất. Vì vậy hãy cung cấp cho khách hàng giải pháp mà họ cần chứ không phải sản phẩm hay dịch vụ đơn thuần. Để làm được điều này đội ngũ bán hàng của bạn cần tiến hành nghiên cứu thị trường và phân tích nhu cầu của khách hàng để tìm hiểu xem điều mà họ thực sự muốn là gì, từ đó đưa ra những giải pháp trên cả mong đợi của họ.

                                                                                  Bán giải pháp chứ không bán sản phẩm, dịch vụ

2.3 Bán hàng online

Trong bối cảnh tiềm năng kinh tế hạn hẹp thì cách bán hàng này tốn ít chi phí nhưng rất hữu ích để làm tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể có những phần quà nhỏ hoặc việc mua hàng giảm giá với khách hàng giúp mình truyền thông để đẩy mạnh việc truyền thông tốt hơn nữa.

Ngoài những cách trên giúp tăng doanh số bán hàng thì việc sử dụng các kênh bán hàng marketing online là giải pháp hữu hiệu. Các kênh bán hàng online rất đa dạng gồm: lập website, sử dụng email marketing, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên mạng xã hội facebook, zalo, Twitter, Google+… Ưu điểm của các chương trình quảng cáo này là hiệu quả nhanh, trong thời gian ngắn khách hàng có thể biết được thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, hạn chế của kênh bán hàng này là chi phí lớn khiến nhiều cá nhân hoặc kinh doanh nhỏ không thể “chạy đua” với các doanh nghiệp lớn.

                                                                                  Bán hàng online giúp rèn luyện nhiều kỹ năng

2.4 Sử dụng chiến lược bán hàng thông minh cho khách hàng tiềm năng

Với nhiều nhà kinh doanh hoặc tại các cửa hàng, siêu thị, việc trưng bày các sản phẩm, phụ kiện, thậm chí là những đồ vật nhỏ xinh… tại bộ phận thanh toán hoặc thu ngân chính là một cách để rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng trong khi chờ đến lượt thanh toán nhưng cũng là cách thu hút sự chú ý của khách hàng vào các sản phẩm này. Từ đó góp phần tăng doanh số bán hàng.

Người bán hàng có thể kết hợp cách thức trò chuyện với khách hàng để tư vấn về các sản phẩm, cần chú ý tới các cử chỉ, điệu bộ của khách hàng để tùy từng đối tượng cụ thể mà có những tư vấn cụ thể. Tất cả những việc làm này chính là những cách đơn giản nhưng hiệu quả trong việc tăng doanh số bán hàng và tăng doanh thu cho công việc kinh doanh.

                                                               Sử dụng chiến lược bán hàng thông minh cho khách hàng tiềm năng

2.5 Các chương trình khuyến mãi

Để tăng doanh số bán hàng thì không thể thiếu các chương trình khuyến mãi vào các dịp đặc biệt. Thế nhưng khuyến mãi thế nào cũng cần phải có sự tính toán trên cơ sở doanh số và lợi nhuận. Một chương trình khuyến mại được áp dụng khá thành công, giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả chính là tổ chức các chương trình xây dựng tích điểm thưởng hoặc giá trị mua hàng thông qua các phần mềm bán hàng thông minh. Khi đạt đến một mức độ thì khách hàng sẽ nhận được một phần quà hoặc một phiếu mua hàng… Những phương pháp này đã và đang là cách thức được các doanh nghiệp áp dụng linh hoạt giúp đẩy nhanh doanh số bán hàng.

Bán hàng và chăm sóc khách hàng là một việc làm mất nhiều thời gian, công sức và đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp. Đối với mỗi một mặt hàng, mỗi người kinh doanh hay một doanh nghiệp tùy theo nhu cầu cụ thể của mình để áp dụng các giải pháp bán hàng hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng hoặc sử dụng tổng thể các phương pháp nhằm mang tới hiệu quả cao nhất.
Thấu hiểu những vấn đề của doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số, HPM EDU mang đến các khóa học về kỹ năng lãnh đạo doanh nghiệp, giải quyết từng khâu nghiệp vụ của doanh nghiệp. Đồng thời, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí và các nguồn lực khác. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi không biết xây dựng quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, hãy đăng ký ngay với chúng tôi để được tư vấn.

                                                                    Các chương trình khuyến mãi cũng là cách bán hàng hiệu quả

HPM tự hào là đơn vị uy tín trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp, sẵn sàng đồng hành để góp phần nâng cao chất lượng doanh nghiệp toàn quốc trong thời đại công nghệ 4.0!

XEM THÊM: http://giamdocdieuhanh.hpm.edu.vn/

———————

Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học, mời quý anh/chị vui lòng liên hệ:
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DOANH NHÂN HPM
☎ Số điện thoại: 0936.636.232
?Website: Hpm.edu.vn
?Trụ sở Hải Phòng: Tầng 5 Tòa nhà HPM, Số 17/B1 Lô 7B mặt đường Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hải Phòng