Khóa học kỹ năng xử lý xung đột trong quản lý nhân sự
Xung đột xảy ra là do các phản ứng dựa trên nhận thức khác nhau của mỗi cá nhân về một tình huống, chứ không phải là một cái nhìn khách quan. Điều đó có nghĩa là, đôi khi ý định của chúng ta khác với cách mọi người suy nghĩ. Cách mọi người giao tiếp hoặc cách họ phản ứng với những điều nhất định, dựa trên nhận thức của họ chứ không phải mục đích đang xảy ra. Vì vậy, chúng ta phải thực sự thận trọng về phong cách giao tiếp, ngôn ngữ cơ thể, cách mọi thứ diễn ra ở nơi làm việc để nhân viên diễn giải ý định của những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện ở nơi làm việc.
Một số nguyên nhân gây ra xung đột tại nơi làm việc:
- Sự khác biệt về tính cách.
- Các hành vi tại nơi làm việc được một số đồng nghiệp coi là khó chịu.
- Các nhu cầu chưa được đáp ứng tại nơi làm việc.
- Nhận thức được sự bất bình đẳng về nguồn lực.
- Các vai trò chưa được làm rõ ở nơi làm việc.
- Cạnh tranh nhiệm vụ công việc hoặc thực hiện không tốt mô tả công việc
- …..
Trong hầu hết các trường hợp, bước đầu tiên trong việc xử lý xung đột tại nơi làm việc thuộc về những nhân viên có mâu thuẫn với nhau. Tuy nhiên, vai trò của người sử dụng lao động – được thực hiện bởi các nhà quản lý nhân sự rất quan trọng. Việc này sẽ đặt nền tảng cho sự phát triển của văn hóa nơi làm việc được thiết kế để ngăn ngừa xung đột giữa các nhân viên. Cơ sở cho một nền văn hóa như vậy sẽ tạo nên mối quan hệ nhân viên bền chặt, cụ thể là, sự công bằng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau ở tất cả các cấp.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
- Tìm ra bản chất, các nguồn gốc và hậu quả của xung đột trong tổ chức
- Đánh giá thiên hướng của bản thân trong việc giải quyết xung đột
- Thể hiện kỹ năng mềm dẻo và hiệu quả trong giải quyết xung đột và quản lý quan hệ
NỘI DUNG KHÓA HỌC
HPM xây dựng chương trình đào tạo và thiết kế phương pháp giảng dạy phù hợp với mục tiêu đào tạo và đặc thù riêng của từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực kinh doanh hoạt động. Chính vì vậy, ngay sau khi kết thúc chương trình đào tạo, học viên có thể áp dụng ngay được các kiến thức và kỹ năng được học để áp dụng vào công việc.
ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA
Giảng viên là các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực: TS. Lê Thẩm Dương, TS. Hoàng Trung Dũng, TS. Lê Đỗ Duy Ân, TS. Vũ Hữu Kiên, CEO Nguyễn Tuấn Anh, CEO Nguyễn Hữu Thái Hòa, GV. Trần Thị Minh Hải, Ths. Nguyễn Dương, TS. Đỗ Tiến Long, TS. Phan Tất Thứ, Ths. Phan Thanh Tùng, CG. Lê Phúc Khánh, TS. Đào Xuân Khương, CEO Phạm Duy Hiếu, CEO Đỗ Xuân Tùng..
HÌNH ẢNH ĐÀO TẠO TẠI CÁC DOANH NGHIỆP
TẠI SAO NÊN CHỌN HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DOANH NHÂN HPM?
HPM – là một tổ chức đào tạo doanh nhân, doanh nghiệp có chất lượng hàng đầu Việt Nam về cả nội dung chương trình, chất lượng giảng viên và tính chuyên nghiệp trong tổ chức.
Thế mạnh của HPM là đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, đa dạng nhiều lĩnh vực, đủ sức tư vấn cho các tổng công ty và tập đoàn lớn tới những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Sự khác biệt của HPM chính là đội ngũ giảng viên, phần lớn đều là các CEO đã và đang điều hành tại các tổng công ty và tập đoàn lớn trong nước và Quốc tế, vì vậy các chương trình đào tạo của HPM đều mang tính thực tiễn và ứng dụng cao.
HPM thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo kỹ năng cho doanh nghiệp: Giám đốc điều hành chuyên nghiệp CEO, Giám đốc nhân sự chuyên nghiệp CPO, Giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp CCO, Giám đốc tài chính CFO và hơn 200 chuyên đề đào tạo các kỹ năng lãnh đạo, quản trị, điều hành, làm việc cho các doanh nghiệp.
Đã có hàng ngàn doanh nhân, giám đốc, lãnh đạo các doanh nghiệp tham dự các chương trình đào tạo giám đốc của HPM và gần 5000 cán bộ quản lý các doanh nghiệp tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc do HPM tổ chức.
Ngoài ra HPM còn là đối tác đào tạo thường xuyên của hàng trăm doanh nghiệp lớn trên toàn quốc. Những chương trình đào tạo inhouse cho từng doanh nghiệp sẽ được khảo sát kỹ lưỡng và thiết kế thực tế theo đúng nhu cầu, mô hình hoạt động của doanh nghiệp.