Hotline: 0936.636.232

HPM đào tạo Nghiệp vụ Thư ký và Trợ lý chuyên nghiệp tại DAMEN

Thư ký và trợ lý là những vị trí không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp và tổ chức nào, đặc biệt là thư ký giám đốc và thư ký hành chính. Họ không chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho cấp trên trong việc tổ chức, điều phối các hoạt động, đảm bảo mọi công việc hành chính và thủ tục giấy tờ được thực hiện suôn sẻ, chính xác mà còn là cầu nối giữa cán bộ điều hành và nhân viên cấp dưới hoặc khách hàng.

 

 

THƯ KÝ VÀ TRỢ LÝ TẠI VIỆT NAM ĐA SỐ CHƯA ĐƯỢC ĐÀO TẠO CHUYÊN NGHIỆP

 

Tùy vào quy mô và loại hình hoạt động của mỗi tổ chức, vai trò và trách nhiệm cụ thể của thư ký có thể có sự khác biệt nhưng nói chung, thư ký là người nắm giữ nhiều trách nhiệm trong việc hỗ trợ quản lý thời gian, tổ chức lịch làm việc, quản lý thông tin và hồ sơ và thậm chí tham gia vào quá trình ra quyết định cùng bộ máy điều hành.

Các nhiệm vụ này yêu cầu thư ký phải thành thạo từ những kỹ năng cơ bản như soạn thảo văn bản, quản lý tài liệu, khéo léo trong giao tiếp đến khả năng tổ chức công việc cao, xử lý vấn đề phát sinh.

 

 

Khác với các ngành nghề như kỹ sư, bác sĩ, hay kế toán, tại Việt Nam hiện nay chưa có một trường đại học nào đào tạo chuyên sâu về ngành thư ký hay trợ lý. Điều này dẫn đến việc các nhân viên thư ký hoặc trợ lý thường phải tự mình tích lũy kỹ năng qua kinh nghiệm làm việc, hoặc qua các chương trình đào tạo bổ sung.

Tuy nhiên, có một số ngành học được đào tạo tại các trường có thể cung cấp cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành một thư ký giỏi:

 

 

Để làm tốt vai trò thư ký giám đốc hoặc thư ký hành chính, người làm trong ngành cần rèn luyện và phát triển nhiều kỹ năng khác nhau. Những kỹ năng này bao gồm:

 

– Thành thạo soạn thảo văn bản và quản lý hồ sơ.

– Linh hoạt và nhạy bén trong xử lý công việc.

– Chính xác trong tổ chức, sắp xếp lịch làm việc và sự kiện.

– Khả năng lập kế hoạch và quản lý thời gian.

– Kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề với nhiều đối tượng trong tổ chức.

 

Những kỹ năng này không dễ dàng có được mà phải qua quá trình học hỏi, thực hành và đào tạo thư ký bài bản. Chính vì sự thiếu hụt về mặt đào tạo chuyên ngành tại Việt Nam, việc tham gia các khóa học đào tạo kỹ năng thư ký như lớp “Đào tạo nghiệp vụ thư ký và trợ ký chuyên nghiệp” của Học Viện HPM trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

 

HPM đào tạo Nghiệp vụ Thư ký và Trợ lý chuyên nghiệp tại công ty DAMEN SÔNG CẤM

 

Nhận thấy tầm quan trọng của việc đào tạo thư ký chuyên nghiệp, Học Viện HPM đã đồng hành cùng Công ty Cổ phần Đóng tàu Sông Cấm (Damen) trong việc tổ chức khóa đào tạo dành riêng cho đội ngũ thư ký hành chính chủ chốt của công ty vào ngày 26 tháng 9 năm 2024.

Đây là khóa đào tạo được thiết kế đặc biệt nhằm nâng cao tư duy, kỹ năng và tạo điều kiện cho các thư ký giám đốc, thư ký hành chính sản xuất và thư ký riêng của các quản lý thảo luận, tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề thực tế mà họ đang gặp phải trong công việc hàng ngày.

 

 

 

Công ty cổ phần đóng tàu Sông Cấm hiện là một doanh nghiệp thuộc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy, chuyên đóng mới và sửa chữa các phương tiện vận tải thủy trong và ngoài nước. Đây là một doanh nghiệp có truyền thống và uy tín trong ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam, luôn tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao bởi công ty sở hữu trang thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ quản lý sản xuất chuyên nghiệp, kỹ thuật lành nghề.

Để nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên, Damen luôn chú trọng việc đào tạo các kĩ năng mềm và kĩ năng chuyên môn, hợp tác với HPM qua các khoá “Tư duy phản biện”, “Lập kế hoạch tài chính”, “Nghiệp vụ thư ký và trợ lý chuyên nghiệp”…

Giảng viên dẫn dắt lớp đào tạo là Tiến sĩ Nguyễn Thị Hà – hiện là Phó trưởng khoa Khoa Lưu trữ học và Quản trị Văn phòng của Học viện hành chính Quốc Gia.

 

NỘI DUNG VÀ MỤC TIÊU ĐÀO TẠO  

 

Khóa đào tạo này không hướng dẫn những kỹ năng cơ bản của thư ký và trợ lý bởi các học viên tham gia lớp đã có kinh nghiệm khi làm thư ký tại công ty, mà sát với nhu cầu của các lãnh đạo khoá đào tạo được xây dựng tập trung vào những khía cạnh quan trọng nhất của công việc thư ký và trợ lý, với các mục tiêu cụ thể như:

– Nâng cao kỹ năng giao tiếp và quản lý công việc hành chính.

– Tư duy tổ chức công việc hiệu quả, quản lý thời gian và tài liệu.

– Kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp với các phòng ban khác trong công ty.

– Giải quyết vấn đề và tư duy phân tích các tình huống khó khăn phát sinh.

 

Mỗi học viên sẽ được hướng dẫn cách phát triển kỹ năng thư ký toàn diện, giúp họ tự tin hơn trong việc đảm đương công việc quan trọng này và đồng thời kết nối giao lưu để hợp tác và đoàn kết hơn vì mục tiêu phát triển chung.

 

HÌNH ẢNH CỦA LỚP ĐÀO TẠO THƯ KÝ TRỢ LÝ TẠI DAMEN SÔNG CẤM

 

 

Với xu hướng phát triển và chuyên môn hóa ngày càng cao của các doanh nghiệp hiện nay, việc đào tạo kỹ năng thư ký và trợ lý đã trở thành yếu tố then chốt để đảm bảo hoạt động hiệu quả của doanh nghiệp. Các chương trình đào tạo như khóa học của Học Viện HPM chính là giải pháp giúp các thư ký và trợ lý giám đốc có được những kỹ năng cần thiết, tự tin hơn trong công việc hàng ngày, đồng thời hỗ trợ lãnh đạo và tổ chức trong quá trình phát triển.

Hãy tham gia khóa đào tạo thư ký và trợ lý của chúng tôi để nâng cao kỹ năng, giúp họ hiểu và hỗ trợ các lãnh đạo doanh nghiệp một cách hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của tổ chức, vượt qua những thách thức trong công việc!

Anh chị vui lòng để lại thông tin đăng ký tại http://inhousevn.hpm.edu.vn/ hoặc gọi đến 094 888 6662 HPM sẽ nhanh chóng liên hệ và tư vấn trực tiếp!