Chương trình đào tạo kỹ năng quản lý nâng cao cho doanh nghiệp
1. Kỹ năng quản lý là gì?
Bạn muốn hoàn thành tốt công việc ở vị trí quản lý, dẫn dắt doanh nghiệp, thì tự bản thân mỗi nhà quản lý cần phải có kiến thức cũng như kinh nghiệm vững vàng. Họ cũng cần phải sở hữu những kỹ năng mềm tốt nhất. Chính vì vậy, việc rèn luyện kỹ năng quản lý tốt sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả công việc tốt hơn rất nhiều lần.
Kỹ năng quản lý chính là kiến thức và khả năng quản lý của mỗi người trong việc thực hiện công việc tại doanh nghiệp, có thể quản lý công việc hay quản lý con người… Các kỹ năng bao gồm: kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, tổ chức, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, đàm phán, quản lý nhóm hay quản lý cảm xúc. Các kỹ năng này thường được đào tạo tại các lớp đào tạo kỹ năng quản lý bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành. Những kiến thức và kỹ năng mang tính thực chiến và ứng dụng cao sẽ giúp cho người học phát triển tốt trong công việc của mình.
2. Đào tạo kỹ năng quản lý để nâng cao năng lực
Nền kinh tế thị trường đang ngày càng biến đổi không ngừng, mang đến nhiều thách thức cho các doanh nghiệp lớn nhỏ. Chính vì vậy, việc xây dựng một đội ngũ các nhà quản lý chuyên nghiệp chính là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Một nhà quản lý giỏi cần có cả hai yếu tố đó là tài năng và kỹ năng, hai yếu tố này đều phải xây dựng dựa trên việc đào tạo, kinh nghiệm làm việc, cố vấn chuyên môn. Để trở thành một nhà quản lý giỏi, làm việc chuyên nghiệp và tạo được giá trị lớn cho doanh nghiệp, bạn phải thường xuyên tham gia các lớp đào tạo kỹ năng quản lý để nâng cấp kiến thức và kỹ năng. Dưới đây là một số kỹ năng mà người quản lý cần phải có:
2.1 Kỹ năng quản lý con người
Đây được coi là kỹ năng bắt buộc cần phải có đối với bất kỳ nhà quản lý nào. Một lãnh đạo giỏi được đánh giá qua cách làm việc của nhân viên, hệ thống con người và kết quả công việc. Đặc biệt, quản lý con người không chỉ dừng lại ở vấn đề công việc mà còn yêu cầu sự tinh tế đối với các mối quan hệ giữa con người với nhau.
Đào tạo kỹ năng quản lý con người bao gồm việc đào tạo khả năng giao tiếp hiệu quả, khả năng lắng nghe và thấu hiểu người khác, khả năng đào tạo và phát triển nhân viên, cũng như khả năng xử lý mâu thuẫn và giải quyết vấn đề, mang lại hiệu quả làm việc một cách tốt nhất.
2.2 Kỹ năng giao tiếp
Một nhà quản lý có kỹ năng giao tiếp tốt thường có khả năng thuyết phục, đàm phán và thúc đẩy sự hợp tác trong các tình huống khó khăn. Họ cũng biết cách đọc hiểu ngôn ngữ cơ thể và nhận biết các tín hiệu phi ngôn ngữ. Từ đó, tạo ra một môi trường giao tiếp tích cực và hiệu quả.
Giao tiếp tốt không chỉ đơn thuần là việc biết nói và lắng nghe mà còn bao gồm khả năng hiểu và cảm thông với nhân viên đồng thời có thể giải quyết các xung đột một cách tốt nhất.
Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng được sắp xếp vào chương trình đào tạo, để đào tạo kỹ năng quản lý cho những người có nhu cầu cải thiện kỹ năng giao tiếp. Đặc biệt với những ai đang thường xuyên giao tiếp với đối tác, khách hàng hoặc cải thiện kỹ năng giao tiếp để phục vụ tốt nhất trong giao tiếp trong môi trường công sở hiện đại.
Đa phần các trường đào tạo kỹ năng quản lý đều sắp xếp kỹ năng giao tiếp vào các khóa học để giảng dạy. Các lớp đào tạo kỹ năng quản lý chú ý đến kỹ năng giao tiếp, bởi một nhà quản lý giỏi phải là một người giao tiếp khéo léo và nhanh nhạy.
2.3 Kỹ năng lập kế hoạch và tư duy chiến lược
Kỹ năng lập kế hoạch chính là kỹ năng thiết lập tổ chức thông tin, xác định rõ ràng công việc, mục tiêu cụ thể và xây dựng quy trình thực hiện để đạt được mục tiêu đó. Một nhà quản lý giỏi thường có kỹ năng lập kế hoạch và tư duy chiến lược tốt. Có khả năng đánh giá các tình huống hiện tại nhằm đưa ra các quyết định chính xác nhất. Đặc biệt, họ còn có khả năng thiết lập ưu tiên mức độ quan trọng đối với từng hạng mục công việc, nhằm tránh rủi ro một cách hiệu quả nhất.
Tại các trung tâm đào tạo kỹ năng quản lý, các lớp đào tạo kỹ năng quản lý sẽ sắp xếp các chuyên đề đào tạo phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Kỹ năng lập kế hoạch và tư duy chiến lược vô cùng quan trọng và chú trọng đào tạo. Bởi càng giữ những vị trí quan trọng bạn lại càng phải sở hữu những kỹ năng này để lãnh đạo đội ngũ nhân viên của mình.
2.4 Kỹ năng phát triển nhân viên và làm việc đội nhóm
Một người quản lý hiệu quả chính là người tạo điều kiện cho nhân viên phát triển cũng như nâng cao chuyên môn, kỹ năng tay nghề. Trong quá trình làm việc, cần phải biết khen chê đúng lúc, mang tinh thần xây dựng, ghi nhận sự đóng góp của nhân viên.
Khi bạn biết cách đánh giá năng lực nhân viên, sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc, giúp họ thấy rằng họ có giá trị tại công ty. Do vậy, để xây dựng được một đội nhóm vững chắc, chính bạn cần phải tìm hiểu đâu là đam mê, là động lực thúc đẩy họ làm việc, từ đó đưa ra chiến lược phát triển phù hợp nhất đối với đội nhóm của mình.
2.5 Kỹ năng thuyết trình
Kỹ năng thuyết trình không chỉ là việc trình bày thông tin một cách rõ ràng, mà nó còn là nghệ thuật truyền đạt ý tưởng và tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người nghe. Những nhà quản lý cấp cao thường là những người có kỹ năng thuyết trình rất tốt, họ tự tin trước đám đông, biết cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể và giọng điệu hiệu quả nhằm truyền đạt thông điệp, biết cách sắp xếp thông tin một cách logic để người nghe cảm thấy ấn tượng, tăng cường sự tin tưởng hơn nhiều lần.
3. Các lớp đào tạo kỹ năng quản lý – Định hình sự nghiệp
Để có được những kỹ năng trên thì bạn cần phải làm cách nào? Làm thế nào để trở thành nhà quản lý giỏi? Đó chính là thắc mắc của rất nhiều nhân sự đang mong muốn trở thành cấp quản lý hoặc đang ở vị trí quản lý, muốn nâng cao kỹ năng của bản thân.
Các lớp đào tạo kỹ năng quản lý nâng cao cho doanh nghiệp là một trong những chương trình giàu giá trị, thú vị và đa chiều. Trường đào tạo kỹ năng quản lý với nhiều chương trình đào tạo phù hợp, đáp ứng cho mọi đối tượng có nhu cầu nâng cấp kỹ năng và kiến thức của mình.
Được Học viện doanh nhân HPM thiết kế để giúp các cá nhân phát triển và củng cố các kỹ năng quản lý cần thiết, mang lại sự thành công trong sự nghiệp của họ. Với sự phát triển không ngừng của thị trường lao động và sự biến đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh, việc bản thân sở hữu các kỹ năng quản lý là vô cùng quan trọng.
Đây là một chương trình đào tạo không chỉ cung cấp cho học viên những quy tắc quản lý cơ bản, mà còn tập trung vào việc phát triển các kỹ năng mềm, từ đó học viên sẽ dễ dàng tiếp cận cũng như có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào các tình huống thực tế trong môi trường làm việc.
Các chuyên đề quan trọng trong các lớp đào tạo kỹ năng quản lý bao gồm:
– Kỹ năng thuyết trình
– Kỹ năng truyền lửa và dẫn dắt đội nhóm
– Kỹ năng tạo động lực làm việc
– Kỹ năng đánh giá năng lực của nhân viên
– Kỹ năng quản lý thời gian, lập kế hoạch
– Kỹ năng làm việc nhóm
– ….
Tại các trung tâm đào tạo kỹ năng quản lý, các chuyên đề đào tạo kỹ năng quản lý trên được giảng dạy bởi đội ngũ chuyên gia chất lượng cao. Giúp các học viên được đào tạo kỹ năng quản lý, từ cơ bản đến nâng cao, nâng cao hiệu suất công việc.
Nếu bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp quản lý của mình và trở thành một nhà quản lý giỏi hiệu quả, hãy đăng ký ngay vào Khóa học Đào tạo kỹ năng quản lý tại Học Viện Doanh Nhân HPM và bắt đầu hành trình phát triển của bạn ngay hôm nay!
ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI THỌC TẬP TRẢI NGHIỆM TẠI HPM
Còn chần chừ gì nữa, các bạn hãy đăng ký ngay để giành 1 suất trở thành học viên tại Học Viện Doanh nhân HPM ngay hôm nay nhé!
4. Một số hình ảnh về các lớp đào tạo kỹ năng quản lý
Khóa học Kỹ năng quản lý tại HPM là chương trình đào tạo được xây dựng dành riêng cho đội ngũ Quản lý cấp trung, các Giám đốc chức năng muốn tối ưu bộ máy quản lý, nâng cao năng lực quản lý. Đây là một chương trình được thiết kế đặc biệt, gồm Bộ 8 kỹ năng toàn diện, là hành trang không thể thiếu đối với một quản trị cấp trung hiện đại trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng ngày nay.
Dưới đây là một số hình ảnh của Lễ tổng kết:
Tập thể Lớp MM 08 chụp hình lưu niệm sau khi Kết thúc khóa học
Anh/Chị quan tâm đến khóa học Kỹ năng Quản lý toàn diện dành cho Đội ngũ cấp trung vui lòng đăng ký thông tin nhận tư vấn liên hệ hotline 0936 636 232
————————-
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO DOANH NHÂN HPM
Tư vấn và đào tạo hơn 200 kỹ năng quản lý, điều hành, kỹ năng làm việc cho doanh nghiệp.
Đăng ký nhận tư vấn miễn phí
Hoặc liên hệ Hotline : 0936 636 232
Email: daotaodoanhnhanhpm@gmail.com