Hotline: 0936.636.232

Chương trình đào tạo “Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp”

Hoạt động bán hàng là ng việc vô cùng quan trọng mà kết quả của nó là sự sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy, việc phát triển kỹ năng bán hàng luôn là điều trăn trở của cả nhân viên bán hàng và quản lý doanh nghiệp.

Trang bị những kiến thức và kỹ năng căn bản là những gì mà một người bán hàng chuyên nghiệp cần phải có, để từ đó biết cách bán hàng thành ng, biết cách quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng và phát triển khách hàng mới.

Hoạt động bán hàng là ng việc vô cùng quan trọng mà kết quả của nó là sự sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy, việc phát triển kỹ năng bán hàng luôn là điều trăn trở của cả nhân viên bán hàng và quản lý doanh nghiệp.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:

  • Đội ngũ nhân viên kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng trong mọi lĩnh vực ngành nghề.
  • CEO, phó giám đốc, trưởng phòng, phó phòng, quản lý muốn xây dựng đội nhóm bán hàng thành ng.
  • Người có ý định bắt đầu ng việc kinh doanh, muốn tăng doanh số bán hàng vượt trội.
  • Người đang sở hữu doanh nghiệp và muốn xây dựng hệ thống bán hàng vững mạnh.
  • Người mong muốn được trang bị kiến thưc, kỹ năng cần thiết để phát triển và hoàn thiện nghề bán hàng.

GIÁ TRỊ NHẬN ĐƯỢC SAU CHƯƠNG TRÌNH:

  • Hiểu về nghề bán hàng và chăm sóc khách hàng.
  • Hiểu tâm lí và hành vi tiêu dùng của khách hàng.
  • Biết cách lập quy trình và phương pháp bán hàng hiệu quả.
  • Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và trình bày bán hàng thuyết phục.
  • Ứng dụng vào ng việc thực tế qua thực hành các tình huống.
  • NGHỆ THUẬT ĐẶT CÂU HỎI trong giao tiếp bán hàng
  • NGHỆ THUẬT XỬ LÝ SỰ TỪ CHỐI
  • NGHỆ THUẬT CHỐT SALE VÀ UP SALE THÀNH NG
  • XỬ LÝ TÌNH HUỐNG với 11 dạng tính cách khách hàng
  • Giới thiệu 42 CHIẾN LƯỢC trong đàm phán kinh doanh
  • Tạo “lửa” và xây dựng giá trị thương hiệu cá nhân của mỗi người.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH: 

Phần I. Tổng quan của hoạt động bán hàng

  • Tầm quan trọng của hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng
  • Kiến thức về sản phẩm, ng ty (nội tại, bên trong doanh nghiệp)
  • Kiến thức về khách hàng, đối thủ cạnh tranh (bên ngoài, môi trường kinh doanh)
  • 3 yếu tố cốt lõi cần có trong kinh doanh bán hàng
  • 3 điều cần tránh trong kinh doanh bán hàng

Phần II. Quy trình bán hàng.

1. Chuẩn bị bán hàng (tiền tiếp cận khách hàng)

  • Các mẫu biểu thông dụng: kế hoạch, báo cáo, mẫu biểu đính kèm.
  • Bộ Sales Kit, ng cụ bán hàng
  • Các thông tin cơ bản cần thiết trong hoạt động bán hàng: thông tin hàng tồn, thông tin chiết khấu, thông tin ưu đãi, thông tin giao hàng, thông tin ng nợ …
  • Định vị bản thân, định vị sản phẩm .
  • Phương pháp khai thác khách hàng

2. Bán hàng

  • Chuẩn bị thái độ và cách thức tiếp cận phù hợp.
  • Tiến hành tiếp cận đúng phương pháp.
  • Các phương pháp trình bày và giới thiệu sản phẩm.
  • 2 câu hỏi hay trong bán hàng.
  • Kỹ năng đặt câu hỏi để nắm bắt được nhu cầu khách hàng.
  • Những điều nên tránh gây phản cảm với khách hàng.
  • Xử lý tình huống (những phản ứng và thắc mắc của khách hàng): với 11 dạng tính cách khách hàng thường gặp.
  • Giới thiệu 42 chiến lược trong đàm phán kinh doanh.

3. Kết thúc bán hàng

  • Kết thúc thương vụ thành ng.
  • Chốt sales và up sales thành ng
  • Lưu ý cần thiết trong hoạt động bán hàng hiệu quả

Phần III: Chăm sóc và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp

  • Lợi ích của việc chăm sóc khách hàng tích cực/ Văn hóa CSKH
  • 8 nguyên tắc chăm sóc và phục vụ nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng

Phần IV. Các yêu cầu cơ bản đối với nhân viên bán hàng.

  • Xây dựng hình ảnh tác phong chuyên nghiệp cần thiết của nhân viên bán hàng
  • Sử dụng các kỹ năng thiết yếu bổ trợ cho việc bán hàng và chăm sóc khách hàng tích cực

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: 

Với sự hướng dẫn của giảng viên, học viên sẽ tham gia thảo luận mang tính tương tác cao như thảo luận nhóm, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, thực hành các kỹ năng bán hàng ngay tại lớp. Học viên sẽ vừa tiếp thu hiệu quả bài học vừa có được giây phút thoải mái trong môi trường học tập năng động. Các kỹ năng được đưa vào trong lớp học là các kỹ năng được rút tỉa từ thực tế bán hàng của các doanh nghiệp.