Công dụng của ứng dụng DISC thì ai cũng biết đối với các doanh nghiệp đang trong sự chuyển mình đối mới. HPM mang đến một khoá học kiến thức mới cho các doanh nghiệp và nhà quản lý chưa biết tới ứng dụng tuyệt vời này. Cùng HPM điểm lại điểm chính của khóa học Public ngắn hạn này nhé.
Khóa học ứng dụng DISC trong doanh nghiệp
Nhóm thống lĩnh – Nhóm D (Dominance)
- Cho người nhóm Dominance thấy họ là số 1 (hoặc bằng mọi cách để trở thành số 1).
- Không nên quá chi li trong công việc để giữ một phong cách bình tĩnh.
- Mọi thứ phát sinh đều cần có lý do hợp lý của nó để khi xảy ra để bạn có thể đánh giá thực tế nhất và cho ra một phương án giải quyết hợp lý.
- Luôn dành những lời khen cho họ, vì họ giỏi mà.
- Trao họ quyền hạn nhất định (nên là quyền lãnh đạo hoặc tự chủ) như thế sự tự tin và làm chủ mọi tình huống trong công việc.
- Thường xuyên tạo những thay đổi mới trong môi trường làm việc và để họ giải quyết các vấn đề mới. Tạo nên những kinh nghiệm và mang đến sự phản ứng nhạy bén với công việc.
Nhóm ảnh hưởng – Nhóm I (Influence)
- Luôn tỏ ra tích cực và ủng hộ các ý kiến của họ, vì họ bên sản xuất ý tưởng.
- Quan tâm đến cảm xúc của họ, nhiều khi sẽ ảnh hưởng phần nào tới tiến độ công việc, họ khá cảm xúc.
- Cho thấy không chỉ sự quan tâm mà còn sự khâm phục trước tài năng của họ, vì các thứ họ tạo dựng đều là những chất riêng của họ để tạo ra thương hiệu hay lan tỏa thương hiệu cho bạn.
- Không nên quá chi li trong công việc, cần một sự thoải mái để làm việc hiệu quả hơn.
- Tránh các công việc lặp lại, kiên quan tới ý tưởng thì luôn luôn đổi mới.
- Khen thưởng cá nhân thường xuyên với những người thuộc nhóm Influence.
Nhóm kiên định – Nhóm S (Steadiness)
- Mọi vấn đề bạn muốn bàn bạc hoặc giao cho họ cần có lý do cụ thể.
- Cung cấp dữ liệu và bằng chứng sẽ giúp họ làm việc đảm bảo và nhanh chóng hơn.
- Người nhóm Steadiness khá ngại rủi ro nên khi bắt đầu một dự án cần đảm bảo với họ rằng cách làm của bạn đã hạn chế rủi ro nhất có thể.
- Không nên phản ứng quá gay gắt với người nhóm S.
- Quan tâm đến người nhóm S theo cách chân thành và ngưỡng mộ sự kiên trì của họ.
Nhóm tuân thủ – Nhóm C (Compliance)
- Khi đưa ra và đề xuất ý kiến cần giải thích cặn kẽ.
- Nhóm C không thích sự qua loa và thiếu Logic.
- Đưa những dữ liệu phân tích chi tiết nhất để đảm bảo người nhóm C sẽ làm được tốt nhất.
- Dành thời gian cho người nhóm Compliance suy nghĩ & phản biện vì họ thích nhìn sâu vào vấn đề và việc này sẽ cần chút thời gian.
- Nhóm C không phải mẫu người vội vã.
- Không nên phản ứng quá gay gắt với người nhóm Steadiness.
- Cẩn trọng hỏi về những thứ bạn cần họ giải thích.
Mục tiêu khóa học ứng dụng DISC
Sự thành bại của một doanh nghiệp 90% được quyết định bởi yếu tố con người. Một nguyên tắc sống còn đối với mọi tổ chức; và là nhiệm vụ tối thượng với mọi nhà quản lý, đó là chọn đúng người – giao đúng việc. Mỗi nhân sự luôn có những thế mạnh nhất định trong những công việc cụ thể. Để xác định được nhân sự là ai, và công việc nào phù hợp cho họ; DISC là công cụ giúp doanh nghiệp trả lời cho câu hỏi ấy.
Vậy DISC là gì, và ứng dụng DISC mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Làm thế nào để bạn quản lý hiệu quả hơn với nhóm nhân viên của mình? Làm thế nào để bạn có thể hiểu sở thích cá nhân, hành vi vốn có của họ để khai thác những điểm mạnh cũng như khắc phục những điểm yếu?
Sử dụng mô hình tính cách DISC sẽ cho bạn biết câu trả lời.
Nghệ thuật dùng người cũng như cách ứng xử của một nhà quản lý vừa cảm tính vừa lý tính. Và sự khôn khéo sẽ là bước đệm để đưa cả tổ chức đến bến đỗ thành công. Tuy nhiên, không phải ai cũng có năng khiếu bẩm sinh về những kỹ năng để hiểu người hiểu việc và điều phối vai trò công việc sao cho hợp lý.
Nội dung đào tạo khóa học DISC
HỌC PHẦN I: THẤU HIỂU BẢN THÂN VÀ ĐỘI NGŨ QUA DISC
- DISC là gì?
- Những lợi ích của ứng dụng mô hình DISC quản trị nhân sự
- Thấu hiểu các nhóm tính cách D, I, S, C
- Ưu/ nhược điểm của từng nhóm tính cách
- Xác định nhóm tính cách của bản thân
- Nhận diện các phong cách hành vi của từng khuynh hướng
- Giao tiếp & truyền thông hiệu quả với từng nhóm tính cách
- Cách thức để giúp từng nhóm tính cách thành công hơn
HỌC PHẦN II: NGHỆ THUẬT DỤNG NGƯỜI HIỆU QUẢ
- Mô hình 5R trong quản trị nhân sự hiệu quả
- Quản lý sự đa dạng nhân sự trong tổ chức
- Các lợi ích của việc đa dạng tổ chức
- Tạo môi trường tuyển dụng người phù hợp
- Phát triển nhân lực theo mô hình SKILL & WILL
- Phân công công việc hiệu quả: ĐÚNG NGƯỜI, ĐÚNG VIỆC, ĐÚNG CÁCH
- Huấn luyện nâng cao hiệu suất làm việc
Giá trị của khoá học ứng dụng DISC mang lại
- Thấu hiểu bản thân và những người xung quanh
- Biết cách nhận diện DISC của người khác thông qua thông tin ngôn ngữ, cử chỉ,… của từng nhóm tính cách
- Biết cách giao việc – quản lý nhân viên hiệu quả.
- Xây dựng đội nhóm bùng nổ: Xác định khả năng, ưu điểm của từng nhân sự, cách giao việc phù hợp từng nhóm người, thu phục nhân tâm, tạo ảnh hưởng với người khác, xây dựng đội nhóm vô địch, phát huy khả năng từng người.
- Tuyển dụng nhân sự đúng người đúng việc
- Cải thiện khả năng làm việc nhóm, xây dựng đội ngũ vững mạnh
- Thông tin khoá học ứng dụng DISC
Khóa học “ỨNG DỤNG DISC ĐỂ HIỂU NGƯỜI VÀ DỤNG NGƯỜI TRONG QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ” do Giảng viên Ths. Nguyễn Minh Tuấn biên soạn, sẽ chia sẻ một số nghệ thuật hiểu người và dụng người hiệu quả mà các CEO hay cấp quản lý cần có để tạo nên sự thành công trong việc quản lý con người.
Chuyên gia đào tạo: THS. NGUYỄN MINH TUẤN
- Chứng chỉ Nhà đào tạo chuyên nghiệp của Học viện Châu Á.
- Nắm giữ nhiều vị trí cấp cao của Coca – Cola Việt Nam:
+ Giám đốc Toàn quốc về phát triển và nâng cao năng lực, hiệu quả cho đội ngũ Bán hàng;
+ Giám đốc miền Bắc về thực thi thị trường và triển khai kênh phân phối;
+ Giám đốc bán hàng vùng Đông Bắc;
+ Giám đốc Đào tạo và Tuyển dụng khu vực Miền Bắc và miền Trung;
- Chuyên gia đào tạo và huấn luyện để phát triển các kỹ năng cho đội ngũ nhân sự đến từ nhiều các lĩnh vực hoạt động khác nhau như : Panasonic, Coca- Cola, Vingroup, Microsoft, ABB, Viettel, VNPT, Vietnam Airline…
Phương pháp giảng dạy
Áp dụng triệt để phương pháp giảng dạy hiện đại “lấy người học làm trung tâm”
- 40% thời lượng là chia sẻ kiến thức bán hàng hiện đại, chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế từ giảng viên.
- 60% thời lượng lấy học viên làm trung tâm để học viên thể hiện qua làm bài tập nhóm; thảo luận nhóm; trình bày, báo cáo, bảo vệ bài tập nhóm và thực hành các tính huống bán hàng từ học viên.
Thông tin khoá học
– Lịch học: Thứ Bảy & Chủ Nhật ngày 25&26/06/2022
– Thời lượng: 02 ngày
– Thời gian: Sáng (8h30-11h30); Chiều (13h30-17h00)
– Địa điểm học: Phòng đào tạo HPM, Hải Phòng.
– Kinh phí tham dự: 4.000.000đ/khóa
– Đăng ký trước 3 tuần chỉ còn: 2.200.000đ/khóa
– Đăng ký trước 2 tuần: 3.000.000đ
– Đăng ký trong tuần cuối: 4.000.000đ
– Đặc biệt Giảm thêm 5% cho nhóm đăng ký từ 3HV trở lên hoặc khách hàng của HPM
Lưu ý: Việc đăng ký được coi là hoàn tất khi học viên đóng đủ học phí.