Bài giảng Chiến Lược Nhân Sự – Ts Lê Thẩm Dương
ộ Video này nằm trong nội dung của chương trình Nghệ thuật dụng nhân do Ts Lê Thẩm Dương giảng dạy tại HPM Nghệ thuật “dụng nhân” là một kỹ năng lãnh đạo quan trọng có từ xa xưa, nhưng lại là một trong những vấn đề luôn mới mẻ ở mọi thời đại. Từ xưa đến nay vấn đề “dùng người” đều được xem là vấn đề mấu chốt để duy trì, củng cố và phát triển một tổ chức, một doanh nghiệp. Một trong những điều quan trọng nhất đối với một người lãnh đạo là nghệ thuật sử dụng con người. Bởi vì nhân sự chính là tài sản quan trọng là yếu tố cốt lõi quyết định sự tồn tại cũng như phát triển một doanh nghiệp. Thông qua bài giảng dưới đây Ts Lê Thẩm Dương phân tích 03 nội dung quan trọng trong việc sử dụng và phát triên nhân sự:
Bài giảng xây dựng chiến lược nhân sự
- Đủ nhân sự: Trước khi dùng người, bạn phải có đủ nhân sự
- Đủ cơ cấu: Điều chuyển nhân sự sao cho phù hợp
- Mỗi cơ cấu: Phải đảm bảo tính phù hợp
Phần 01: Bài giảng Xây Dựng Chiến Lược Nhân Sự
Bài giảng chiến lược dùng người
Người lãnh đạo giỏi là người có chiến lược dùng người tốt , từ cùng một mức chi phí ban đầu bạn sẽ đạt được hiệu suất cao nhất, kết quả tốt nhất. Để có thể sử dụng tốt chiến lược dùng người, bạn cần đảm bảo 4 yếu tô sau:
- Số lượng và chất lượng nhân sự.
- Chi phí: Làm sao để có thể cân bằng được giữa chất lượng, số lượng nhân sự và chi phí chi trả.
- Hiệu suất làm việc: Toán học của Mỹ đã chứng minh nếu hiệu suất làm việc của nhân viên tăng 5đ sẽ kéo theo độ hài lòng của khách hàng tăng 3đ sẽ kéo theo tăng 0.5d doanh thu. Chúng ta đều hiểu rằng để có thể tăng được 1đ doanh thu là vô cùng khó, chính vì thế việc khởi đầu của tăng doanh thu chính là làm hài lòng, cổ vũ tinh thần làm việc của nhân viên.
- Tính tương tác ( tính hệ thống): Là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các nhân viên trong cùng một bộ phận, giữa các bộ phận với nhau, giữa nhân viên với lãnh đạo.
Vấn đề đặt ra làm sao để có thể đạt được bộ phận nhân sự đủ ở mức chi phí chịu được với hiệu suất làm việc tốt nhất, duy trì mối quan hệ hợp tác giữa các thành viên. Người lãnh đạo có tài chính là người có thể cân bằng một cách tốt nhất cả 4 yếu tố trên.
Phần 02: Bài giảng Chiến Lược Dùng Người
Tăng hiệu suất làm việc của nhân viên
Làm thế nào để có thể tăng hiệu suất làm việc của nhân viên một cách tốt nhất: Động viên nhân viên – Nhóm thúc đẩy – mang tính chất tinh thần: Mở: Tùy vào từng loại nhân sự sử dụng phương pháp làm việc, quy trình làm việc và tiến độ làm việc sao cho phù hợp.
Gia tăng sự tham gia của nhân viên: Lắng nghe ý kiến của nhân viên, tạo mọi cơ hội để các thành viên đóng góp ý kiến. Khi nhận được thông tin từ ý kiến các thành viên, cần hết sức nghiêm túc xem xét các vấn đề được đặt ra, nếu người đó nói sai, hãy giải thích để họ hiểu. Nếu người đó nói đúng, lập tức thừa nhận và đưa vào quyết định của mình.
Khen ngợi nhân viên: khen ngợi điểm mạnh của các thành viên trước đám đông, khen đúng mức, khen tại thời điểm xảy ra sự việc, tùy từng người mà khen.
Thăng chức: Đảm bảo thăng chứ dựa trên kết quả công việc, công trạng là biểu hiện của năng lực. Thăng chức phải tỉ lệ thuận với công trạng .
Môi trường làm việc: Môi trường vật chất: Môi trường tinh thần: an toàn, minh bạch và công bằng. – Nhóm kích hoạt – mang tính chất vật lý.
Phần 03: Bài giảng Tăng Hiệu Suất Làm Việc của Nhân Viên
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ : Đào tạo doanh nhân HPM Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà Seabank, Số 17/B1 Lô 7B Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hải Phòng Tel: 02253 6282021 – Hotline: 0936636232 Fax: 031 3831734 Email: daotaodoanhnhanhpm@gmail.com >> Bài học thực tế trong kinh doanh