Các khoá học đào tạo kỹ năng ngắn hạn trong doanh nghiệp
Tại sao bạn nên quan tâm đến kỹ năng mềm
Kỹ năng mềm ngày càng trở nên được thèm muốn, với nhiều tổ chức dành cho họ sự tín nhiệm xứng đáng. Các kỹ năng mềm mang đến cho bạn một đội ngũ nhân viên tự tin, hài lòng và nỗ lực phát triển doanh nghiệp của bạn.
Giám đốc điều hành LinkedIn, Jeff Weiner, đã coi kỹ năng mềm là khoảng cách kỹ năng lớn nhất ở Mỹ. Khi lực lượng lao động của bạn có chuyên mồn nghề nghiệp rất tốt, nhưng lại thiếu nhiều kỹ năng mềm, bạn có thể nhận thấy rằng doanh nghiệp của bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức và khó khăn.
Ví dụ, nếu nhân viên của bạn được đào tạo tốt trong việc thu hút khách hàng, nhưng không quá xuất sắc trong việc giữ chân khách hàng, thì nhân viên của bạn sẽ để tuột mất rất nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng. May mắn thay, bạn có thể làm việc để giảm bớt bất kỳ khoảng trống kỹ năng mềm nào trong doanh nghiệp của bạn thông qua đào tạo.
Lợi ích của các khóa đào tạo kỹ năng mềm
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để đào tạo kỹ năng mềm cho đội ngũ nhân viên của bạn. Bạn có thể dành toàn bộ khóa học chỉ dành riêng cho các kỹ năng mềm như một phần của quá trình giới thiệu nhân viên hoặc bạn có thể thêm phần kỹ năng mềm vào nội dung khóa học hiện có của mình. Bằng cách đầu tư vào đào tạo kỹ năng mềm cho lực lượng lao động của mình, bạn sẽ thấy nhiều lợi ích bao gồm:
Giao tiếp hiệu quả hơn
Nhân viên của bạn sẽ có thể giao tiếp hiệu quả hơn với nhau và với khách hàng hoặc khách hàng của bạn. Bạn sẽ trang bị cho họ các kỹ năng để thể hiện bản thân rõ ràng hơn, lắng nghe và giải quyết các cuộc trò chuyện khó.
Lãnh đạo quyết liệt hơn
Nhân viên của bạn sẽ có khả năng tốt hơn để ủy quyền, cung cấp phản hồi, chấp nhận phản hồi, chịu trách nhiệm và thúc đẩy bản thân và những người khác đạt được mục tiêu của họ.
Nâng cao năng lực giải quyết vấn đề
Nhân viên của bạn sẽ có thể chủ động khi nhận ra các vấn đề và rào cản tiềm ẩn đối với các dự án, nhiệm vụ và mục tiêu. Hơn nữa, họ sẽ có thể xác định và triển khai các giải pháp hoặc đưa ra các bản sửa lỗi thay thế.
Nâng cao tư duy sáng tạo và phản biện
Cung cấp đào tạo kỹ năng mềm cho phép nhân viên của bạn “tư duy bên ngoài” cả sáng tạo và phê bình. Sử dụng những kỹ năng này, họ sẽ có thể cân nhắc các lựa chọn của mình, đưa ra quyết định sáng suốt, giúp họ có nhiều khả năng đạt được kết quả mong muốn hơn.
Làm việc nhóm, hiệu quả và năng suất tốt hơn
Các kỹ năng mềm trao quyền cho nhân viên của bạn cộng tác và làm việc cùng nhau để cùng đạt được các mục tiêu và mục tiêu của công ty. Đổi lại, điều này dẫn đến cải thiện hiệu quả và nâng cao năng suất.
Trong khi việc tập trung vào các kỹ năng mềm đang ngày càng trở nên phổ biến, thì kỹ năng cứng không nên được đặt lên hàng đầu – kỹ năng mềm và kỹ năng cứng đều quan trọng như nhau. Dành ưu tiên như nhau trong chiến lược L & D của bạn để xây dựng một lực lượng lao động toàn diện có các kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt công việc