40 TÌNH HUỐNG XỬ LÝ TỪ CHỐI BÁN HÀNG NAN GIẢI
Khách hàng tiềm năng sẽ có rất nhiều lý do từ chối khi bạn tiếp cận: không có nhu cầu mua sản phẩm, cảm thấy bị làm phiền, không có ngân sách…
Khách hàng từ chối mua hàng là một vấn đề muôn thuở mà bất cứ ai làm kinh doanh cũng gặp phải. Cuộc sống là 10% những gì xảy ra với bạn và 90% cách bạn đối phó với nó. Nếu cứ ngồi nghe khách hàng từ chối rồi co kéo, trananh luận khách hàng là sai lầm rồi. Từ đó dẫn đến 2 tính hình, một là khách hàng phản ứng gay gắt hơn, hai là họ sẽ đồng ý mua những miễn cưỡng.
Mỗi sự từ chối đều có nguyên nhân tiềm ẩn đằng sau, chỉ là bạn biết cách lật mở hay không. Nguyên nhân thường thấy nhất là do một số sai lầm của người bán khi luôn cố gắng tạo áp lực cho khách hàng; luôn cố nhồi nhét thông tin sản phẩm mà không quan tâm đến vấn đề của khách hàng; hoặc thậm chí là luôn cho rằng sản phẩm của mình là tốt nhất và nói xấu các đối thủ cạnh tranh trước mặt khách hàng;…
>> Có thể bạn quan tâm: Nâng cao năng lực quản lý điều hành doanh nghiệp hiện đại Xem tại đây
Vậy để thành công trong quá trình thuyết phục khách hàng; điều đầu tiên là hãy thay đổi tư duy bán hàng. Thay vì phạm phải những sai lầm trên hãy khôn khéo nói với khách hàng rằng họ đã sai. Hãy giúp họ đi tới những kết luận hoàn toàn ngược dành cho sản phẩm của bạn. Nếu bạn không thể thuyết phục được họ; khả năng cao là họ có thể không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Đừng bao giờ khiến cho khách hàng cảm thấy nghi ngờ về sản phẩm của bạn. Nếu bạn để nỗi ngờ vực ấy trong lòng khách hàng càng lâu; khả năng bạn thuyết phục được họ càng thấp.
Dưới đây là tổng hợp 40 trường hợp từ chối phổ biến nhất, điểm mấu chốt cần giải quyết trong những tình huống đó như thế nào? Và gợi ý chó saler cách thực hành. Nếu thực hành thuần thục kỹ năng sẽ tăng rất nhanh và doanh thu sẽ đạt được hiệu quả. Các saler đang gặp vướng mắc tham khảo nhé!
TẢI FILE>>>>>>>> TẠI ĐÂY >>>>>>