HPM đào tạo Edutalk phát triển Trí tuệ cảm xúc
Trong thời hiện đại, bên cạnh chỉ số thông minh (IQ – Intelligence Quotient) thì trí tuệ cảm xúc (EQ – Emotional intelligence Quotient) đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong việc gây dựng sự thành công cá nhân và doanh nghiệp.
Tuy nhiên, nhiều người chưa quan tâm đến việc nâng cao trí tuệ cảm xúc một cách bài bản và đúng đắn, đào tạo kỹ năng quản trị cảm xúc không chỉ giúp con người làm việc hiệu quả hơn mà còn cải thiện các mối quan hệ xã hội, từ đó tăng mức độ hài lòng trong công việc và cuộc sống.
TÌM HIỂU VỀ TRÍ TUỆ CẢM XÚC VÀ QUẢN TRỊ CẢM XÚC
Định nghĩa về “Trí tuệ cảm xúc” (hay chỉ số cảm xúc, trí thông minh cảm xúc, EQ) không ngừng thay đổi bởi sự phát triển của ngành tâm lý học. Ta có thể hiểu đơn giản rằng trí tuệ cảm xúc là khả năng, năng lực, kỹ năng tự nhận thức, hiểu để xác định, đánh giá và điều tiết cảm xúc của bản thân và những người xung quanh.
Quản trị cảm xúc là việc sử dụng trí tuệ cảm xúc để điều hướng cảm xúc một cách tích cực, giúp chúng ta duy trì sự cân bằng trong cuộc sống và công việc.
Để nâng cao trí tuệ cảm xúc hiệu quả, có thể áp dụng các phương pháp sau đây:
– Hãy tích cực nhận diện, gọi tên cảm xúc của bản thân
– Học cách nhận biết và thấu hiểu cảm xúc của người khác bằng cách kết bạn mới, đọc sách, đặt mình vào góc nhìn của người khác,…
– Thoải mái với cảm xúc của chính mình, chấp nhận khuyết điểm và thừa nhận cảm xúc tiêu cực, phản ứng tức giận
– Thực hành giao tiếp để kết nối, lắng nghe, thấu hiểu cảm xúc và tạo thiện cảm với người đối diện. Nhờ vậy, bạn có thể mở rộng mối quan hệ và xây dựng niềm tin với đối phương.
Tuy nhiên lý thuyết sẽ có sự khác biệt rất lớn khi chúng ta thực hành. Bởi trên thực tế con người rất khó kiềm chế khi đối mặt với xung đột. Vì vậy để thay đổi hình vi lâu dài, bạn cần bắt đầu học những bước đầu tiên thông qua khoá học phát triển “Trí tuệ cảm xúc” của Học Viện HPM.
Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Đào Tạo Trí Tuệ Cảm Xúc Cho Nhân Viên?
Trong môi trường doanh nghiệp, việc nhân viên nắm vững kỹ năng quản trị cảm xúc không chỉ giúp cải thiện hiệu suất làm việc mà còn giúp họ xử lý tốt hơn các tình huống căng thẳng, thấu hiểu đồng nghiệp và tăng cường khả năng hợp tác nhóm.
Các doanh nghiệp hiện nay cần đầu tư vào việc đào tạo trí tuệ cảm xúc cho nhân viên. Việc thấu hiểu và quản lý cảm xúc hiệu quả sẽ tạo ra môi trường làm việc hài hòa, nơi mà nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực của mình và góp phần vào sự phát triển bền vững của công ty.
Học viện HPM Đào Tạo Trí Tuệ Cảm Xúc cùng Edutalk
Ngày 24 tháng 9 năm 2024, công ty HPM đã có cơ hội đồng hành cùng Edutalk trong khóa đào tạo “Quản Trị Cảm Xúc” cho hơn 60 học viên.
Khóa học diễn ra với không khí sôi nổi và hào hứng, không chỉ mang lại kiến thức chuyên sâu về trí tuệ cảm xúc mà còn giúp nhân viên kết nối với nhau, gắn kết các phòng ban bộ phận.
Các học viên đã có cơ hội chia sẻ những câu chuyện thực tế từ công việc hàng ngày, từ đó thấu hiểu và tăng cường sự gắn bó với công ty.
Đặc biệt, khoá học còn có hoạt động thực hành thiền, thiền đi và thiền ăn thực hành chánh niệm. Kỹ thuật này mang lại nhiều lợi ích, giúp cơ thể cảm thấy cân bằng và thanh thản hơn, mang lại sự bình yên sau những giờ làm việc căng thẳng.
HPM là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao cho doanh nghiệp.
Với tiêu chí xây dựng chương trình đào tạo bám sát nhu cầu của tổ chức và theo dõi kết quả sau đào tạo, HPM cam kết mang lại những giải pháp đào tạo hiệu quả nhất, giúp các doanh nghiệp phát triển nhân lực toàn diện và bền vững.
Chương trình đào tạo Trí tuệ cảm xúc được dẫn dắt bởi Thạc sĩ Trần Lê Hiệp – chuyên gia đào tạo và tư vấn doanh nghiệp với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, quản lý kinh doanh, và điều hành doanh nghiệp.
Ông đã huấn luyện nhiều thế hệ lãnh đạo trong lĩnh vực bán lẻ, FMCG, sản xuất kinh doanh ô tô và tài chính/ngân hàng. Thạc sĩ Trần Lê Hiệp cũng có hơn 15 năm nghiên cứu và thực hành các pháp môn Thiền tông (Zen), Thiền Chánh niệm (Mindfulness), mang lại những phương pháp quản trị cảm xúc hiệu quả cho các học viên.
Edutalk là một nền tảng kết nối học viên và giảng viên, cung cấp các khóa học đa dạng và chất lượng. Với hơn 20 cơ sở tư vấn trên toàn quốc, Edutalk đã hỗ trợ hơn 20,000 học viên tìm kiếm khóa học phù hợp thông qua hệ thống app, website, và tư vấn viên chuyên nghiệp. Công ty luôn đặt giá trị cốt lõi là mang lại sự lựa chọn phù hợp nhất cho người học.
NỘI DUNG KHOÁ ĐÀO TẠO TRÍ TUỆ CẢM XÚC
Phần 1: Khái niệm về cảm xúc, cách phân loại cảm xúc cũng như sự cần thiết tại sao con người cần biết về kỹ năng quản trị cảm xúc
Phần 2: Giới thiệu bức tranh toàn cảnh về Trí tuệ cảm xúc và mối liên hệ gắn kết với quản trị cảm xúc
Phần 3: Biểu hiện của Trí tuệ cảm xúc và 04 kỹ năng
Phần 4: Các phương pháp quản trị cảm xúc hiệu quả nhất thông qua việc pháttriển, nâng cao chỉ số EQ giúp tâm luôn tĩnh lặng, bình an
Phần 5: Thực hành Thiền Chánh niệm – bí quyết để phát triển tuệ giác và quản trị cảm xúc một cách hiệu quả & bền vững
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
– Nắm được khái niệm, phân loại cảm xúc, và tại sao cần quản trị cảm xúc tích cực.
– Hiểu rõ tầm quan trọng của trí tuệ cảm xúc đối với công việc và cuộc sống.
– Nắm vững 12 kỹ năng EQ, đặc biệt là kỹ năng lãnh đạo và quản lý.
– Áp dụng các phương pháp Thiền Chánh niệm để quản lý cảm xúc và phát triển trí tuệ cảm xúc mà không cần đè nén các cảm xúc, tư duy tiêu cực, khơi mở tiềm năng và cải thiện khả năng tiềm ẩn của con người để đạt được thành công vững chắc trong công việc, sự nghiệp cũng như hạnh phúc đích thực (chân hạnh phúc) trong cuộc sống.
HÌNH ẢNH ĐÀO TẠO TRÍ TUỆ CẢM XÚC TẠI EDUTALK
HPM rất vinh dự được đồng hành cùng Edutalk trong khóa đào tạo “Quản Trị Cảm Xúc”, cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và tạo ra những giá trị tích cực cho xã hội.
Để nhân viên của bạn có thể làm việc hiệu quả hơn và cân bằng cuộc sống, hãy liên hệ với HPM ngay hôm nay để đăng ký khóa đào tạo trí tuệ cảm xúc cho công ty bạn!
Mời quý anh chị để lại thông tin đăng ký tại http://inhousevn.hpm.edu.vn/ hoặc gọi tới hotline 0936 636 232 để HPM tư vấn trực tiếp!