Hotline: 0936.636.232

Điều Gì Tạo Nên Một Nhân Viên Bán Hàng Giỏi?

Cho dù bạn muốn hay không, doanh số bán hàng luôn làm cho thế giới quay vòng. Nhưng bạn không cần phải là một nhân viên bán hàng có tố chất bẩm sinh để thành công trong thế giới bán hàng. Trên thực tế, miễn là bạn luôn quan tâm đến lợi ích tốt nhất của người khác (với mục tiêu phát triển doanh nghiệp của bạn), bạn đã có sẵn những ưu điểm của một nhân viên bán hàng tuyệt vời.

Bán hàng không đơn giản chỉ là nhấc điện thoại và quấy rối những người không quan tâm. Những nhân viên bán hàng tuyệt vời coi việc bán hàng không phải là việc họ làm với mọi người, mà là một quá trình hợp tác giữa họ và khách hàng. Kỹ năng bán hàng tốt có thể đồng nghĩa với việc bạn có nhiều tiền hơn trong túi và trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Xem thêm: Khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Cho dù bạn đang cố gắng nâng cao kỹ năng của chính mình hay thuê những nhân viên bán hàng giỏi cho nhóm của mình, tôi khuyên bạn nên tìm kiếm những đặc điểm này. Bạn có thể trau dồi kỹ năng bán hàng của mình bằng cách trau dồi 5 phẩm chất mà nhân viên bán hàng giỏi nên có.

1. Tính cạnh tranh

Các nhân viên bán hàng thường không muốn dán mắt vào máy tính trong tám giờ và sau đó về nhà. Họ thường tràn đầy sinh lực bởi ý tưởng vượt lên chính mình, đồng nghiệp bán hàng và đối thủ cạnh tranh của họ.

Bạn có thể cải thiện tỷ lệ đóng của mình bằng cách nào? Làm thế nào bạn có thể nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn? Bạn có thể làm gì để giúp khách hàng tiềm năng thấy bạn là người có thẩm quyền?

Những nhân viên bán hàng giỏi luôn sẵn sàng tìm kiếm cơ hội để nâng cao vì đó là điều kiện khiến họ trở nên tốt hơn. Điều này thường có nghĩa là nhiều hoa hồng hơn và tiền trong túi của bạn cũng nhiều hơn.

2. Biết cách lắng nghe

Nhân viên bán hàng giỏi không nên coi các cuộc gọi của khách hàng như một cơ hội để thể hiện; họ nên nhìn nhận chúng như những cuộc trò chuyện trao đổi, chia sẻ và thấu hiểu nhau. Bạn nên dẫn dắt nội dung cuộc gọi nhưng bạn cần cho khách hàng thời gian để trả lời.

Khi bạn lắng nghe mục tiêu và điểm khó của khách hàng, bạn có thể điều chỉnh tốt hơn nhu cầu của họ với sản phẩm của công ty bạn. Điều đó có nghĩa là cuộc gọi phải phù hợp hơn với khách hàng và tập trung vào giải pháp hơn. Tôi nhận thấy rằng nếu bạn có thể biến điều đó thành hiện thực, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để chốt giao dịch.

3. Tính kiên cường

Bán hàng là quá trình làm việc gặp muôn vàn khó khăn. Một tháng có thể không ai trả lời điện thoại của bạn hoặc bạn không bán được bất kì sản phẩm nào.

Những nhân viên bán hàng giỏi nhất rất kiên cường. Họ không thích bị từ chối (ai làm vậy?). Nhưng họ có thể chấp nhận không nghe thấy một triệu lần mà không tuyệt vọng. Hãy để sự từ chối và thất bại thúc đẩy bạn. Thay vì coi thất bại là một khuyết điểm, hãy sử dụng nó như nhiên liệu.

4. Sự tự tin

Sự tự tin là tiền tệ của bán hàng. Một nhân viên bán hàng giỏi thường tự tin, biết kiểm soát và cung cấp thông tin – ngay cả khi trong sâu thẳm họ tràn đầy sự bất an.

Tất cả là về cách bạn thể hiện bản thân trước những khách hàng tiềm năng. Giọng nói của bạn có run khi nói chuyện hay có lôi cuốn không? Ngay cả khi bạn cảm thấy không tự tin, việc thể hiện bản thân theo cách đó sẽ mang lại sự tin tưởng và an toàn cho chiêu bán hàng của bạn.

Mặc dù giọng điệu và ngôn ngữ cơ thể của bạn là vấn đề quan trọng, nhưng lựa chọn từ ngữ của bạn cũng có thể có tác động rất lớn đến thông điệp của bạn. Điều này có thể khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy thoải mái hơn khi kết thúc giao dịch.

5.Tính trung thực

Bán hàng không phải là lừa mọi người mua một sản phẩm. Nhân viên bán hàng giỏi nên trung thực ngay từ đầu và chỉ nên bán cho bạn những thứ bạn cần cho sự thành công cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Và vâng, điều đó có nghĩa là trung thực – ngay cả khi trung thực đồng nghĩa với việc thua kiện.

Trung thực với khách hàng về những gì công ty thực sự có thể cung cấp. Bạn thực sự có thể đáp ứng các chỉ số của họ không? Thật dễ dàng để thực hiện và hứa hẹn với mọi người trên toàn thế giới ngay bây giờ, nhưng nếu đội ngũ bán hàng không thể cung cấp, điều đó sẽ chỉ khiến khách hàng tức giận.

Rốt cuộc, giới thiệu có giá trị trong thế giới bán hàng. Bạn không muốn chọc giận khách hàng của mình – họ có tiềm năng giới thiệu nhiều khách hàng hơn nữa cho bạn trong tương lai, điều này giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn. Khi nghi ngờ, hãy trung thực và trả lời ngay từ đầu.

Khóa học kỹ năng bán hàng

Bạn không cần phải là một nhân viên bán hàng bẩm sinh để có thể bán hàng giỏi. Hãy trau dồi năm phẩm chất này để nâng cao kỹ năng bán hàng của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng, đây không phải là điều xảy ra trong một sớm một chiều. Thực hành và phát triển kỹ năng bán hàng của bạn theo thời gian. Hãy trau dồi chúng giống như bất kỳ kỹ năng nào khác, và bạn có thể thấy doanh số bán hàng tăng lên, khách hàng hạnh phúc hơn và công việc kinh doanh phát đạt.

Dưới đây là một số khóa đào tạo mà Học viện đào tạo doanh nhân HPM đã tổ chức giảng dạy và triển khai về kỹ năng bán hàng. Mời bạn tham khảo.

Điều gì tạo nên một nhân viên bán hàng giỏi

Điều gì tạo nên một nhân viên bán hàng giỏi

Điều gì tạo nên một nhân viên bán hàng giỏi

Điều gì tạo nên một nhân viên bán hàng giỏi

Điều gì tạo nên một nhân viên bán hàng giỏi