Đào tạo inhouse là gì? Khóa học đào tạo inhouse chuyên nghiệp
Đào tạo Inhouse hiện nay là một trong những khóa học được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ 4.0 bắt buộc đội ngũ nhân lực phải nâng cấp kiến thức và kỹ năng để dễ dàng thích nghi và sử dụng các công cụ để đáp ứng cho công việc. Vậy đào tạo Inhouse là gì? Tầm quan trọng của việc đào tạo trong doanh nghiệp ra sao và việc đào tạo inhouse theo yêu cầu của doanh nghiệp cần những gì?. Hãy cùng Học viện doanh nhân HPM tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
Phần lớn, các chương trình đào tạo nội bộ doanh nghiệp được nhiều công ty, tập đoàn sử dụng để đáp ứng nhu cầu đào tạo và phát triển nhân viên của họ. Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và loại hình đều có thể hưởng lợi từ chương trình đào tạo nội bộ doanh nghiệp có cấu trúc. Thông thường, trong các chương trình đào tạo inhouse, tại nơi làm việc mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, muốn đội ngũ nhân viên có kỹ năng và đào tạo cần được cập nhật thường xuyên.
1. Đào tạo Inhouse là gì?
Đào tạo Inhouse hay còn gọi là đào tạo nội bộ doanh nghiệp. Đây là một loại hình đào tạo dành cho chính doanh nghiệp có nhu cầu nhằm nâng cao năng lực nhân viên dành cho mọi cấp độ quản lý khác nhau. Thay vì việc đầu tư nhân viên lựa chọn các khóa học bên ngoài, thì doanh nghiệp sẽ thuê giảng viên, các đơn vị đào tạo trực tiếp đến doanh nghiệp nghiên cứu, giảng dạy và đưa ra chương trình đào tạo inhouse phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp.
Để bắt đầu một chương trình đào tạo nội bộ doanh nghiệp, các đơn vị đào tạo sẽ nghiên cứu và phân tích nhu cầu của doanh nghiệp, kỹ năng nhân viên tại từng vị trí cụ thể. Từ đó, nhận diện ra các lỗ hổng trong năng lực hiện tại của nhân viên, căn cứ vào thực tế doanh nghiệp sẽ thiết kế ra chương trình đào tạo chuẩn cho doanh nghiệp.
Đào tạo nội bộ doanh nghiệp mang lại tính linh hoạt, bởi chương trình đào tạo inhouse có thể điều chỉnh theo thời gian khi nhu cầu thay đổi, đảm bảo nhân viên được đào tạo một cách tốt nhất nhằm thích ứng với môi trường làm việc hiện tại. Bên cạnh đó, áp dụng mô hình đào tạo nội bộ doanh nghiệp không chỉ điều chỉnh theo nhu cầu mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư một cách tối đa nhất.
2. Đào tạo Inhouse doanh nghiệp tại Học viện doanh nhân HPM
2.1 Đánh giá nhu cầu của doanh nghiệp
Để xây dựng quy trình đào tạo nội bộ doanh nghiệp, bạn phải hiểu rõ doanh nghiệp của mình đang gặp phải những vấn đề, lỗ hổng gì để khắc phục và cải thiện. Khi bạn tìm kiếm và lựa chọn khóa học đào tạo inhouse, lựa chọn được giảng viên hay đơn vị đào tạo bên ngoài có thể hỗ trợ giúp bạn giải quyết những khó khăn thì bạn nên lắng nghe những góc nhìn, sự tư vấn cụ thể. Ở góc độ khách quan, các giảng viên bên ngoài sẽ dễ dàng nhìn thấy và đánh giá được mức độ hiện tại của doanh nghiệp. Từ đó, có thể xây dựng quy trình đào tạo cải tiến và nâng cấp cho doanh nghiệp.
Để thiết kế thành công một chương trình đào tạo nội bộ, trước tiên doanh nghiệp cần phải thực hiện việc đánh giá nhu cầu đào tạo. Các câu hỏi quan trọng cần xem xét như:
- Doanh nghiệp của bạn cần chương trình đào tạo một lần hay thường xuyên?
- Chương trình đào tạo này sẽ nhằm cải thiện những vấn đề chính nào?
- Những bộ phận nào đang gặp vấn đề cần giải pháp?
- Chi phí cho việc đào tạo một lần hoặc thường xuyên là bao nhiêu?
- Thời gian cụ thể cho việc đào tạo inhouse trong bao lâu?
- Từ những vấn đề của doanh nghiệp, giải pháp sẽ được cải thiện thông qua quy trình đào tạo inhouse mà các giảng viên nhìn nhận, xây dựng và đưa ra phương pháp cho doanh nghiệp của bạn.
Những vấn đề trên sẽ được giải quyết khi bạn lựa chọn khóa học đào tạo inhouse phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp. Một khóa học đào tạo inhouse chất lượng sẽ giúp nhân viên và doanh nghiệp cải thiện vấn đề đang gặp ph
2.2 Thiết kế Bộ công cụ
Tài liệu đào tạo tại nhà có thể có nhiều dạng, bao gồm; thuyết trình, hội thảo, đánh giá thường xuyên, kỳ thi, v.v. Để thiết kế một chương trình “Đào tạo Inhouse” thành công, bạn cần quyết định những gì bạn sẽ đưa vào bộ công cụ của mình, những nguồn lực nào bạn cần để phát triển những công cụ này và ai sẽ giám sát quá trình này?
Để thiết kế một bộ công cụ đào tạo Inhouse, bạn hoặc giảng viên phải nhìn nhận được những lỗ hổng, thiếu sót trong doanh nghiệp của chính mình. Từ việc khai thác các nhu cầu thực tế, giảng viên đào tạo mới có thể xây dựng quy trình phù hợp, áp dụng được vào thực tiễn của doanh nghiệp để cải thiện.
2.3 Xác thực chương trình đào tạo inhouse của bạn
Trước khi triển khai chương trình Đào tạo nội bộ doanh nghiệp mới trên quy mô lớn hoặc cho nhân viên mới, hãy xác thực chương trình đào tạo inhouse phù hợp. Bạn có thể sử dụng các nhân viên hiện tại như một nhóm tập trung hoặc sử dụng một số lượng nhỏ nhân viên mới trong một chương trình thử nghiệm. Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của chương trình đào tạo inhouse mới với một nhóm nhỏ, sau đó thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào đối với chương trình ở giai đoạn đầu tiên này.
2.4 Đào tạo giảng viên
Với bất kỳ chương trình đào tạo inhouse mới nào, điều quan trọng là các giảng viên sẽ thực hiện đào tạo Inhouse phải được trang bị đầy đủ để thực hiện điều đó. Nói cách khác, hãy sử dụng những giảng viên và điều hành viên có kinh nghiệm. Điều này có thể yêu cầu đào tạo trước từ các nhà quản lý nhân sự nội bộ, hoặc thậm chí một huấn luyện viên bên ngoài để hỗ trợ đào tạo và thiết lập huấn luyện viên ban đầu.
3. Ưu điểm và tầm quan trọng của chương trình đào tạo Inhouse doanh nghiệp
Đào tạo nội bộ doanh nghiệp là một phần quan trọng không thể thiếu trong việc phát triển và duy trì sự cạnh tranh. Không chỉ là một quy trình đơn thuần để truyền đạt kiến thức và kỹ năng mới, mà còn là một hướng đi đúng đắn để tạo ra một môi trường làm việc tích cực và thúc đẩy sự phát triển cá nhân cho nhân viên.
Ưu điểm rõ ràng nhất của đào tạo nội bộ doanh nghiệp mà chúng ta không thể phủ nhận đó chính là cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết cho nhân viên. Thông qua các khóa học đào tạo inhouse được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, nhân viên có cơ hội học hỏi cũng như nắm bắt được các thông tin, cập nhật kiến thức mới nhất trong lĩnh vực của họ. Điều này giúp họ có được sự tự tin trong công việc, là nền tảng cho sự phát triển doanh nghiệp một cách tốt nhất. Do đó, đào tạo theo yêu cầu doanh nghiệp thông qua các chương trình đào tạo inhouse rất quan trọng.
Một điều nữa chúng ta cần phải nhắc đến đó chính là văn hóa doanh nghiệp, đào tạo nội bộ doanh nghiệp chính là nguồn gốc để tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng. Việc đầu tư khóa học đào tạo inhouse cho nhân viên chính là sự thúc đẩy doanh nghiệp của họ, tạo nên sự gắn kết trong nội bộ công ty và gắn bó lâu dài. Điều này giúp công ty có thể thích ứng nhanh chóng với các thay đổi trong môi trường kinh doanh và duy trì sự cạnh tranh.
Và cuối cùng, ưu điểm đối với đào tạo nội bộ doanh nghiệp mang lại đó chính là lợi ích về mặt kinh tế. Đây là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Thay vì phải chi tiêu lớn cho việc tuyển dụng và huấn luyện nhân viên mới, công ty có thể tận dụng tài nguyên hiện có và phát triển nhân viên hiện tại để đáp ứng nhu cầu của họ. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí mà còn tạo ra một lợi ích kéo dài về lâu dài cho doanh nghiệp.
Với những ưu điểm trên, đào tạo Inhouse chính là một trong những công cụ quan trọng dành cho doanh nghiệp giúp nâng cao năng lực và hiệu suất làm việc của nhân viên, mang lại nhiều lợi ích không thể phủ nhận đối với các tổ chức doanh nghiệp trong thời đại hiện nay.
3.1 Quy trình đào tạo Inhouse chuẩn cho doanh nghiệp
Một doanh nghiệp muốn đào tạo inhouse chuẩn chỉnh phải thực hiện các bước sau để tạo ra sự dễ dàng trong khâu đào tạo:
– Đầu tiên, cần xác định nhu cầu của doanh nghiệp: Xác định, phân tích và đánh giá nhu cầu hiện hữu của doanh nghiệp để đề ra phương án đào tạo inhouse.
– Lập kế hoạch đào tạo inhouse và lựa chọn chương trình đào tạo inhouse là bước tiếp theo: Bạn chọn đối tượng, phòng ban cần được đào tạo để nâng cấp. Sau đó, lập bản kế hoạch chi tiết để đào tạo, phù hợp với mục đích đào tạo. Sau khi làm theo từng bước bạn chỉ cần lên lịch đào tạo phù hợp, sắp xếp thời gian phù hợp để đào tạo cho người đi làm.
– Xây dựng và phát triển nội dung đào tạo inhouse: Bạn soạn thảo chương trình đào tạo inhouse phù hợp cho đối tượng và lựa chọn hình thức giảng dạy tốt nhất cho học viên. Những hình thức phổ biến trong đào tạo inhouse cho doanh nghiệp có thể là đào tạo bằng giảng dạy trực tiếp, học qua thực hành, mô phỏng, e-learning hoặc linh hoạt kết hợp các hình thức này với nhau để đem lại hiệu quả đào tạo tốt nhất.
– Tiến hành đào tạo: Khi đã chuẩn bị các bước trên thì việc của bạn, giảng viên là bắt tay vào đào tạo. Trong quá trình đào tạo sẽ nhận được những phản hồi và lắng nghe những khó khăn, vướng mắc mà nhân viên gặp phải. Từ đó, có thể giải đáp và đưa ra phương án tốt cho nhân viên.
– Đánh giá và điều chỉnh: Trong quá trình đào tạo inhouse, giảng viên sẽ đánh giá được năng lực thực tiễn cũng như nhìn rõ được thiếu sót thực sự trong doanh nghiệp. Do đó, qua quá trình đào tạo inhouse sẽ đánh giá và điều chỉnh phương pháp phù hợp cho học viên.
3.2 Lợi ích của việc đào tạo Inhouse
Đào tạo nội bộ doanh nghiệp sẽ giúp cho nhân viên nâng cao kiến thức, kỹ năng và áp dụng thực tiễn vào doanh nghiệp đem lại hiệu quả cao.
– Đào tạo nội bộ doanh nghiệp giúp tiết kiệm chi phí, khi cơ sở vật chất có sẵn, không cần phải thuê ngoài.
– Linh hoạt và dễ dàng trong việc thay đổi nội dung và phương pháp đào tạo phù hợp cho nhân viên.
– Thời gian đào tạo có thể thay đổi nếu giảng viên hoặc học viên có lịch trình làm việc bận, nhưng vẫn phải đảm bảo tiến độ đào tạo đúng theo lộ trình.
– Tạo sự gắn kết nội bộ nhân viên, giữa các nhân viên cùng phòng ban và khác phòng ban. Việc này sẽ tạo dựng một doanh nghiệp có tính đoàn kết. Tạo ra văn hóa doanh nghiệp tốt đẹp, ấn tượng, chuyên nghiệp trong lòng khách hàng.
– Nâng cao hiệu suất làm việc: Khi nhận được sự đào tạo thường xuyên, nâng cấp những kiến thức mới giúp cho nhân viên nâng cao năng suất làm việc, có nhiều ý tưởng mới để hỗ trợ nâng cao hiệu quả trong quá trình kinh doanh.
– Tìm ra và phát triển những tài năng, nhân tài trong công ty để định hướng giữ gìn trọng trách và phát triển doanh nghiệp bền vững.
– Linh hoạt và nhanh chóng thích nghi với mọi biến động của thị trường kinh doanh. Giữ vững tâm thế và quyết liệt để vượt qua những khó khăn và thử thách.
Việc đào tạo inhouse sẽ giúp cho đội ngũ nhân viên và cả doanh nghiệp có những thành tích vượt bậc trong quá trình kinh doanh. Do đó, việc đào tạo inhouse là cần thiết và cần chú trọng của bất kỳ môt doanh nghiệp nào.
3.3 Địa chỉ đào tạo Inhouse uy tín chất lượng
Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ đào tạo Inhouse uy tín và chất lượng để nâng cao năng lực cho doanh nghiệp của mình? Hãy cùng chúng tôi khám phá giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu đào tạo của bạn! Không để bạn phải băn khoăn hay lo lắng tìm kiếm một địa chỉ đào tạo Inhouse chất lượng. Bởi chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp về những khó khăn mà bạn hay doanh nghiệp của bạn đang gặp phải.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo Inhouse, chúng tôi tự hào là một đối tác đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ trên khắp cả nước. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những khóa đào tạo chất lượng, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp.
Học viện Doanh nhân HPM chính là một địa chỉ đào tạo Inhouse uy tín chất lượng, được nhiều doanh nghiệp tin dùng và đánh giá cao. Mọi thông tin chi tiết về khóa đào tạo Inhouse – Nội bộ doanh nghiệp, vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất.
ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM TẠI HPM
Còn chần chừ gì nữa, các bạn hãy đăng ký ngay để giành 1 suất trở thành học viên tại Học Viện Doanh nhân HPM ngay hôm nay nhé!