Hotline: 0936.636.232

Bản mô tả công việc các bộ phận tại doanh nghiệp

Bản mô tả công việc cần phản ánh chính xác nhiệm vụ và trách nhiệm của vị trí. Khi được mô tả chính xác, chi tiết và chuẩn chỉ, nó tạo ra một bức tranh thực tế tổng quan về công việc và trả lời câu hỏi “Người giữ vai trò này làm nhiệm vụ gì?”

Bản mô tả công việc không chỉ mô tả trách nhiệm của vị trí mà nó đặt nền tảng cho việc tuyển dụng, phát triển, giữ chân nhân tài và còn tạo tiền đề cho hiệu suất công việc tối ưu bằng cách làm rõ trách nhiệm, kết quả mong đợi và đánh giá hiệu suất. Nó cũng là một thành phần quan trọng để duy trì một hệ thống bồi thường công bằng và đảm bảo tuân thủ pháp luật. Tài liệu cần được xem xét lại và cập nhật phù hợp với chu kỳ đánh giá hiệu suất hàng năm.

Nghệ thuật quản trị nhân sự cho lãnh đạo và phương pháp xây dựng hệ thống nhân sự vững mạnh cho doanh nghiệp

Bản mô tả công việc các bộ phận tại doanh nghiệp

Một số mẫu bảng mô tả công việc thường gặp như:

  • Bảng mô tả công việc trưởng phòng bán hàng
  • Bảng mô tả công việc trưởng kênh siêu thị
  • Bảng mô tả công việc phụ trách truyền thông
  • Bảng mô tả công việc giám sát bán hàng đại lý
  • Bảng mô tả công việc giám đốc kinh doanh
  • Bảng mô tả công việc nhân viên tiếp tân cửa hàng
  • Bảng mô tả công việc quản lý thương hiệu
  • Bảng mô tả công việc nhân viên chăm sóc khách hàng

Bản mô tả công việc chứa đầy đủ thông tin để mô tả các trách nhiệm chính và các chức năng thiết yếu như chúng tồn tại cho đến ngày nay. Họ cung cấp thông tin cần thiết để phân loại vị trí, không phải con người; do đó họ “trung lập đương nhiệm” và không dựa trên bất kỳ phẩm chất cụ thể nào của người đương nhiệm (chẳng hạn như kiến ​​thức, kỹ năng, khả năng, hiệu suất, sự cống hiến, lòng trung thành, số năm công tác hoặc bằng cấp).

Khóa học đào tạo CEO

Tài liệu không nên bao gồm mọi chi tiết về cách thức và công việc được thực hiện để nó vẫn hữu ích ngay cả khi có những thay đổi nhỏ. Bản mô tả công việc có thể được viết như một nỗ lực chung giữa người giám sát và nhân viên, nhưng người giám sát phải chấp thuận. Bản mô tả công việc bao gồm các thành phần sau: chức danh, mục đích công việc, nhiệm vụ và trách nhiệm của công việc, bằng cấp yêu cầu, bằng cấp ưu tiên và điều kiện làm việc.

Qua bài viết trên, Học viện đào tạo doanh nhân HPM đã chia sẻ các bạn những kiến thức hay về mẫu mô tả công việc. Nếu có bất kì thắc mắc gì về các bản mẫu bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

MỜI BẠN TẢI TÀI LIỆU TẠI ĐÂY

Bản mô tả công việc các bộ phận tại doanh nghiệp