Trung tâm đào tạo inhouse theo yêu cầu doanh nghiệp ở đâu?
Phần lớn, các chương trình đào tạo nội bộ được nhiều công ty và doanh nghiệp sử dụng để đáp ứng nhu cầu đào tạo và phát triển nhân viên của họ. Các công ty thuộc mọi quy mô và loại hình đều nhận lại giá trị từ các chương trình đào tạo nội bộ có cấu trúc. Thông thường, việc đào tạo nội bộ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp đang mở rộng nhanh chóng, hãy thuê nhân công theo mùa, có một ngành nghề độc đáo và có nhân viên có kỹ năng và đào tạo cần được cập nhật thường xuyên.
Hoạt động ‘Đào tạo’ đề cập đến quá trình dạy các kỹ năng hoặc kiến thức liên quan đến công việc cho nhân viên với mục đích nâng cao chất lượng và hiệu quả của vị trí của họ cũng như toàn bộ tổ chức.
Có một số bước để thiết lập một chương trình đào tạo nội bộ hiệu quả. Mặc dù mỗi tổ chức sẽ có những nhu cầu cụ thể, nhưng có một số hướng dẫn chung cần được tuân thủ:
- Lựa chọn giảng viên giỏi đào tạo. Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng không phải lúc nào nó cũng được đưa vào thực tế khi thiết kế các bài thuyết trình. Không phải ai cũng có những kỹ năng cần thiết để đào tạo. Một số có thể rất nhiệt tình hoặc am hiểu về hệ thống nhưng liệu họ có khả năng liên hệ năng lượng và kiến thức đó theo cách để tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau không? Một giảng viên giỏi là người có khả năng giao tiếp trong các cách học khác nhau, có thể giải thích các khái niệm mà không sử dụng quá nhiều biệt ngữ và chuẩn bị tốt về chủ đề.
- Tạo tài liệu trước bất kỳ buổi học nào và cung cấp bản sao cho tất cả những người tham gia. Điều này sẽ cho phép nhân viên ghi chú trong khi thuyết trình và có hướng dẫn để làm theo khi họ quay lại không gian làm việc của mình để thử các quy trình mới.
- Để lại thời gian trong mỗi bài thuyết trình cho các câu hỏi và nhận xét. Mặc dù một dàn ý về những gì sẽ được đề cập là điều cần thiết, hãy dành thời gian để giải quyết bất kỳ vấn đề hoặc mối quan tâm nào nảy sinh trong quá trình trình bày. Đối với những câu hỏi đưa ra mà không có sẵn câu trả lời, hãy đảm bảo liên hệ với nhóm để biết thêm thông tin khi có sẵn.
- Nếu đang sử dụng bất kỳ phần mềm trình bày nào (như PowerPoint), hãy cung cấp các trang trình bày cho từng người tham gia để họ có thể tự xem lại chúng sau này.
- Sử dụng các ví dụ hiện tại từ tài liệu thư viện để minh họa quy trình làm việc của nhân viên. Đảm bảo thực hành trình bày trước để đảm bảo rằng các ví dụ được chọn thể hiện một cách hiệu quả các quy trình công việc đang được trình bày
Học viện đào tạo HPM – lựa chọn số 1 của nhiều doanh nghiệp
Song song với các hoạt động đào tạo được triển khai tliên tục tại văn phòng (đào tạo public), Học viện HPM còn cung cấp các chương trình đào tạo được xây dựng riêng theo yêu của từng doanh nghiệp (đào tạo in-house).
Sứ mệnh của HPM đối với dịch vụ đào tạo là: “Nơi doanh nhân đến để phát triển – Nơi doanh nghiệp tới để vững bền”. Qua đó, HPM góp phần phát triển và nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực lãnh đạo và quản lý, nền tảng văn hóa và kỹ năng làm việc cho từng vị trí nhân viên, từng phòng ban của doanh nghiệp.
Trong hơn 10 năm hoạt động, hơn 200 chuyên đề đào tạo được Học viện HPM nghiên cứu và biên soạn phù hợp với từng lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp (ban lãnh đạo và đội ngũ quản lý, chuyển đổi số 4.0, văn hóa doanh nghiệp, quản trị tài chính DN, xây dựng và quảng bá thương hiệu, sale, quản trị nguồn nhân lực, quản trị sản xuất, làm việc nhóm,…). Tính đến thời điểm hiện tại, Học viện HPM đã triển khai chương trình đào tạo in-house cho hơn 300 doanh nghiệp lớn, nhỏ.
Sau mỗi buổi đào tạo, HPM sẽ đánh giá lại học viên tham gia buổi học nhằm giúp cho các nhà quản lý, doanh nghiệp tham gia đào tạo có thêm thông tin, luận chứng, cơ sở để xây dựng giải pháp phát triển nguồn nhân lực tiếp theo, góp phần phát huy tối đa sở trường của đội ngũ cũng như lấp đầy những lỗ hổng còn thiếu.