Hotline: 0936.636.232

Kĩ năng giao tiếp ứng xử – Nhân tố quan trọng trong phát triển sự nghiệp của Quản lí cấp Trung

Giao tiếp là một nhu cầu sống của con người và hơn thế nữa, đó là nhu cầu bậc cao. Suốt cả một cuộc đời chúng ta cùng sống, cùng làm việc và cùng hoạt động với rất nhiều người khác nhau.

Dù chúng ta có nỗ lực đến bao nhiêu chăng nữa, thì cuối cùng, thành công của chúng ta trong cuộc đời và trong sự nghiệp vẫn phụ thuộc vào những người khác. Ngày 21/ 11/ 2016 vừa qua, Trung tâm đào tạo Doanh nhân HPM đã rất vinh dự mời được Tiến sĩ Phạm Văn Phổ về cùng chia sẻ chuyên đề ” Kĩ năng giao tiếp – Nhân tố quan trọng trong phát triển sự nghiệp của Quản lí cấp Trung ” với các thành viên của lớp Quản lí cấp Trung MM/ HPM 04.

Ki-nang-giao-tiep-ung-xu-–-Nhan-to-quan-trong-trong-phat-trien-su-nghiep-cua-Quan-li-cap-Trung.

TS. Phạm Văn Phổ chia sẻ về kỹ năng giao tiếp ứng xử

Mặc dù, thời tiết đầu giờ sáng không được thuận lợi, nhưng các Anh, Chị học viên vẫn rất tích cực tham gia và có sự tương tác với Thầy để cùng nhau củng cố kĩ năng giao tiếp của mình! Cái vốn quý nhất của một nhà lãnh đạo cấp Trung chính là năng lực khêu gợi được lòng hăng hái của mọi người. Chỉ có khuyến khích và khen ngợi mới làm phát sinh và làm tăng thêm những tài năng quý nhất của đội ngũ nhân viên. Trong suốt quá trình buổi học diễn ra, Thầy luôn luôn nhắc nhở rằng ” Có ba thứ không bao giờ trở lại là tên đã bay, lời đã nói và những ngày đã sống”, ” lời nói khéo còn hơn cả tài hùng biện”.

Đặc biệt, Thầy cũng nhấn mạnh rằng, trong Bộ kĩ năng giao tiếp nơi công sở thì kĩ năng nghe là kĩ năng khó rèn luyện nhất so với các kĩ năng nói, đọc, viết, trả lời.

Ki-nang-giao-tiep-ung-xu-–-Nhan-to-quan-trong-trong-phat-trien-su-nghiep-cua-Quan-li-cap-Trung.

Bởi có lẽ, chỉ khi nhà quản lí tập trung lắng nghe nhân viên mình nói thì mới có thể kiểm định đúng hay sai và cần bổ sung điều gì trong quá trình làm việc của nhân viên đó; đồng thời thiết lập mối quan hệ giữa quản lí và nhân viên gần gũi hơn, hỗ trợ để hoàn thành mục tiêu công việc được thành công hơn nữa. Có thể, thời lượng của chuyên đề còn hạn chế so với độ rộng của mảng giao tiếp, song, chắc chắn, những gì mà giảng viên đã chia sẻ sẽ phần nào đó khơi gợi được năng lực giao tiếp trong mỗi cá nhân và làm tiền đề để nâng cao kĩ năng ấy trong suốt chặng đường thăng tiến của mình trên con đường sự nghiệp.