5 TUYỆT CHIÊU CHỐT SALE HIỆU QUẢ CHO KHỐI BÁN HÀNG
Chốt Sale hiệu quả cần sử dụng những kỹ năng nào? Cùng HPM tìm hiểu ngay!
5 Tuyệt chiêu chốt Sale hiệu quả cho khối bán hàng
Chốt sale là mục đích cuối cùng mà bất kì người bán hàng nào cũng hướng tới. Nhưng không phải cứ tư vấn là khách hàng đồng ý mua ngay. Vì vậy HPM EDU đã chỉ ra 5 cách chốt sale hiệu quả mà nhân viên bán hàng nào cũng nên tìm hiểu ngay dưới đây.
Tổng quan của hoạt động bán hàng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng thời kỳ 4.0 với tinh thần chiến binh.
Bán hàng đa kênh đang là xu hướng thương mại mang lại hiệu quả cao cho các cửa hàng. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0 đã tác động lớn đến việc mua hàng của người tiêu dùng. Bán hàng đa kênh là một dạng mô hình tiếp thị khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau, từ trực tuyến đến ngoại tuyến. Mô hình này cho phép bạn nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách tạo ra nhiều hình thức mua hàng. Các nền tảng quản lý bán hàng đa kênh là mục tiêu mà nhiều nhà quản lý muốn hướng đến cho mô hình của mình. Thay vì phải tốn nhân công và chi phí quản lý riêng cho từng kênh giờ đây bạn có thể quản lý đầy đủ tất cả các sản phẩm, phục vụ khách hàng, theo dõi lô hàng, kiểm soát hàng tồn kho, quản lý nhân viên, nhà cung cấp, thông tin khách hàng,… trên nhiều nền tảng cùng lúc nhờ giải pháp quản lý bán hàng đa kênh.
Khách hàng ngày càng nhạy bén hơn khi hiểu sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng. Họ có thể tìm kiếm sản phẩm trong các cửa hàng. Mục đích là để kiểm tra chất lượng, mẫu mã,… rồi đặt hàng trực tuyến hoặc qua sàn để được người bán báo giá. Ngược lại, thay vì tìm hiểu sản phẩm, họ có thể tìm kiếm và so sánh giá trực tiếp trên các trang web và mạng xã hội,… Rõ ràng, hai hướng này mang lại lợi ích cho người tiêu dùng cũng như sự phát triển cộng sinh cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, với sự bùng nổ của thời đại internet, cách thức mua bán qua mạng ngày càng trở nên phổ biến. Bạn không phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng để thuê địa điểm kinh doanh, thiết lập hệ thống. Một hệ thống cửa hàng chỉ cần vài triệu đồng thậm chí không cần vốn là có thể bắt đầu kinh doanh online ngay lập tức. Nếu tiếp cận được xu hướng bán hàng đa kênh này, bạn có thể dễ dàng tạo dựng chân dung khách hàng mục tiêu, đồng thời tiếp cận và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho mình.
Bán hàng online và phát triển hệ thống hiệu quả qua Facebook, Tiktok
Nếu bạn là người có chơi TikTok thì bạn cũng biết rằng đa số người dùng Tik Tok đều là độ tuổi từ 14 – 27, cho nên những mặt hàng bạn kinh doanh nên dành cho giới trẻ, như vậy mới thu hút.
- Những sản phẩm dễ kinh doanh: Các mặt hàng về thời trang nhưng phải hợp thời và theo trend,bán quần áo online,kinh doanh mỹ phẩm online, phụ kiện, đồ handmade, đồ ăn,…
- Quảng bá thương hiệu: Bạn có thể dùng Tik Tok để quảng bá thương hiệu về du lịch, cộng đồng, thương hiệu quần áo, thương hiệu mỹ phẩm,… Ví dụ: để quảng bá về một nơi du lịch bạn có thể quay một video theo trend tại nơi du lịch đó.
Quy trình bán hàng thực chiến.
Bước 1: Lên kế hoạch bán hàng cụ thể
Bước 2: Tiếp cận khách hàng
Bước 3: Giới thiệu sản phẩm và thuyết phục khách hàng
Bước 4: Tư vấn, giải đáp thắc mắc và chốt đơn hàng
Bước 5: Chăm sóc khách hàng sau bán hàng
Tuyệt chiêu chốt sale với các chiến thuật/tình huống trong bán hàng.
“Mua ngay kẻo hết”
Đây có thể được xem là cách chốt sale hữu hiệu hàng đầu bởi khách hàng nào cũng muốn mua những sản phẩm tốt nhất với mức giá hời. Theo cách này, nhân viên bán hàng sẽ đưa ra lời nhắc nhở khách về ưu đãi đặc biệt nếu mua sản phẩm ngay lập tức và họ có thể bỏ lỡ những khuyến mãi hiếm có này nếu chần chừ. Điều này sẽ đưa người mua vào tình huống khẩn cấp, gây ra sức ép khiến khách hàng buộc phải đưa ra quyết định nhanh chóng. Kỹ năng này được thực hiện sau khi đưa ra những thông tin cần thiết về sản phẩm cho khách hàng.
Tổng hợp, tóm tắt lại giá trị sản phẩm
Việc cung cấp một lượng thông tin quá lớn về sản phẩm rất dễ gây ra cảm giác choáng ngợp cho khách hàng. Vì vậy, để đi đến bước chốt sale, bạn nên tổng hợp lại những giá trị nổi bật nhất của sản phẩm bằng cách tóm tắt ngắn gọn cho khách hàng. Cách này sẽ khiến khách hàng xem xét, so sánh sự khác biệt giữa sản phẩm mà họ sẽ mua với những sản phẩm phổ biến trên thị trường hiện tại. Qua đó, lôi kéo khách hàng tiềm năng chốt hạ quyết định mua sản phẩm.
Để thực hiện phương pháp này một cách suôn sẻ, nhân viên bán hàng phải nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường cũng như nhu cầu sản phẩm hiện nay trước khi tư vấn cho khách hàng.
Khuyến mãi
Các loại hình khuyến mãi như: giảm giá, tặng quà,… sẽ giúp quá trình chốt sale trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều từ những khách hàng tiềm năng.
Nên linh hoạt, chủ động đưa ra những ưu đãi để đánh vào tâm lý làm khách hàng bất ngờ, buộc họ phải suy nghĩ về việc đầu tư vào sản phẩm này.
Đặt các câu hỏi
Khi tư vấn sản phẩm cho khách, nhân viên bán hàng nên đặt những câu hỏi nhằm thăm dò nhu cầu của người mua thay vì dồn dập cung cấp những thông tin mà chưa chắc khách hàng muốn biết. Từ đó tập trung vào việc đưa ra và phát triển những giải pháp hợp lý cho vấn đề khách hàng đang gặp phải. Dẫn đến việc chốt sale trở nên nhanh chóng hơn.
Dùng thử trước khi mua
Đề nghị khách hàng trải nghiệm sản phẩm thực tế là cách hiệu quả nhất, bởi “trăm nghe không bằng một thấy”. Khi khách hàng hài lòng, có ấn tượng tốt với sản phẩm dùng thử, việc cung cấp thêm một vài ưu đãi nhỏ sẽ buộc họ không chần chừ mà chốt sale ngay lập tức.
HPM EDU – CHUYÊN ĐỀ “CHỐT SALE & BÁN HÀNG ONLINE”
Trên đây là một số tuyệt chiêu giúp việc chốt sale trở nên nhanh chóng mà HPM EDU đã tổng hợp và nghiên cứu. Ngày 27/11 vừa qua, chúng tôi phối hợp cùng Sở… đã tổ chức thành công chuyên đề “Chốt sale & bán hàng online” cho 42 học viên, do giảng viên Lê Đỗ Duy Ân đứng lớp. Tại đây, HPM EDU đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về chương trình đào tạo của mình. Đây là động lực giúp chúng tôi không ngừng cải thiện và phát triển các khóa học của mình. Liên hệ ngay theo thông tin dưới đây để được tư vấn về các chương trình phát triển nguồn nhân lực của HPM EDU nhé!
HPM tự hào là đơn vị uy tín trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp, sẵn sàng đồng hành để góp phần nâng cao chất lượng doanh nghiệp toàn quốc trong thời đại công nghệ 4.0!
XEM THÊM: http://giamdocdieuhanh.hpm.edu.vn/
——————–